Camera IP lưu trữ hình ảnh bằng những hình thức nào?
Tin tức
Tin tức

Camera IP lưu trữ hình ảnh bằng những hình thức nào?

Camera IP lưu trữ hình ảnh bằng những hình thức nào?

 

  Thường thì rất nhiều người chỉ quan tâm khi lắp camera là camera của tôi nhìn có nét không, có xem được trực tiếp trên điện thoại không mà rất ít khi để ý camera của mình có thể lưu trữ hình ảnh trong bao lâu, thường thường  phó mặc kỹ thuật tự quyết định về vấn đề này. Đến khi họ cần xem lại hình ảnh của tháng trước hay 10 ngày trước mới ngã ngửa ra khi biết camera nhà mình chỉ lưu được trong  vòng 3 ngày. Để xem lại được hình ảnh đã ghi lại thì hệ thống camera của bạn chắc chắn phải có bộ phận lưu trữ chuyên dụng

 

Có 3 hình thức lưu trữ phổ biến dùng cho camera quan sát bao gồm:

·        Sử dụng thẻ nhớ Micro SD

·        Dùng ổ cứng có dung lượng cao

·        Thiết lập điện toán đám mây để lưu trữ

 

Phương thức 1: Sử dụng thẻ nhớ Micro SD

-Chi phí: khá rẻ, chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng
-Ưu điểm: giá rẻ, dễ sử dụng, dễ nâng cấp dung lượng cao hơn
-Nhược điểm: dễ hư hỏng thẻ nhớ, mất dữ liệu không thể khôi phục.

Trên một chiếc camera an ninh wifi chỉ gắn 1 thẻ nhớ mà thôi. Cho nên thời gian lưu trữ phụ thuộc vào dung lượng của thẻ nhớ đó.Trung bình, thời lượng lưu trữ trên thẻ Micro SD được ước lượng như sau:

·        Dung lượng thẻ nhớ 16GB lưu được từ 2 ngày

·        Sử dụng thẻ nhớ 32GB lưu giữ từ 4 ngày

·        Dung lượng hỗ trợ 64GB lưu từ 8 ngày trở lên

·        Thẻ nhớ hỗ trợ tối đa 128GB lưu khoảng 16 ngày trở lên

Dung lượng của thẻ nhớ càng cao thì thời gian lưu trữ hình ảnh ngày càng lâu và ngược lại

Ngoài ra, thời gian lưu trữ có thể thay đổi tùy vào chất lượng ảnh. Nếu camera quan sát có độ phân giải, chuẩn nén hình ảnh cũng như chất lượng hình ảnh mà người dùng muốn xuất ra thì chiếm nhiều dung lượng hơn. Do vậy, thời gian cũng được rút ngắn lại.

Ví dụ: Trong cùng dung lượng 1GB, thời gian ghi hình ban đêm, chuẩn nén H264 thời gian lưu trữ 21,5 phút; chuẩn nén H265 thời gian lưu là 85 phút. Độ phân giải và chất lượng hình ảnh: Độ phân giải hình ảnh càng cao thì thời gian lưu trữ sẽ càng ngắn.Đối với camera 1.0MP sẽ có thời gian lưu trữ lâu gấp 2 lần so với camera 2.0MP và lâu gấp 3 lần camera 3.0MP.

Thẻ SD là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn thiết lập một máy ảnh độc lập. Ngay cả khi bạn có hệ thống giám sát video đầy đủ, bạn vẫn nên sử dụng thẻ SD. Bằng cách đó, bạn luôn có một bản sao lưu nếu có điều gì đó xảy ra với NVR của bạn hoặc ổ cứng của nó.

 

Phương thức 2: Camera ip lưu được bao nhiêu ngày khi dùng ổ cứng

 

 -Chi phí: đầu tư 1 lần lưu lâu dài

-Ưu điểm: lưu trữ ổn định, an toàn

-Nhược điểm: nếu là camera wifi thì phải kết nối với đầu ghi mới lưu được trên NVR

 

Camera an ninh lưu được bao lâu thì cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như:

·        Số mắt ghi hình camera

·        Độ phân giải camera

·        Chế độ lưu của đầu ghi hình

·        Dung lượng ổ cứng lưu trữ

Có rất nhiều nơi lắp camera quan sát an ninh cần số ngày lưu trữ lớn để đảm bảo cho nhu cầu sử dụng bên cạnh đó, hầu hết hiện này các nhân viên kỹ thuật vẫn thường tính toán dung lượng ổ cứng hay số lượng ổ cứng thông qua sự ước lượng cũng như kinh nghiệm và chỉ là con số mang tính tương đối mà thôi. Tuy nhiên hiện nay, khi sử dụng camera IP Huviron Hu-series hay đầu ghi Huviron còn được tích hợp phần mềm tính toán dung lượng ổ cứng tùy theo nhu cầu lưu trữ, chất lượng hình ảnh, thời gian lưu trữ,... một cách chính xác và sát nhất, mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho người sử dụng. 

Phương thức 3: Camera an ninh lưu hình ảnh trên điện toán đám mây

-Chi phí: tính theo tháng theo gói đăng ký, khá tốn kém
-Ưu điểm: Lưu trữ tính bảo mật cực cao, lựa chọn thời gian lưu, không sợ mất dữ liệu khi có sự cố…
-Nhược điểm:Ngoài việc camera hổ trợ lưu trữ điện toán đám mây thì yêu cầu là vị trí lắp camera giám sát sẽ phải có mạng, và mạng phải ổn định khá mạnh, và vị trí đặt server đám mây cũng phải có mạng và đảm bảo hoặt động tốt. Sử dụng Lưu trữ dữ liệu camera giám sát trên đám mây gây ảnh hưởng đến mạng nhà bạn: như trên để đảm bảo lưu dữ liệu thì camera luôn gửi hình ảnh video lên server cloud để lưu trữ dữ liệu , điều này khiến cho mạng của bạn luôn bị chiếm dụng bởi đường truyền Upoad. vì hình ảnh là Video và video FULL HD điều này rất nặng nề cho hệ thống mạng

 Đây là giải pháp thật sư an toàn, tiện ích nhất cho người dùng. Bạn có thể an tâm lưu trữ dữ liệu của mình mà không sợ bị thất thoát, hư hỏng. Đồng thời tính bảo mật rất cao, chống lại hacker xâm nhập vì là tài khoản cá nhân có đăng ký. Tuy nhiên, có hơi tốn kém vì bạn cần trả phí cho gói cước theo thời gian quy định.

Vậy hệ thống camera ip lưu được bao nhiêu ngày khi dùng đám mây điện toán? Điều còn còn tùy thuộc vào gói cước bạn đăng ký. Người dùng có thể chọn gói cước lưu từ 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 1 năm hoặc thậm chí lâu hơn nữa.Ngoài ra, bạn cũng có thể xem lại bất cứ lúc nào muốn mà không phải tìm lại mất thời gian.í. Nếu 

Nói chung,tùy vào từng mục đích sử dụng cụ thể mà các bạn nên chọn cách thức lưu trữ sao cho phù hợp và tiết kiệm chi phí. Nếu các bạn còn đang vướng mắc trong việc lựa chọn, vui lòng liên hệ trực tiếp với Huviron Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ. Địa chỉ liên hệ:

Trụ sở Hà Nội
Địa chỉ:Tầng 3A tòa Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Điện thoại: 02437 955 807

CN Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Số 34 Đường 2, Khu dân cư CityLand Park Hill, Đường Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 62 578 223

CN Đà Nẵng
Địa chỉ: Số 61 đường Trần Quý Cáp, Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 023 63 816 368

Xem thêm