“Điểm nghẽn” gây chậm kết nối Internet – bật mí từ chuyên gia
Tin tức
Tin tức

“Điểm nghẽn” gây chậm kết nối Internet – bật mí từ chuyên gia

Dù mua gói cước Internet tốc độ cao nhưng hiệu suất sử dụng vẫn kém thực tế rất nhiều! Nguyên nhân có thể xuất phát từ thiết bị mạng - “điểm nghẽn” gây chậm mạng mà nhiều người thường bỏ qua.

Tốc độ truy cập có tương xứng với gói cước mạng?

Theo nội dung báo cáo từ RealSpeed (đặt hàng bởi Ủy ban Thương mại New Zealand), tốc độ Internet thực tế được ghi nhận có thể thấp hơn tới 60% so với thông số của gói cước. Hay hiểu một cách đơn giản, người dùng thường chỉ sử dụng tối đa khoảng 40% tốc độ mạng mà gói cước có thể đạt được.

tốc độ Internet thực tế được ghi nhận có thể thấp hơn tới 60%

Tốc độ Internet thực tế được ghi nhận có thể thấp hơn tới 60%

Kết luận này của RealSpeed được đưa ra dựa trên thử nghiệm và phân tích các thông số: tốc độ truy cập internet trên thiết bị của người dùng, tốc độ truyền đối với các thiết bị mạng (modem, bộ định tuyến) đang được sử dụng.

Tristan Gilbertson – Chuyên viên phụ trách bộ phận viễn thông - Ủy ban Thương mại New Zealand khi trao đổi với tờ 1News đã chia sẻ: Người dùng thường không nhận được giá trị (tốc độ truy cập mạng) tương xứng với chi phí mua gói cước, dù là các gói mạng cao cấp nhất. Nguyên nhân là do hiệu suất wifi và các thiết bị mạng không đáp ứng.

Thiết bị mạng – “Điểm nghẽn” mà nhiều người bỏ qua

Thay vì cố gắng chi trả nhiều tiền hơn để nâng cấp gói cước mạng, các chuyên gia khuyên người dùng nên chú trọng vào thiết bị mạng.

Gibertson nhận xét kết nối mạng sẽ không thể hoàn hảo và khai thác hết sức mạnh của gói cước nếu sử dụng thiết bị mạng đời cũ hoặc công nghệ không tương xứng. Ông ví von điều này giống như mua một chiếc xe thể thao cao cấp nhưng chạy trên đường hạn chế tốc độ.

Đồng thời, Ben Oakley – Chuyên viên phụ trách hiệu suất viễn thông - Ủy ban thương mại New Zealand cũng khuyên người dùng cân nhắc hạ gói cước trong các trường hợp sử dụng thiết bị mạng không hỗ trợ, bởi thực tế lúc này hiệu suất kết nối không khác nhau.

Huviron Việt Nam phân phối chính hãng thiết bị mạng BDCom

Huviron Việt Nam phân phối chính hãng thiết bị mạng BDCom

Thay vì chỉ nghĩ đến việc nâng cấp gói mạng, người dùng cần quan tâm nhiều hơn đến các thiết bị mạng, công nghệ, thương hiệu và vị trí lắp đặt chúng. Các thiết bị mạng nên được lắp đặt tại khu vực trung tâm, không bị chắn sóng bởi tường hay các vật cản.

Ngoài ra, lựa chọn cáp mạng chất lượng cao cũng giúp đường truyền ổn định và nâng cao hiệu suất kết nối Internet cho người dùng.

Góp mặt tại thị trường Việt từ năm 2014, trải qua 10 năm phát triển, Huviron Việt Nam là một trong những thương hiệu cung cấp và phân phối thiết bị mạng uy tín trên thị trường từ swich Huviron, cáp mạng Huviron đến các thiết bị mạng  Wi-tek, BDcom, các thiết bị báo động Paradox, Honeywell và rất nhiều các sản phẩm chất lượng khác.

Xem thêm