iPad Pro OLED mới: 7 thay đổi không thể bỏ qua
Tin tức
Tin tức

iPad Pro OLED mới: 7 thay đổi không thể bỏ qua

Tại sự kiện "Let Loose" ngày 7/5, Apple đã chính thức giới thiệu iPad Pro OLED mới với các thay đổi đáng kinh ngạc.

Màn hình OLED siêu mỏng

Đúng như dự đoán, iPad Pro đợc trang bị màn hình siêu mỏng nhẹ OLED với độ dày chỉ 5.1mm cho phiên bản 13inch và 5.3mm cho phiên bản 11 inch. Màn hình OLED đã có trên Watch và Iphone nhưng khi đươc đưa lên iPad Pro, tấm nền này được thiết kế xếp chồng (Tandem OLED) để tăng độ sáng.

Màn hình OLED trên iPad Pro

Màn hình OLED trên iPad Pro

Chip M4

Theo đánh giá từ các chuyên gia, chip M4 thế hệ mới của Apple giúp tăng 50% hiệu suất xử lý các tác vụ CPU (so sánh với hiệu suất của chip M2), hỗ trợ sử dụng các ứng dụng AI mượt mà hơn. Apple hứa hẹn, M4 có khả năng xử lý AI cao hơn NPU đang có trong chip của AMD và Intel (xử lý tới 38 TOPS).

Chip M4 có khả năng xử lý ấn tượng

Chip M4 có khả năng xử lý ấn tượng

 Ngoài ra, chip M4 cũng gây ấn tượng với khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội khi có thể cung cấp hiệu suất tương đương M2 nhưng chỉ tiêu hao một nửa lượng điện năng so với M2. Còn so sánh với các loại chip trong laptop, M4 có thể đạt hiệu suất tương đương khi tiêu thụ lượng điện năng bằng một phần tư.

Ra mắt tính năng mới của Apple Pencil Pro mới

Apple Pencil Pro mới được ra mắt trong sự kiện lần này đã bổ sung tính năng rung phản hồi và cử chỉ “bóp” tương tự AirPods để mở menu công cụ và cuộn để thay đổi hình dáng cụ. Đây là tính năng hoàn toàn mới của Apple, không có trên các sản phẩm của đối thủ Samsung.

Magic Keyboard

Bên cạnh thiết kế lại phần kê tay bằng nhôm, Magic Keyboard còn được tích hợp thêm các phím chức năng, rung phản hồi và phần trackpad lớn hơn.

Bổ sung camera TrueDepth mới

Tương tự các dòng iPad thông thường, iPad Pro cũng đã đưa camera ra nằm giữa cạnh ngang, thích hợp cho tư thế sử dụng ngang. Đồng thời, điều này cũng hỗ trợ người dùng dễ dàng gọi video call hay họp trực tuyến khi lắp bàn phím.

Thay đổi thuận tiện cho video call và họp trực tuyến

Thay đổi thuận tiện cho video call và họp trực tuyến

Loại bỏ một camera

Không chỉ bổ sung các tính năng mới, Apple cũng công bố việc loại bổ một số tính năng không phù hợp trên iPad Pro. Đó là việc loại bỏ ống kính camera góc siêu rộng nhưng vẫn giữ cách bố trí linh kiện như cũ, thay thế bằng LiDAR Scanner. Thay đổi này chứng tỏ Apple đang không còn tập trung phát triển khả năng quay video của iPad Pro.

Cập nhật các ứng dụng mới

Apple đã giới thiệu một số ứng dụng mới trong sự kiện "Let Loose", bao gồm: Final Cut Camera và tính năng AI mới cho phép người dùng chơi bass và piano như nhạc công ảo.

Nhìn chung, trong sự kiện lần này, Apple tập trung chủ yếu vào những thay đổi về công nghệ và bổ sung các tính năng, ứng dụng hỗ trợ sự phát triển của trí tuệ nhân tạo - AI, trong đó nhấn mạnh vào khả năng xử lý các tác vụ AI của chip M4.

Theo báo VnExpress

Hợp tác với các thương hiệu công nghệ hàng đầu, Huviron Việt Nam sẵn sàng cung cấp các giải pháp nâng cấp hạ tầng mạng, thiết bị mạng chất lượng cao (thiết bị mạng Huviron, thiết bị mạng BDCOM, thiết bị mạng CISCO...) nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số hay cập nhật, sử dụng các ứng dụng AI tiên tiến.

Xem thêm