Cách khắc phục những lỗi camera thường gặp nhất hiện nay
Tin tức
Tin tức

Cách khắc phục những lỗi camera thường gặp nhất hiện nay

Trong quá trình sử dụng camera giám sát thường gặp phải những lỗi về do hệ thống camera bị lỗi. Vậy nguyên nhân gì dẫn đến những lỗi ấy và nên khắc phục như thế nào cho hợp lý. Sau đây, với vai trò là một thương hiệu camera của người Việt, Huviron Việt Nam sẽ giúp bạn những lỗi gặp phải và cách khắc phục trong quá trình sử dụng camera giám sát.


Camera an ninh của bạn không hoạt động? camera Không lên hình, camera không lên nguồn, camera bị chập chờn, hình ảnh camera lúc có lúc không hoặc không thể phát video hoặc không thể xem camera từ xa? , camera màn hình bị đen….


Camera không lên được hình hoặc bị nhiễu tín hiệu

Có thể cáp kết nối bị đứt hoặc bụi bẩn bám vào đầu kết nối gây tiếp xúc kém. Những điều này có thể khiến cho điểm tiếp xúc của camera giám sát hoạt động không hiệu quả.

Nguyên nhân thứ hai gây ra lỗi camera không lên hình có lẽ là do điện cung cấp cho nguồn camera quan sát không đủ hoặc bị chết nguồn mà chúng ta không biết.

Do dây tín hiệu chính không kết nối được camera với đầu ghi hoặc thiết bị. Kiểm tra dây tín hiệu chính

Lỗi do nhà sản xuất trong quá trình sản xuất và thử nghiệm sản phẩm chưa nghiêm ngặt

Phương pháp khắc phục tình trạng trên

Kiểm tra nguồn điện của camera đã được cắm chưa, Kiểm tra đường dây có bị đứt khúc chỗ nào hay không? Thay dây mới nếu cần thiết

Test các mắt camera còn hoạt động ổn không

Nếu đã xem lại nguồn của camera giám sát nhưng không phát hiện chết hay hỏng hóc, thì có lẽ lỗi tại chính camera. Lúc này, bạn không thể tự xử lý vấn đề camera không lên hình được nữa mà cần phải mang camera đến các trung tâm bảo hành hoặc liên hệ thợ chuyên nghiệp để khắc phục kịp thời.

Lỗi đầu ghi hình

Không vào điện, đèn không sáng. Kiểm tra nguồn vào, nguồn (adaptor) của đầu ghi.

Không lưu được dữ liệu do lỗi ổ cứng hoặc cài đặt lưu trữ lúc này bạn nên gọi điện cho kỹ thuật kiểm tra

Lỗi camera bị mất màu

Lỗi camera hoặc cảm biến hồng ngoại(camera hồng ngoại) bị lỗi.

Ban đêm không thấy (camera hồng ngoại) Lỗi đèn hồng ngoại hay cảm biến hồng ngoại lúc này bạn nên thay đèn hoặc cảm biến hồng ngoại.

Hình camera chiếu vào đèn Led hay huỳnh quang bị nháy do khác tần số quét, chỉnh lại tần số quét. Trường hợp này bạn nên gọi điện cho đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ.

 

 

Camera không xem được qua điện thoại máy tính

Nguyên nhân:

Do ống kính bụi, hơi nước. Đây là trường hợp hay xảy ra nhất trong các khả năng camera bị mờ, do camera sử dụng lâu ngày dẫn đến bụi bẩn, hơi nước bám vào ống kính trong và ngoài.

Do cảm biến kém chất lượng: chất lượng hình ảnh đi xuống sau khoảng 5, 6 tháng sử dụng. Nguyên nhân là do sử dụng camera chất lượng kém 

Do camera và đầu ghi hình khác công nghệ với nhau: việc sử dụng camera và đầu ghi không tương thích về công nghệ sẽ khiến camera bị mờ hoặc mất màu.

Camera bị mờ do đầu jack nối bị move.

Camera bị mờ do chân cắm của đầu ghi hình bị lỗi.

Cách khắc phục:

Dùng khăn mềm để tránh lau ống kinh để tránh bị xước. Nếu bên trong mắt kính của ống kính bẩn chúng ta vặn tháo lắp kính chắn ngoài ra để lau. Trường hợp camera vẫn còn bảo hành thì báo cho nhân viên bảo hành đến khắc phục

Nếu bị hiện tượng như này hãy vệ sinh, tháo và hoán đổi vị trí với một camera khác. Nếu vẫn bị mờ thì hãy mang camera đi bảo hành hoặc thay camera mới.

Nên sử dụng dây đồng trục lõi đồng, bọc dầu bên ngoài để cho tín hiệu hình ảnh đẹp nhất. Với camera ip nên dùng dây mạng của Huviron Việt Nam… Nếu đã sử dụng dây mạng, dây điện thoại làm tín hiệu camera thì dùng thêm bộ khuếch đại tín hiệu 2 đầu sẽ khắc phục được vấn đề này.

Sử dụng đúng camera đúng công nghệ để tránh việc camera bị mờ, mất hoặc và ảnh hưởng đến độ bền của camera sau này.

Nối lại Jack, thử lại bằng dây. Test trước khi lắp vào dây dùng cố định.

Cắm camera vào chân cắm khác là được.

Trên đây là một số lỗi thường gặp trên camera giám sát. Hy vọng rằng với những giải pháp trên bạn sẽ có thể dễ dàng khắc phục một số lỗi cơ bản trên camera giám sát. Nếu bạn gặp phải các vấn đề về lỗi camera, chuyên viên kỹ thuật của Huviron sẽ hỗ trợ bạn tận tình 24/7

 

 

 

 

Xem thêm