Hệ thống báo cháy Honeywell - nâng cao an toàn cho các công trình
Tin tức
Tin tức

Hệ thống báo cháy Honeywell - nâng cao an toàn cho các công trình

Hệ thống báo cháy Honeywell của tập đoàn Honeywell. Là một trong những hệ thống báo cháy chất lượng, được toàn thế giới tin dùng. Các thiết bị báo cháy do Honeywell cung cấp với nhiều tính năng thông minh như giám sát báo cháy, ghi nhật ký sự kiện, màn hình LED hiển thị.. hoàn toàn đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu từ thấp tới cao của các dự án.

Hệ thống báo cháy Honeywell bao gồm nhiều thiết bị với chức năng chính là: Cảnh báo cháy khi phát hiện các sự cố bất thường để hạn chế tối đa các tổn thất về người và tài sản (kịp thời sơ tán và có các biện pháp chữa cháy nhanh chóng).

Ưu Điểm của hệ thống báo Cháy Honeywell

Các thiết bị báo cháy Honeywell được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, Tiêu chuẩn an toàn IEC 62368-1:2018, cùng các chứng nhận CO, CQ đầy đủ và nhiều ưu điểm dưới đây. 

Hoạt Động Linh Hoạt

 

Hệ thống báo cháy Honeywell không chỉ có khả năng giám sát hiệu suất làm việc của chính nó mà còn thích nghi với sự thay đổi của môi trường, giúp các thiết bị hoạt động ổn định tại nhiều địa điểm khác nhau và hạn chế các cảnh báo giả do tác động từ ngoại cảnh. Do đó, thiết bị báo cháy Honeywell có thể được ứng dụng tại nhiều khu vực như văn phòng, trường học, chung cư, nhà máy, nhà xưởng, trung tâm lưu trữ, phòng thí nghiệm...

Khả năng cảnh báo chính xác

Các tính năng quan trọng của hệ thống báo cháy Honeywell là cảm biến khói và nhiệt rất nhạy, có khả năng phát hiện sự cố tại thời điểm sớm nhất. Điều này đồng nghĩa với việc, người dùng có thể nhanh chóng tiến hành các biện pháp an toàn và chữa cháy kịp thời, bảo vệ người và tài sản tốt hơn.

Đồng thời, thiết bị báo cháy Honeywell cũng được tích hợp nhiều tùy chọn và sử dụng giao thức BACnet cho phép giám sát toàn bộ hệ thống từ xa. Nhờ đó, hệ thống báo cháy Honywell là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều công trình, dự án có diện tích lớn như bệnh viện, tòa nhà phức hợp, chung cư, khách sạn, khu căn hộ...

Đảm Bảo An Toàn Tối Ưu

Một hệ thống báo cháy Honeywell hoàn chỉnh có khả năng phục vụ: Nhiệm vụ an ninh môi trường kép bao gồm báo cháy và chống đột nhập. Khi có một mối đe dọa từ môi trường. Hệ thống có thể cung cấp những hướng dẫn khẩn cấp cho người cư trú như: Đóng cửa, sơ tán, liên hệ với cảnh sát, liên hệ với cứu hỏa,…

Tính Ổn Định Cao

Nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến và không ngừng cải tiến sản phẩm, các thiết bị trong hệ thống báo cháy Honeywell (từ thương hiệu Morley, System sensor tới Notifer) đều có tính ổn định cao. Các đầu báo cháy (cảm biến khói, cảm biến nhiệt...) sẽ nhanh chóng truyền tin đến tủ trung tâm khi phát hiện sự cố, từ đó phát cảnh báo ra bên ngoài qua loa, đèn chớp.  

Các Thiết Bị Chính Trong Hệ Thống Báo Cháy Honeywell

 

Tương tự như nhiều hệ thống báo cháy khác, hệ thống báo cháy Honeywell được tạo thành bởi 3 nhóm thiết bị chính: Các thiết bị đầu vào với nhiệm vụ phát hiện sự cố bất thường (cảm biến khói, cảm biến nhiệt...), tủ báo cháy trung tâm (tiếp nhận, xử lý thông tin) và các thiết bị đầu ra (cảnh báo sự cố). 

Một số thiết bị đầu vào trong hệ thống báo cháy Honeywell, bao gồm:

  • Đầu Báo Cháy Địa Chỉ: Đầu báo cháy là thiết bị phát hiện các sự cố cháy như: Khói, nhiệt độ tăng đột biến, ánh sáng của tia lửa,… Chúng có tác dụng phát hiện đám cháy và truyền thông tin về tủ điều khiển trung tâm. Honeywell nổi bật với các thiết bị như đầu báo khói quang địa chỉ, đầu báo nhiệt địa chỉ.
  • Đầu báo khói quang địa chỉ: Hoạt động theo nguyên lý khuếch tán và hấp thụ ánh sáng bởi các phân tử khói khi ánh sáng truyền trong không khí. Đầu báo khói quang thường được sử dụng tại các khu vực có khả năng xảy ra đám cháy âm ỉ.
  • Đầu báo nhiệt địa chỉ: Hoạt động phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường. Khi đạt đến ngưỡng nhiệt được cài đặt, tiếp điểm bên trong đầu báo sẽ đóng và tạo tín hiệu báo cháy gửi về trung tâm. Đầu báo khói nhiệt thường được lắp đặt tại các khu vực nhiều bụi, khói như nhà bếp, phòng máy phát điện, nhà xe,…. Nổi bật trong dòng đầu báo nhiệt Honeywell là đầu báo nhiệt cố định và đầu báo nhiệt gia tăng địa chỉ.
  • Nút Nhấn Báo Cháy Địa Chỉ: Nút nhấn báo cháy thường có màu đỏ với cách thức vận hành thủ công đơn giản.
  • Module Giám Sát: Module giám sát có nhiệm vụ giám sát trạng thái của các thiết bị. Thông thường là giám sát tiếp điểm NO, NC. Riêng module giám sát đầu báo có thêm nhiệm vụ cấp nguồn cho đầu báo.
  • Module Điều Khiển Đầu Ra: Module điều khiển đầu ra được sử dụng để điều khiển các thiết bị khác như: Chuông, đèn, quạt tạo áp,… Nó được chia thành hai loại: module điều khiển điện áp (thường được dùng cho điều khiển chuông đèn, có chức năng giám sát cuối đường ray); module điều khiển tiếp điểm delay (dùng để điều khiển các thiết bị ngoại vi như quạt, thang máy, cửa,…).

Thiết bị đầu ra bao gồm:

  • Chuông/ Còi Báo Động: Chuông/ còi báo cháy là thiết bị báo động khi xảy ra sự cố. Đang có vụ cháy xảy ra để kịp thời chữa cháy, sơ tán,… Chuông báo cháy thường được đặt ở phòng bảo vệ, phòng trực ban, hành lang, cầu thang,…

Bên cạnh các thiết bị báo cháy địa chỉ (thường là sản phẩm của thương hiệu Morley và Notifer – thương hiệu con của Honeywell), Honeywell còn cung các thiết bị báo cháy thông thường (thiết bị báo cháy System sensor). Các thiết bị này sẽ được kết nối với tủ trung tâm Honeywell qua Module.

System Sensor cũng là một thương hiệu trực thuộc tập đoàn Honeywell, chuyên tập trung vào mảng báo cháy nhưng có giá thành cạnh tranh hơn so với các thương hiệu báo cháy khác của Honeywell là thiết bị báo cháy Notifer và thiết bị báo cháy Morley.

Hợp tác toàn diện với Honeywell, HUVIRON Việt Nam (công ty thành viên của PHUCBINH GROUP) phân phối đa dạng các thiết bị báo cháy Honeywell, từ System sensor tới Morley Lite và Morley Max, tùy tính chất của dự án và nhu cầu của người sử dụng.

Nguyên Lý Hoạt Động Của Hệ Thống Báo Cháy Honeywell

 

Khi không có lỗi hoặc cháy, hệ thống báo cháy Honeywell sẽ hoạt động ở trạng thái giám sát, ngược lại khi có cháy hoặc cảnh báo lỗi, tủ trung tâm sẽ chuyển sang hoạt động ở “trạng thái báo cháy” hoặc “trạng thái sự cố”.

  • Trạng Thái Giám Sát: Dù không có cháy hoặc lỗi, tủ trung tâm và các thiết bị khác trong hệ thống vẫn hoạt động và có dòng điện chạy qua. Các thiết bị đầu vào và đầu ra liên tục thu nhận và truyền thông tin đến tủ trung tâm.
  • Trạng Thái Báo Cháy: Khi phát hiện ra dấu hiệu về sự cháy như nhiệt độ tăng đột ngột. Có sự xuất hiện của tia lửa hoặc khói thì các thiết bị đầu vào sẽ nhận tín hiệu. Sau đó, truyền thông tin sự cố về trung tâm báo cháy. Tại đây, trung tâm xử lý thông tin, xác định vị trí xảy ra và đưa thông tin đến thiết bị đầu ra. Các thiết bị này sẽ phát tín hiệu ánh sáng, âm thanh. Để thông báo tới mọi nhận biết về vụ cháy và có phương án xử lý kịp thời.
  • Trạng Thái Sự Cố: Khi tủ trung tâm nhận được tín hiệu lỗi hoặc không nhận được tín hiệu báo về từ các thiết bị. Nó sẽ chuyển sang chế độ sự cố; Các đèn báo hiệu trên tủ sẽ sáng lên tương ứng với lỗi mà hệ thống đang gặp phải.

Huviron là đơn vị cung cấp và phân phối thiết bị báo cháy Honeywell chính hãng. Vui lòng liên hệ số 0898 11 8886 để được tư vấn đặt hàng

Xem thêm