Hệ thống báo cháy gồm những gì? TOP 5 thương hiệu uy tín
Tin tức
Tin tức

Hệ thống báo cháy gồm những gì? TOP 5 thương hiệu uy tín

Hệ thống báo cháy thông minh với chức năng cảnh báo cháy sớm là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu khi nghiệm thu công trình. Nhưng không phải ai cũng biết hệ thống này gồm những thiết bị gì? Nên chọn thương hiệu nào uy tín?


Thành phần thiết bị trong hệ thống báo cháy

Hệ thống báo cháy thường bao gồm 3 nhóm thiết bị chính, bao gồm:

  • Thiết bị đầu vào là các cảm biến, đầu dò giúp phát hiện sớm bất thường và truyền tín hiệu về tủ trung tâm.
  • Tủ trung tâm với chức năng nhận và xử lý tín hiệu do thiết bị đầu vào cung cấp.
  • Thiết bị đầu ra: Các thiết bị có chức năng phát cảnh báo, thu hút sự chú ý của mọi người nhằm thông báo về hỏa hoạn sớm để tránh tổn thất nặng về người và tài sản. Các thiết bị này thường là còi, đèn chớp, hệ thống âm thanh thông báo.

Hiện nay, một hệ thống báo cháy thông minh thường bao gồm các tính năng cơ bản dưới đây.

  • Phát hiện và phát cảnh báo về đám cháy ở giai đoạn sớm (một số thiết bị còn có khả năng cảnh báo chính xác khu vực xảy ra cháy).
  • Tích hợp thông tin liên lạc qua kết nối internet
  • Giám sát, cập nhật thông tin cháy và điều khiển từ xa (kiểm tra các thiết bị, báo động)
  • Tương tác/ kết nối với các thiết bị khác như camera giám sát, cảm biến thang máy, kiểm soát vào ra… nhằm phối hợp hoạt động trong tình huống khẩn cấp.

TOP 5 thương hiệu báo cháy uy tín

Thiết bị báo cháy Notifer - Honeywell

Notifer là thương hiệu báo cháy thuộc Honeywell – tập đoàn đa ngành hàng đầu nước Mỹ. Đây là dòng báo cháy cao cấp của Honeywell với bộ sản phẩm đa dạng từ tủ trung tâm, đầu báo khói, cảm biến khí CO… đến đèn chớp, hệ thống báo động âm thanh…

Thiết bị báo cháy Notifer được sử dụng trong các khách sạn, chung cư cao cấp, nhà máy… yêu cầu cao về bảo mật và tính chính xác, cùng nguồn gốc non-china.

Thiết bị báo cháy Hochiki

Hệ thống báo cháy Hochiki là một trong những thương hiệu báo cháy tầm trung, xuất xứ Nhật Bản được nhiều người lựa chọn. Đầu tư vào phát triển sản phẩm mới, hệ thống này thường được lắp đặt tại các nhà máy, chung cư, công trình dân dụng… nhờ ưu điểm chính xác, chống nhiễu và ổn định trong hoạt động.

Hochiki được thành lập từ năm 1918 và hiện đã có 18 công ty thành viên trên khắp thế giới, nên sản phẩm này được bán đa dạng ở thị trường với các xuất xứ khác nhau: made in china, made in Japan, made in USA, made in Canada…

Hệ thống báo cháy Chungmei

Chungmei là thương hiệu báo cháy của Đài Loan với gần 50 năm phát triển (thành lập năm 1970). Các sản phẩm của Chungmei rất đa dạng và phổ biến tại thị trường Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Đây là một trong những thương hiệu báo cháy được nhiều đơn vị lựa chọn với ưu điểm chất lượng ổn định và giá thành cạnh tranh.

Thiết bị báo cháy Morley

Tương tự Notifer, thiết bị báo cháy Morley cũng thuộc sở hữu của tập đoàn Honeywell – Mỹ. Đồng thời, trong dòng sản phẩm báo cháy Morley còn được chia là 2 phân khúc là Morley Lite và Morley Max.

Morley Max bao gồm các thiết bị báo cháy cao cấp hơn với khả năng báo địa chỉ và kết nối. Tiêu biểu là sản phẩm mới ra mắt – tủ báo cháy thông minh Morley-IAS Max được đánh giá cao về hiệu suất và thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng quan sát và sử dụng với màn hình cảm ứng 7 inch.

Đồng thời tủ báo cháy Morley Max còn có khả năng kết nối với nền tảng dịch vụ quản lsy của Honeywell trên đám mây: CLSS - Honeywell Connected Life Safety Services. Điều này cho phép tích hợp hệ thống một cách đồng bộ, tối ưu hóa hiệu suất, nâng cao an toàn cháy nổ.

Còn Morley Lite là phân khúc tầm trung, tuy không có khả năng kết nối nhưng có tính năng báo địa chỉ, phù hợp cho các công trình cần nâng cao tính năng thông báo (hiển thị vị trí có bất thường).

System sensor - Honeywell

Đây là thương hiệu phổ biến trên thị trường ở phân khúc tầm trung với giá cả cạnh tranh hơn so với các dòng thiết bị báo cháy Morley và Notifer của Honeywell nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng và tính đa dạng, thân thiện với người dùng.

Thiết bị báo cháy System Sensor được sử dụng nhiều tại các dự án quy mô vừa và nhỏ, không yêu cầu báo cháy địa chỉ như: văn phòng, biệt thự, quán karaoke, nhà hàng, nhà xưởng, nhà dân…

Là công ty thành viên của PHUCBINH GROUP – đơn vị đã ký hợp tác toàn diện với Honeywell tại thị trường Việt Nam, Huviron Việt Nam cam kết phân phối chính hãng các thiết bị báo cháy Honeywell: Morley, System sensor…

Xem thêm