10 biện pháp phòng chống cháy nổ trong hộ gia đình
Tin tức
Tin tức

10 biện pháp phòng chống cháy nổ trong hộ gia đình

Hằng năm, số vụ cháy nổ trong các khu dân cư trên cả nước luôn gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Nguyên nhân của thực trạng trên chủ yếu bắt nguồn từ việc sử dụng điện, gas tại nhiều gia đình không bảo đảm an toàn, nhất là khi nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng mạnh.

Chỉ một việc tưởng chừng rất đơn giản như sau khi thắp hương, nến, đốt vàng mã không giám sát; sử dụng thiết bị điện quá tải; tự tiện đấu nối nguồn... cũng có thể gây cháy. Bài viết này chúng tôi chia sẻ 15 biện pháp phòng chống cháy nổ trong hộ gia đình với mong muốn góp phần giúp bảo vệ gia đình bạn.

Dưới đây là một nội dung về 10 biện pháp phòng chống cháy nổ trong hộ gia đình:


1. Kiểm tra hệ thống điện: Đảm bảo rằng hệ thống điện trong nhà được kiểm tra định kỳ để phát hiện và sửa chữa các dây điện hỏng hóc, bảo đảm an toàn cho gia đình.


2. Sử dụng ổ cắm chống giật: Sử dụng ổ cắm có chức năng chống giật để giảm nguy cơ điện giật, đặc biệt quan trọng khi sử dụng trong những khu vực ẩm ướt như nhà tắm hoặc nhà bếp.


3. Bảo quản đúng cách các vật dụng dễ cháy: Tránh để các vật dụng dễ cháy như giấy, vải, hóa chất gần các nguồn nhiệt, đặc biệt là lửa hoặc các thiết bị điện.


4. Sử dụng đúng cách các thiết bị điện: Không nên chạy dây điện dài quá mức cho phép, không sử dụng các thiết bị điện khi chúng hỏng hoặc có dấu hiệu bất thường.


5. Bảo quản đúng cách các chất dễ cháy: Lưu trữ các chất dễ cháy như xăng, dầu, hoá chất trong nơi thoáng mát và khô ráo, cách xa nguồn nhiệt.


6. Sử dụng lò sưởi an toàn: Sử dụng lò sưởi có quạt để phân phối nhiệt đều, đặt lò sưởi cách xa vật dụng dễ cháy và tắt nguồn điện khi không sử dụng.


7. Kiểm tra hệ thống gas: Kiểm tra định kỳ hệ thống gas để phát hiện và sửa chữa kịp thời các rò rỉ gas, đảm bảo an toàn cho toàn bộ gia đình.


8. Lắp đặt bình chữa cháy: Lắp đặt ít nhất một bình chữa cháy ở những nơi dễ cháy như nhà bếp, nhà để xe hoặc phòng ngủ.


9. Chuẩn bị kế hoạch sơ tán: Lập kế hoạch sơ tán trong trường hợp xảy ra cháy nổ, bao gồm cách sử dụng lối thoát hiệu quả và điểm họp định.


10. Đào tạo gia đình về phòng chống cháy nổ: Đào tạo gia đình về cách sử dụng bình chữa cháy, cách cứu hỏa cơ bản và các biện pháp phòng cháy cũng như các biện pháp cần thực hiện khi xảy ra sự cố.

Để bảo vệ gia đình bạn hãy đến Huviron - Công ty chuyên cung cấp sản phẩm báo cháy, thiết bị phòng cháy chữa cháy và giải pháp tốt nhất!


Xem thêm