Tin tức
Tin tức

3 bước kết nối camera với tivi qua wifi

Kết nối camera với tivi qua wifi giúp người dùng dễ dàng quan sát các hình ảnh thu được từ camera qua màn hình lớn, giám sát liên tục và tiết kiệm chi phí. Nhưng làm thế nào để kết nối camera với tivi và có yêu cầu đặc biệt gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Kết nối camera với tivi qua wifi

Việc kết nối camera với tivi qua wifi mang lại nhiều lợi ích:

  • Màn hình theo dõi rộng (màn hình tivi)
  • Cho phép nhiều người theo dõi cùng lúc
  • Thuận tiện khi muốn lưu trữ lại những khoảnh khắc đặc biệt với các dòng tivi có chức năng ghi hình

Hướng dẫn kết nối camera với tivi qua wifi

Bước 1: Kết nối camera với mạng wifi

  • Hầu hết các thiết bị camera wifi hiện nay đều có thể dễ dàng kết nối với mạng wifi thông qua phần mềm cài đặt trên điện thoại.
  • Người dùng có thể nhờ kỹ thuật cài đặt kết nối hoặc tự kết nối khi truy cập vào phần mềm cài đặt camera ở mục cài đặt wifi và làm theo hướng dẫn.

Bước 2: Kết nối camera với tivi

  • Sau khi kết nối camera với wifi, người dùng cần bật tivi, kết nối tivi với mạng wifi của gia đình.
  • Vào mục ứng dụng, tìm kiếm ứng dụng camera tương thích trên kho ứng dụng của tivi (lựa chọn các app kết nối camera phù hợp theo thương hiệu), tải xuống và cài đặt.
  • Thường khi đăng nhập, các phần mềm này sẽ yêu cầu ID camera hoặc mã QR của camera an ninh mà bạn muốn theo dõi (Tương tự kết nối camera với điện thoại qua app kết nối).

Bước 3: Kiểm tra

Mở ứng dụng camera trên tivi và xem hình ảnh thu được từ camera trên tivi sau khi hoàn tất kết nối camera với tivi qua wifi. Trường hợp hình ảnh không hiển thị, bạn cần kiểm tra lại cài đặt wifi.

Lưu ý khi kết nối camera qua wifi

Hầu hết các thương hiệu tivi hiện nay như Samsung, LG, Sony, Sharp, Panasonic… đều hỗ trợ người dùng kết nối camera an ninh, nhưng khi tiến hành kết nối camera với tivi qua wifi, bạn cũng cần lưu ý:

  • Một số tivi dòng cũ không hỗ trợ kết nối cần sử dụng bộ giải mã
  • Lựa chọn đúng app kết nối camera của thương hiệu camera mà bạn đang dùng để dễ dàng kết nối và hỗ trợ các tính năng mở rộng. Tham khảo một số app kết nối phổ biến hiện nay.

Hướng dẫn kết nối camera với tivi không cần Internet

Hiện nay, ngoài wifi, người dùng có thể dễ dàng kết nối camera với tivi bằng cách sử dụng đầu ghi hình NVR hoặc dây cáp HDMI.

Kết nối camera với tivi qua dây cáp

Đối với camera analog, để xem được hình ảnh từ camera trên tivi, người dùng cần sử dụng dây cáp để kết nối (tùy chế độ): Cáp AV cho ché độ AV, cáp HDMI cho chế độ HDMI, Cáp VGA cho chế độ VGA.

Kết nối IP camera chạy bằng cáp LAN

Sử dụng cáp CAT 5 hoặc CAT 6 để kết nối camera IP với đầu ghi hình NVR, sau đó tiếp tục kết nối đầu ghi hình với tivi bằng dây cáp HDMI để theo dõi hình ảnh thu được từ camera trên tivi.

Nhìn chung, camera là thiết bị an ninh phổ biến, được nhiều người lựa chọn hiện nay nhờ tính an ninh và dễ dàng theo dõi, kết nối camera với điện thoại hoặc tivi để quan sát hay lưu trữ video. Trải qua gần một thập kỷ phát triển, Huviron Việt Nam là thương hiệu an ninh hàng đầu, chuyên cung cấp chính hãng các thương hiệu camera Huviron, camera Hàn Quốc Cpro, camera Ipro…

Xem thêm