Camera giám sát mini có những tính năng nổi bật gì?
Tin tức
Tin tức

Camera giám sát mini có những tính năng nổi bật gì?

Công nghệ hiện đại ngày càng phát triển kéo theo đó là sự xuất hiện của vô số thiết bị điện tử hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. Trong đó, không thể không nhắc đến các loại camera giám sát, đặc biệt gần đây sự ra đời của camera mini được xem như một thành quả tuyệt vời của khoa học kỹ thuật. Hãy cùng Huviron tìm hiểu qua bài viết bên dưới, để lý giải điều gì tạo nên sức hút của dòng camera siêu nhỏ này. Tại sao chúng lại nhận được nhiều sự quan tâm nhiều đến vậy? 

Tổng quan về camera giám sát mini

Camera giám sát mini hiện khá phổ biến trên thị trường, là thiết bị được nhiều người tìm kiếm và mong muốn sở hữu nhưng không phải ai cũng hiểu rõ. Nếu bạn đang cần đến một giải pháp ghi hình, quay phim giấu kín mà chất lượng hình ảnh cao dòng camera mini chính là một lựa chọn hoàn hảo ngay lúc này. 

Mọi người có nhu cầu hiểu hơn về sản phẩm, có thể tham khảo một số thông tin sơ lược sau:

Camera mini là gì?

Tương tự với bất kỳ loại camera thông thường khác, camera mini cũng được dùng cho mục đích quan sát nhưng trong những trường hợp yêu cầu phải giữ bí mật, hoạt động kín đáo. Mặc khác, về phần thiết kế giống như tên gọi, thiết bị có kích thước nhỏ hơn gấp nhiều lần giúp thuận tiện lắp đặt trên các vật dụng như mắt kính, bút viết, áo, đồng hồ, khung ảnh,...

Đồng thời, cũng dễ dàng ngụy trang để khó bị phát hiện hơn. Đường kính trung bình của camera siêu nhỏ chỉ trong khoảng 10mm, được trang bị đèn hồng ngoại cho hình ảnh rõ nét ngay cả khi quay vào ban đêm hay điều kiện môi trường thiếu sáng. 

Ngoài ra, còn kết nối được wifi và hỗ trợ lắp thẻ nhớ ngoài với dung lượng lên đến 128GB, cho phép thiết bị lưu trữ dữ liệu hình ảnh lớn ghi được trước đó khi cần vẫn có thể xem lại.

Thông thường, các nhà sản xuất sẽ lựa chọn chất liệu là kim loại hoặc nhựa cao cấp để chế tạo nên những chiếc camera giám sát loại mini này. Và chính điều này, camera có thể hoạt động bền bỉ trong môi trường khắc nghiệt và tuổi thọ cũng được nâng cao.

Các loại camera giám sát mini

Camera mini được phân thành 2 loại cơ bản là có dây và không dây.

  • Đối với loại mini có dây: sẽ sử dụng dây dẫn để truyền tín hiệu, nhờ vậy mà hoạt động ổn định và ít khi gặp phải tình trạng mất kết nối. Khi sử dụng, người dùng có thể lắp nhiều cái mà không sợ bị ảnh hưởng đường truyền bởi khoảng cách. Tuy nhiên, vì có dây luộm thuộm nên không phù hợp cho việc quay lén và khó ngụy trang để chống trộm.

  • Đối với loại mini không dây: sẽ sử dụng wifi để truyền tải hình ảnh đến các thiết bị hỗ trợ như điện thoại thông minh hay laptop,...Để có chất lượng hình ảnh tốt, người dùng nên ưu tiên lắp đặt camera càng gần đầu phát wifi (modem) càng tốt và lựa chọn nhà mạng lớn để không ảnh hưởng đến đường truyền tín hiệu khi máy hoạt động.

Tham khảo thêm: Giải pháp camera giám sát cho gia đình

4 tính năng nổi bật của camera giám sát mini

Camera mini được đánh giá cao bởi sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế lẫn tính năng vượt trội:

Thiết kế siêu nhỏ gọn

Điểm nổi bật của dòng camera này chính là nằm ở kích thước của chúng được thiết kế siêu nhỏ gọn, trọng lượng cực thấp. Chính vì lẽ đó, người sử dụng thoải mái mang đi bất cứ đâu mà không lo bị phát hiện. Tạo lợi thế ngụy trang khi có thể gắn trên hầu hết mọi món đồ một cách đơn giản, dễ sử dụng và đáp ứng tốt nhu cầu quay phim trong những khu vực nhạy cảm yêu cầu tính bảo mật cao hay thực hiện ghi hình phóng sự, góc tối xã hội,...

Điều khiển và theo dõi từ xa

Một tính năng khác mà người tiêu dùng đặc biệt yêu thích đối với camera giám sát mini đó là khả năng điều khiển và kết nối các thiết bị giúp dễ dàng theo dõi từ xa. Những thiết bị kết nối phổ biến hỗ trợ quá trình quan sát như điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop,...

Và hình ảnh/video được phát trực tiếp thông qua phần mềm chuyên dụng cài trên máy. Ứng dụng còn cho phép người dùng điều chỉnh các thông số để theo dõi hình ảnh/video ngay thời gian thực được sắc nét nhất.

Bật/Tắt dễ dàng

Tuy có thiết kế với kích cỡ siêu nhỏ, vậy nhưng camera mini còn được trang bị thêm phần nút bật/tắt rất đặc biệt. Công dụng của chúng là giúp dễ dàng thao tác bật tắt mà không bị người khác chú ý đến, nghi ngờ hay bị phát hiện. Đảm bảo giữ bí mật hiệu quả trong quá trình ghi hình.

Hoạt động độc lập

Được tạo ra với mục đích hoạt động và làm việc một cách kín đáo, vì vậy sẽ không giống như các loại camera giám sát chúng ta thường thấy trên đường phố, các công trình công cộng, chung cư, bệnh viện,...phải đi dây phức tạp. 

Trong khi đó, camera giám sát siêu nhỏ hoạt động bằng pin cao cấp với dung lượng lớn từ 200 đến 1000mAh, có thể ghi hình trong nhiều giờ liên tục nếu pin được sạc đầy. Cho nên, người dùng không cần lo lắng về vấn đề cần giám sát trong thời gian dài.

Cũng chính những ưu điểm như trên, dòng camera mini được ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau như:

  • Lắp đặt tại nhà để tiện theo dõi con trẻ nếu bận đi xa, ngăn chặn kẻ xấu đột nhập vào nhà trộm cắp.

  • Tại kho xưởng, nhà máy dùng giám sát bí mật tình hình làm việc của nhân viên, kiểm tra tính trung thực và thái độ để quản lý nhân sự hiệu quả hơn. 

  • Phổ biến nhất là mang theo để phục vụ ghi hình các cuộc giao dịch, làm phóng sự bí mật, theo dõi tội phạm,...

Lưu ý khi dùng camera giám sát mini

Việc sử dụng loại camera giám sát mini tuy rất đơn giản và mọi đối tượng dễ dàng làm quen với thiết bị. Nhưng đôi khi do một vài sơ suất dẫn đến hoạt động kém hiệu quả cũng như giảm tuổi thọ của camera. Thế nên, khi thực hiện lắp đặt và trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý một vài điều quan trọng sau đây:

  • Lựa chọn vị trí để gắn camera giám sát là vô cùng quan trọng, do đó bạn cần chú ý quan sát để tìm được vật dụng và khu vực lắp đặt phù hợp. Đảm bảo khó bị phát hiện, bao quát toàn bộ nơi cần quan sát, tránh cho tiếp xúc với môi trường nước, độ ẩm, nhiệt độ cao,…

  • Vì kích thước được thiết kế giảm đi nhiều lần so với các dòng cơ bản, nên không tránh khỏi việc bị thiếu đi một số chức năng như chống bụi bẩn, chống nước, chống va đập,...

  • Để nâng cao tuổi thọ, đừng quên thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng camera.

  • Khi sạc pin cho camera chỉ cần sạc vừa đầy, không nên cắm sạc quá lâu có thể gây “chai” pin, về lâu dài sẽ giảm thời gian hoạt động của thiết bị.

  • Để đảm bảo các quyền lợi như chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm nếu có lỗi kỹ thuật, thì bạn cần tìm đến những cơ sở phân phối uy tín, cam kết hàng chính hãng, chất lượng cao với giá thành phải chăng.

Có thể bạn quan tâm: Camera an ninh là gì? Có những loại camera an ninh nào nào trên thị trường hiện nay?

Địa chỉ mua camera giám sát mini uy tín

Hiện nay nhu cầu tăng cao, thị trường camera mini ngày càng mở rộng tạo điều kiện cho nhiều hãng phát triển, cũng từ đó người mua được lựa chọn đa dạng hơn các sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh còn tồn tại không ít đơn vị cung cấp hàng nhái những thương hiệu nổi tiếng, chất lượng kém.

Để tránh gặp phải tình trạng này, khách hàng hãy đến với Huviron. Đây là một trong những nhà cung cấp sản phẩm và giải pháp lắp đặt camera giám sát hàng đầu thế giới của Hàn Quốc. Tại thị trường Việt Nam, dưới sự điều hành của Công ty Cổ phần Công nghệ Phúc Bình, thương hiệu hoạt động với tên gọi Công ty TNHH Huviron. Là doanh nghiệp đi đầu trong phân phối thiết bị an ninh, những chiếc camera Huviron mang đến cho người tiêu dùng luôn được cam kết:

  • Tất cả đều được nhập khẩu chính hãng trực tiếp từ nước ngoài, đầy đủ giấy tờ bảo hành từ nhà sản xuất.

  • Các dòng camera Hu-series và camera bullet đều trang bị chuẩn nén hình ảnh H.265, giúp khả năng truyền tải thông tin ổn định.

  • Camera Huviron được tích hợp các công nghệ tiên tiến như Starlight, Full Color giúp quá trình xử lý và cho ra hình ảnh đầy đủ màu sắc dù ghi hình trong điều kiện thiếu sáng.

  • Bổ sung thêm nhiều tính năng thông minh như phát hiện có người qua cảm biến nhiệt, phát hiện vật thể chuyển động, phát hiện xâm phạm trái phép, bản đồ nhiệt,...

  • Hỗ trợ tư vấn, lắp đặt bởi đội ngũ kỹ thuật viên trải qua đào tạo chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm.

Như vậy, bài viết trên đây là những điều Huviron muốn chia sẻ đến bạn đọc, với hy vọng sẽ giúp bạn hiểu đúng và chính xác hơn về thiết bị camera giám sát mini. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về sản phẩm hoặc mong muốn sở hữu những chiếc camera mini chính hãng, giá tốt. Hãy liên hệ ngay hôm nay đến Huviron, nhân viên luôn sẵn sàng tư vấn hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ báo giá chi tiết, lên đơn hàng sớm nhất cho quý khách!
Xem thêm