Những sai lầm thường gặp khi sử dụng camera an ninh
Tin tức
Tin tức

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng camera an ninh

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng camera an ninh

Camera an ninh luôn là hệ thống cần sự chăm chút và đầu tư trong quá trình lựa chọn lắp đặt và sử dụng. Chỉ cần một nhầm lẫn nhỏ cũng khiến cho tính hiệu quả của toàn bộ hệ thống bị ảnh hưởng một cách rõ rệt. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp nhất 

Chọn dịch vụ lắp đặt kém chất lượng

Thông thường, các sản phẩm camera an ninh giá rẻ người sử dụng thường phải tự lắp đặt hoặc nếu có thì dịch vụ lắp đặt cũng rất sơ sài và không đảm bảo.

Bên cạnh đó, một số trường hợp ngiêm trọng hơn được phát hiện đó là đã từng có hãng kinh doanh camera an ninh với giá thành rẻ nhưng cài đặt những phần mềm backdoor và virus với những mục đích xấu và ảnh hưởng trự tiếp tới lợi ích của khác hàng.

Trái ngược lại, những hãng camera cao cấp hơn sẽ rất chú trọng tới tính bảo mật và an toàn cho thông tin của khách hàng. Đội ngũ kỹ thuật viên lắp đặt hoặc thi công cũng có kiến thức vững chắc và bài bản.

 

Giao tài khoản thiết bi cho người khác

Việc lắp đặt camera lần đầu có đôi chút khó khăn những thao tác như cài đặt phần mềm, cấu hình camera, lập tài khoản,... Do vậy, rất nhiều người thường nhân viên thi công, kỹ thuật thao tác hộ mình.

Một trong những sai lầm của nhiều người hiện nay là sau khi kỹ thuật viên đã set up cấu hình xong lại không thay đổi password của tài khoản. Điều này vô hình chung đã tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng vào đó và đánh cắp thông tin riêng tư của người dùng bằng cách đăng nhập lại và trích xuất các hình ảnh, video đã quay từ camera.

Quá tiết kiệm khi lắp camera giám sát

Hãy tìm hiểu rõ về nhu cầu sử dụng cua bản thân và lựa chọn các sản phẩm, phụ kiện hay camera an ninh có độ tin cậy cao, đừng ham rẻ để rồi phải “ôm hận vào người”

Điều này cũng rất dễ hiểu vì hệ thống camera giám sát chính là chìa khóa để đảm bảo những bí mật, sự an toàn của người dùng. Ví dụ: Trong một hệ thống cam an ninh, nếu người dùng vì ham rẻ mà lựa chọn các sản phẩm cáp dẫn truyền tín hiệu không chất lượng dẫn tới việc truyền dẫn tín hiệu không được đảm bảo, bị chậm trễ,…và rất nhiều những vấn đề khác xung quanh ảnh hưởng.

Lắp đặt camera sai mục đích

Camera giám sát tùy theo chức năng và mục đích sử dụng sẽ có nhiều kiểu dáng, tính năng, và kích thước,… khác nhan. Nên xem xét, tìm hiểu kỹ về sản phẩm và lựa chọn sao cho phù hợp nhất với hạ tầng cơ sở và nhu cầu của mình.

Ví dụ nếu bạn cần một hệ thống cam giám sát hoạt động 24/24 nhưng lại mua phải sản phẩm không hỗ trợ cho việc ghi hình ban đêm hoặc trong điều kiện thiếu sáng thì điều tất yếu bạn phải thay một sản phẩm khác có khả năng đáp ứng hoặc phải luôn bật đèn tại khu vực cam hoạt động, thiệt hại rất nhiều về chi phí. 

Để lựa chọn sản phẩm camera đúng theo mục đích sử dụng, Quý vị có thể tham khảo bài viết:

Camera an ninh là gì? Có những loại camera an ninh nào nào trên thị trường hiện nay?

Một số thông số cần biết trên các thiết bị Camera an ninh

 

Độ phân giải của camera quá kém

Vì độ phân giải là yếu tố quan trọng chi phối giá thành của camera, nên nhiều người sẽ đắn đo chọn mua camera có độ phân giải thấp hơn để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên tốt nhất bạn nên tránh lựa chọn loại máy camera có độ phân giải quá thấp, bởi vì sẽ có lúc bạn cần phải xem cận khuôn mặt của đối tượng cần xem, hoặc cần xác định những con số, chi tiết trong khung hình và khi đó độ phân giải camera quá thấp, bạn sẽ chẳng giúp được gì cho bạn cả.

Đường truyền tín hiệu không đảm bảo

Một hệ thống camera an ninh bao gồm có: camera, đầu ghi, phần mềm và cáp truyền dẫn (hoặc wifi khi sử dụng camera an ninh không dây). Trong số đó, cáp truyền dẫn và tính ổn định của mạng wifi là bộ phận không thể thiếu với vai trò quyết định chất lượng tín hiệu của toàn bộ hệ thống và đồng thời là “cầu nối giữa các thiết bị trong hệ thống.

Chính vì vậy việc lựa chọn loại cáp và mạng Wifi chất lượng và ổn định cũng là một trong những yếu tố mà người sử dụng thực sự phải lưu ý.

Chọn ổ cứng có dung lượng quá thấp

Ổ cứng nắm giữ vai trò là nơi lưu trữ và xử lý toàn bộ dữ liệu về hình ảnh thu được từ camera quan sát, vì thế mà người ta thường rất quan tâm đến khả năng lưu trữ hay còn gọi là dung lượng, do nó có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu năng làm việc của cả hệ thống. Nếu chọn ổ cứng có dung lượng quá thấp, điều tất yếu là việc sao lưu dữ liệu hình ảnh sẽ bị hạn chế và không thể đáp ứng được mục đích của người sử dụng.


Kỹ thuật viên để thông tin mặc định

Một sai lầm khác là nhiều người dùng để nguyên thiết lập mặc định của nhà sản xuất thiết bị và sử dụng, vì lầm tưởng rằng chỉ có điện thoại của mình mới có thể điều khiển được camera của mình

Những thiết lập mặc định có thể là dạng public (công khai, không cần mật khẩu đăng nhập) hoặc mật khẩu đơn giản (thường là 123456, abcdef, abc123,…).

Những thông tin về thiết lập mặc định của nhà sản xuất trong các thiết bị hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng. Khi đó, những kẻ có ý đồ có thể dùng các phần mềm dò tìm camera hoặc phần mềm quản lý để kết nối với camera của nhà bạn, điều này xâm hại đến bảo mật của camera.

Trên đây là một số sai lầm thường gặp của người dùng trong quá trình triển khai cũng như sử dụng hệ thống camera an ninh. Huviron Việt Nam hy vọng thông qua bài viết, Quý vị có thể xây dựng cũng như triển khai hệ thống giám sát an toàn, tin cậy.

Nếu Quý vị đang có nhu cầu cần tư vấn về hệ thống, cách thức đặt hàng hoặc báo giá về cá sản phẩm camera giám sátđầu ghi hình, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Huviron Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất!

TRỤ SỞ CHÍNH
Tầng 3A, tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0243 748 0932

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
Số 61 đường Trần Quý Cáp, Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Điện thoại: 0236 381 6368

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH
Số 34 đường số 2 - City Land Park Hill , Phan Văn Trị, Gò Vấp, Tp.HCM
Điện thoại: 02862 578 223

TRUNG TÂM BẢO HÀNH SỬA CHỮA
Tầng 3A, tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0243 795 5835

Xem thêm