Tin tức
Tin tức

1300 camera nghi xuất xứ Trung Quốc bị quân đội Hàn Quốc gỡ bỏ

Quân đội Hàn Quốc đã gỡ bỏ hơn 1.300 camera giám sát tại nhiều căn cứ quân sự do nghi ngờ các thiết bị này có xuất xứ từ Trung Quốc, lo ngại các vấn đề về bảo mật thông tin.

Tháo dỡ camera nghi xuất xứ Trung Quốc

Theo thông tin từ tạp chí Korea Times, dẫn lời một quan chức quân sự Hàn Quốc, quân đội nước này đang tiến hành dỡ bỏ hơn 1.300 camera giám sát tại nhiều căn cứ quan sự, đặc biệt là các căn cứ quân sự gần biên giới Triều Tiên sau khi phát hiện nguồn gốc của các thiết bị giám sát này là từ Trung Quốc.

Tuyên bố gửi hãng tin AFP của Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc chia sẻ cụ thể hơn về vấn đề "được phát hiện trong quá trình kiểm tra thiết bị nước ngoài trong thời gian nửa đầu năm 2024, từ đó xác định các lỗ hổng bảo mật của những thiết bị giám sát được đưa vào sử dụng trong quan đội Hàn Quốc". Cơ quan quân sự và tình báo Hàn Quốc phát hiện các camera an ninh do Công ty Hàn Quốc cung cấp nhưng thực chất lại có nguồn gốc sản xuất từ Trung Quốc, không đảm bảo yếu tố camera non-china.

Sau khi phát hiện vấn đề, quân đội đã cho tháo dỡ các thiết bị này và lắp camera Hàn Quốc được sản xuất trong nước để thay thế nhằm tăng cường bảo mật thông tin. Hiện, đã có khoảng 100 camera Hàn Quốc mới được lắp đặt và con số này sẽ tiếp tục gia tăng. (Tham khảo TOP các camera Hàn Quốc chất lượng).

Theo phát biểu của một quan chức quân sự: Không có dữ liệu nào thực sự bị rò rỉ. Nhưng những camera giám sát có nguồn gốc Trung Quốc có khả năng truyền hình ảnh đã ghi lại ra bên ngoài thông qua kết nối với một máy chủ cụ thể. Các camera giám sát được tháo dỡ sẽ không dùng cho mục đích theo dõi biên giới với Triều Tiên mà thay vào đó, được sử dụng cho mục đích giám sát các khu huấn luyện quân sự và các hàng rào căn cứ.

Công ty cung cấp số lượng camera xuất xứ Trung Quốc này cho quân đội (gồm cả những camera đã được lắp đặt từ năm 2014) đang bị tình nghi làm giả nguồn gốc của thiết bị. Do đó, quân đội đang xem xét thực hiện các biện pháp theo đúng Luật và yêu cầu bồi thường.

Hàn Quốc không phải là quốc gia đầu tiên tháo dỡ camera nghi xuất xứ Trung Quốc. Năm ngoái, Bộ Quốc phòng và Ngoại giao Úc cũng đã tiến hành tháo dỡ hàng loạt camera giám sát do công ty Trung Quốc sản xuất khỏi các cơ sở của họ sau báo cáo về tiềm ẩn rủi ro an ninh.

Theo thông tin tổng hợp từ báo Tuổi trẻ

HUVIRON Việt Nam - Đơn vị cung cấp camera Hàn Quốc chính hãng

Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và thi công các dự án yêu cầu cao về an toàn, bảo mật thông tin, Huviron là nhà thầu điện nhẹ cung cấp đa dạng các thương hiệu camera non-china:

  • Camera xuất xứ Hàn Quốc và Việt Nam mang chất lượng vượt trội: Hình ảnh sắc nét, đa tính năng, độ bền và tuổi thọ cao, bảo mật tuyệt đối
  • Sản phẩm mẫu mã đa dạng, đáp ứng nhu cầu từ trung đến cao cấp. Đặc biệt phù hợp với các dự án nhà nước, chính phủ, nhà máy,..
  • Đáp ứng A – Z các vấn đề tối ưu chi phí lắp đặt, cung cấp sản phẩm, thi công, bảo hành sửa chữa
  • Cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo hành, bảo trì hàng đầu bởi đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, luôn được trau dồi kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.
Xem thêm