Giải pháp lắp camera nhà máy: Quy trình và lưu ý
Tin tức
Tin tức

Giải pháp lắp camera nhà máy: Quy trình và lưu ý

Nhà máy là khu vực diện tích rộng, đông người ra vào nên rất khó kiểm soát an ninh, dù có camera giám sát. Khi lựa chọn lắp camera tại nhà máy, chủ đầu tư phải lưu ý các yếu tố về góc quan sát, vị trí lắp, tính năng, thương hiệu…

Lợi ích của giải pháp lắp đặt camera quan sát cho nhà máy

Hiện nay, hầu hết các nhà máy/ nhà xưởng đều có đội ngũ nhân viên bảo vệ. Nhưng việc lắp đặt camera nhà máy mang lại nhiều lợi ích, hạn chế các yếu tố rủi ro xuất phát từ sự bất cẩn của con người.

  • Tăng cường quản lý nhân sự (công nhân) nhờ hết thống camera quan sát 24/24, nhắc nhở về ý thức tự giác và hỗ trợ quản lý giám sát quá trình làm việc của công nhân từ xa thông qua hình ảnh thu được từ camera.
  • Xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh: Cung cấp hình ảnh trích xuất từ camera giúp đảm bảo xử lý vấn đề khách quan và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí thuê bảo vệ và thời gian tuần tra nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn và linh hoạt trong quản lý.

Quy trình lắp đặt camera nhà máy

Bước 1: Khảo sát thực tế

Quy mô nhà máy thường rộng với khối lượng hàng hóa lớn, thiết kế không đồng nhất. Do đó, để đảm bảo hiệu quả an ninh, trước khi xây dựng giải pháp lắp camera nhà máy, đội ngũ kỹ thuật của Phúc Bình sẽ phải xuống khảo sát trực tiếp, đo đạc và xem xét các yêu cầu riêng của từng chủ đầu tư.

Bước 2: Xây dựng giải pháp, lên báo giá

Sau khi đo đạc, kỹ thuật sẽ lên phương án thiết kế, báo giá lắp đặt camera phù hợp theo yêu cầu và thực tế nhà máy. Bảng báo giá sẽ bao gồm đầy đủ các thành phần: camera nhà máy (thương hiệu, chủng loại, tính năng), vỏ bảo vệ camera nhà máy (nếu cần - trường hợp lắp đặt ngoài trời, điều kiện khắc nghiệt…) dây cáp mạng, ống cứng, hạt mạng, đầu ghi, ổ cứng lưu trữ dữ liệu….

Bước 3: Thống nhất thiết kế, ký hợp đồng

Sau khi thống nhất giải pháp và báo giá, chủ đầu tư sẽ ký cam kết trước khi bắt đầu triển khai. Nội dung trong cam kết cần làm rõ các điểm: thiết kế, layout, phương án đi dây, cấp nguồn, lưu trữ, tiến độ dự án, an toàn thi công, phương án nghiệm thu, hướng dẫn sử dụng, bảo hành…

Bước 4: Tiến hành thi công lắp camera nhà máy theo đúng hợp đồng đã ký.

Bước 5: Chạy thử nghiệm, hướng dẫn sử dụng và nghiệm thu hệ thống CCTV đã hoàn thành.

Nhìn chung, trên đây là các bước cơ bản để triển khai lắp camera nhà máy. Tuy nhiên, tùy từng yêu cầu cụ thể của chủ đầu tư và cách thức làm việc của nhà thầu điện nhẹ, quy trình này có thể điều chỉnh khác nhau.

Do đó, để đảm bảo hiệu quả an toàn và tối ưu chi phí, chủ đầu tư nên lựa chọn các đơn vị triển khai uy tín. Với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công cơ điện, hạ tầng an ninh, PHUCBINH GROUP là nhà thầu điện nhẹ hàng đầu hiện nay, chuyên thiết kế và thi công giải pháp camera nhà máy cho các khu công nghiệp.

Lưu ý khi lắp camera nhà máy, nhà xưởng

Việc lắp camera nhà máy không giống camera nhỏ cho gia đình, thường yêu cầu kỹ thuật và chi phí cao hơn. Do đó, khi lắp đặt cũng cần lưu ý các điểm dưới đây

  • Lựa chọn camera có độ phân giải lớn, tầm quan sát xa cùng các tính năng chống ngược sáng, hồng ngoại, phóng to… tùy từng vị trí và yêu cầu.
  • Ưu tiên các giải pháp đồng bộ, sản phẩm cùng thương hiệu để tối ưu hiệu quả và hạn chế các lỗi xung đột. Hiện nay, hầu hết các thương hiệu camera trên thị trường đều có dải sản phẩm đầy đủ, trọn bộ.

  • Tại các vị trí lắp đặt camera nhà máy ngoài trời, thời tiết khắc nghiệt cần lựa chọn sản phẩm có khả năng chịu va đập, chống nước, chống rung…
  • Lựa chọn đầu ghi chất lượng, nhiều cổng và ổ cứng có dung lượng lưu trữ lớn (sẵn sàng cho trường hợp cần tăng số lượng camera nhà máy). Ngoài ra, chủ đầu tư cũng nên quan tâm đến các chỉ số cơ bản của đầu ghi như chuẩn nén, số cổng…
  • Chọn thương hiệu camera : Thương hiệu camera sẽ quyết định đến yếu tố chất lượng và bảo hành. Camera Huviron với nhiều tính năng thông minh, ưu việt, đáp ứng được tối đa các yêu cầu cao của khách hàng. Đặc biệt, Cloud Server được đặt tại Việt Nam, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật của hệ thống. Camera Huviron cam kết bảo mật tuyệt đối các thông tin của khách hàng.

Chủ đầu tư có nhu cầu tư vấn giải pháp lắp đặt camera nhà máy (camera Huviron, camera Cpro) vui lòng liên hệ với Huviron Việt Nam theo số Hotline : 0898 11 88 86 để được tư vấn tốt nhất.

Xem thêm