Giải pháp camera cho siêu thị & khu mua sắm lớn
Tin tức
Tin tức

Giải pháp camera cho siêu thị & khu mua sắm lớn

Giải pháp camera cho siêu thị & khu mua sắm lớn đang là sự lựa chọn của nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp. Hệ thống camera đóng vai trò quản lý chung các hoạt động trong khu vực lắp đặt, đảm bảo an ninh và phát hiện vấn đề để kịp thời xử lý. Hãy cùng Huviron tìm hiểu thêm về giải pháp này trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao cần có giải pháp camera cho siêu thị & khu mua sắm lớn?

giai-phap-camera-cho-sieu-thi-khu-mua-sam-lon-1

Đặc điểm của siêu thị, khu mua sắm lớn là tập trung đông người, có nhiều tài sản giá trị và khó kiểm soát hoạt động. Do vậy, giải pháp camera cho siêu thị & khu mua sắm lớn phải giải quyết được những yêu cầu cấp thiết trên.

Hệ thống camera giúp bạn bảo vệ tài sản tối ưu

Một hệ thống camera có thể bao quát tất cả các hoạt động diễn ra trong khu vực quy định. Các dữ liệu truyền tải hiển thị rõ các hoạt động của khách hàng, nhân viên. Nhờ vậy, giúp đơn vị quản lý nhận diện sự cố xảy ra kịp thời. Camera được lắp đặt tại các kho hàng, phân xưởng, kho nguyên liệu, bãi đỗ xe…

Hệ thống camera quản lý nhân viên hiệu quả

Trong một tập thể lớn, việc kiểm soát hoạt động của nhân viên rất khó được đảm bảo. Khi lắp đặt hệ thống camera, đơn vị quản lý sẽ theo dõi sát sao hơn hoạt động của nhân viên. Tinh thần tự giác làm việc được nâng cao đáng kể. Các hành vi xâm hại đến tài sản chung của đơn vị được hạn chế đến mức tối đa.

Hệ thống camera giúp sắp xếp hàng hóa hợp lý hơn

Hệ thống camera được lắp đặt tại vị trí bao quát không gian rộng lớn. Do vậy, doanh nghiệp có thể xác định được những vị trí phù hợp để sắp xếp hàng hóa. Trong quá trình sắp xếp, nếu nhận thấy có vấn đề xảy ra, cần có những điều chỉnh hợp lý hơn.

Nhìn chung, khi sử dụng giải pháp camera cho siêu thị & khu mua sắm lớn, doanh nghiệp được hưởng rất nhiều lợi ích. Camera giúp giữ vững trật tự an ninh cho đơn vị, giảm thiểu các chi phí quản lý và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Giải pháp camera chi tiết cho siêu thị & khu mua sắm lớn

giai-phap-camera-cho-sieu-thi-khu-mua-sam-lon-2

Cửa hàng hay siêu thị lớn thường được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Dưới đây là một số vị trí nên lắp đặt hệ thống camera mà bạn nên biết.

Khu vực bên ngoài cổng siêu thị, khu mua sắm

Đây là không gian mở, khá rộng và thoáng, thường được xây dựng bãi đỗ xe, đông người qua lại. Doanh nghiệp nên sử dụng thiết bị Speed dome 360 để quan sát được ở khoảng cách xa, bao quát toàn bộ khu vực.

Đối với những cửa hàng quy mô vừa phải, bạn có thể lựa chọn sử dụng kết hợp hai loại camera. Đó là camera thân loại ngoài trời có khả năng quan sát phía trước cửa hàng. Và một chiếc camera PTZ camera 360 độ để quay được nhiều góc quay khác nhau.

Khu vực cửa ra vào

Đây là khu vực thường xuyên có nhiều người qua lại nên rất khó kiểm soát. Giải pháp camera cho siêu thị & khu mua sắm lớn cần đảm bảo có độ phân giải cao, chống chói và góc nhìn rộng. 

Khi lựa chọn camera, bạn cần quan tâm tới một số đặc điểm quan trọng. Đó là camera cần có độ phân giải từ 4.0Mp trở lên và có khả năng nhận diện khuôn mặt tốt. Lựa chọn loại có khả năng chống ngược sáng thực WDR, chống nhiễu 3D- DNR và có khả năng đếm lượng khách ra vào.

Khu vực bày trí kệ hàng hóa

Đây là khu vực rộng, cần những thiết bị camera có độ bao quát lớn. Doanh nghiệp nên lắp đặt camera fisheye, có khả năng quay 360 độ để quan sát toàn bộ cửa hàng. Kết hợp với camera bullet dạng thân có chức năng chống ngược sáng tối ưu để quan sát các gian trưng bày sản phẩm. Ngoài ra, tại các khu vực hàng hóa, nên có sự hỗ trợ của camera dạng hình cầu để điều chỉnh tiêu cự phù hợp.

Camera dành cho quầy thu ngân

Vị trí thu ngân là khu vực nhạy cảm, cần chọn loại camera có độ phân giải cao, đảm bảo hình ảnh sắc nét. Sử dụng camera có ống kính đa tiêu cự để quan sát rõ các hoạt động giao dịch đang diễn ra. Thêm nữa, nên tích hợp hệ thống camera vào máy POS để kiểm tra giao dịch tốt hơn và truy xuất thông tin nhanh chóng khi cần.

Trên đây là một vài thông tin tư vấn giải pháp camera cho siêu thị & khu mua sắm lớn mà Huviron mang đến cho bạn. Nhanh tay liên hệ với Huviron để tìm hiểu thêm nhiều sản phẩm camera chất lượng với nhiều tiện ích nhé.

Xem thêm