Có nên mua đầu ghi hình camera cũ hay không?
Tin tức
Tin tức

Có nên mua đầu ghi hình camera cũ hay không?

Hiện nay thị trường camera an ninh có rất nhiều đầu ghi hình camera. Nhưng để mua được một đầu ghi camera chất lượng, hỗ trợ nhiều loại camera và hoạt động ổn định lâu dài không hề đơn giản. Vậy có nên mua đầu ghi hình camera cũ hay không? Trong bài viết này, HUVIRON sẽ cung cấp một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc này, mời các bạn cùng theo dõi.

Có nên mua đầu ghi hình camera cũ hay không?

So với sức người thì việc lắp đặt, sử dụng camera quan sát để theo dõi và giám sát hoạt động chiếm ưu thế. Chúng không những giúp tiết kiệm nhân lực mà còn mang lại kết quả vô cùng tiện lợi khi mua.

Nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà gia chủ phải quyết định đổi đầu ghi camera mới. Nhiều bạn khi có nhu cầu thay đầu ghi thường phân vân có nên mua đầu ghi cũ hay không. Thực tế, phương án này vẫn được hưởng ứng vì nó giúp gia chủ tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể, giải quyết được vấn đề kinh tế gia đình. Có rất nhiều đầu ghi camera đã qua sử dụng nhưng chất lượng vẫn nguyên vẹn. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn được địa chỉ uy tín để mua đầu ghi.

Tuy nhiên, nếu có điều kiện thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn đầu ghi mới để được tận hưởng tối đa sự tiện ích của thiết bị này.

Hướng dẫn cách mua đầu ghi mới thay thế đầu ghi cũ.

Để lựa chọn được đầu ghi chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, khi lựa chọn bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Chọn đầu ghi từ các hãng nổi tiếng

Trên thị trường hiện có rất nhiều hãng sản xuất đầu ghi nổi tiếng thế giới như Camera HIKVISION, Camera BOSCH, Camera Dahua,... Bạn có thể thoải mái lựa chọn được thiết bị đầu ghi mới chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Độ phân giải ghi hình

Đầu ghi hỗ trợ độ phải ghi hình càng cao thì giá sẽ càng đắt, nhưng hình ảnh khi xem lại sẽ càng nét. 

Ngoài ra, tốc độ khung hình ghi hình càng cao thì hình ảnh sẽ càng mượt mà và khi tua chậm hình ảnh sẽ không bị vỡ và bị nhòe hay mất hình ảnh.

Chọn đầu ghi có công nghệ mới nhất

Chúng ta nên chọn đầu ghi camera mới, bởi những sản phẩm mới luôn được ứng dụng công nghệ mới để cải thiện chất lượng. Vì thế, khi lựa chọn sản phẩm mới để có những công nghệ thông minh sau:

Phần mềm cập nhật mới nhất, chuẩn nén H265+ giúp tiết kiệm tới 60% dung lượng lưu trữ rất an toàn cho việc bảo mật dữ liệu.

Tự động khôi phục sửa các lỗi hiện có.

Chọn loại đầu ghi hỗ trợ nhiều loại camera khác nhau

Hiện nay các loại camera phổ biến là: camera hdtvi, camera hdcvi, camera analog,...Nếu lựa chọn được đầu ghi hỗ trợ nhiều loại camera thì bạn sẽ tích hợp được hệ thống camera của gia đình. Đầu ghi tích hợp nhiều công nghệ sẽ tương thích camera FullHD đời mới sẽ không bao giờ bị lỗi thời và thích hợp với hệ thống camera cũ mà gia đình đang sử dụng. Hoặc bạn muốn nâng cấp, lên đời hệ thống camera cung không cần phải thay đầu ghi mới.

Hiện có một số đầu ghi tích hợp cả 5 công nghệ mới sau: AHD, IP,  ANALOG, TVI, CVI.

Chọn đầu ghi camera có hỗ trợ tên miền miễn phí

Các đầu thu đời cũ hầu như không hỗ trợ tên miền nên chúng ta phải tốn thêm khoản mua tên miền hằng năm rất lãng phí. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên chọn đầu ghi có hỗ trợ tên miền vĩnh viễn. Nếu bạn không nắm được các thông tin này nên nhờ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp tư vấn, hỗ trợ.

Nên chọn đầu ghi có số cổng nhiều hơn số camera gia đình đang sử dụng

Trước khi chọn mua bạn cần xác định được gia đình đang sử dụng bao nhiêu camera để mua đầu ghi có số cổng nhiều hơn để phòng trường hợp sau này bạn muốn bổ sung thêm mắt camera.

Ngoài ra, bạn còn cần chú ý xem đầu ghi được chọn hỗ trợ phần mềm như thế nào.

Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn giải đáp băn khoăn có nên mua đầu ghi hình camera cũ hay không, cũng như tiêu chí cơ bản chọn lựa đầu ghi camera mới. Chúc các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm đầu ghi camera chất lượng, giá tốt nhất trên thị trường,

Xem thêm