Tin tức
Tin tức

Hướng dẫn lắp đặt và kết nối camera 360 với điện thoại

Camera 360 là loại camera có khả năng quan sát 360 độ, ghi hình lại toàn bộ hình ảnh diễn ra xung quanh khu vực lắp đặt, hạn chế các điểm mù hay góc khuất.

Hướng dẫn lắp đặt và kết nối camera 360 với điện thoại

Camera 360 độ là gì?

Camera 360 là loại camera có khả năng quan sát 360 độ, ghi hình lại toàn bộ hình ảnh diễn ra xung quanh khu vực lắp đặt, hạn chế các điểm mù hay góc khuất. Nếu như các loại camera dome và camera bullet vẫn tồn tại các góc khuất (thường ở dưới chân camera) thì camera 360 có thể bao quát toàn bộ không gian bằng chế độ quay tự động và không cần cài đặt khu vực quay.

Một số dòng camera 360 còn có khả năng tự động theo dõi, điều chỉnh góc quay theo hướng di chuyển của người và vật, đảm bảo hiệu quả an ninh cao nhất.

Đồng thời camera 360 thường có thiết kế thông minh, giao diện thân thiện với người dùng nên không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu cách sử dụng loại camera này. Người dùng có thể kết nối camera 360 độ với điện thoại, máy tính một cách nhanh chóng.

Tham khảo thêm về camera fisheyes 360

Hướng dẫn lắp đặt camera 360

Lắp đặt camera

  • Bước 1: Lựa chọn vị trí lắp đặt camera tại nhà (thường đặt ở các góc có khả năng bao quát rộng và ở trên cao).
  • Bước 2: Tiến hành lắp đặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất (cố định chắc chắn để tránh rơi hỏng hay rung lắc trong quá trình ghi hình).
  • Bước 3: Kết nối camera với đầu ghi hình bằng cáp mạng (lựa chọn các loại cáp mạng CAT6, CAT5 uy tín chất lượng nhằm đảm bảo chất lượng đường truyền ổn định).
  • Bước 4: Cấu hình camera theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Tuỳ mỗi hãng camera sẽ có những hướng dẫn chi tiết và những thay đổi nhỏ trong cấu hình, cài đặt (tuỳ chọn, ngôn ngữ, tính năng…).
  • Bước 5: Kiểm tra lại hình ảnh thu được từ camera và điều chỉnh góc quay, vị trí phù hợp để đảm bảo tầm quan sát tốt nhất. Đồng thời lưu ý một số dòng camera cần nguồn điện tiên tục và kết nối wifi để hoạt động ổn định.

Cách kết nối camera 360 với điện thoại

Kết nối camera 360 với điện thoại là nhu cầu phổ biến của nhiều gia đình. Hiện nay, hầu hết các dòng điện thoại iphone, android đều hỗ trợ kết nối camera. Tuy nhiên, một số dòng máy tính bảng hoặc các điện thoại windows có thể gặp khó khăn trong kết nối camera 360 với điện thoại.

Khả năng ghi hình của camera 360

Tham khảo hướng dẫn kết nối camera chi tiết dưới đây:

  • Bước 1: Tải app kết nối camera 360 với điện thoại (tuỳ hãng camera sử dụng: Tham khảo 10 app kết nối camera miễn phí).
  • Bước 2: Mở ứng dụng và đăng ký tài khoản (tuỳ chọn đăng ký thông qua email hoặc số điện thoại). Tạo mật khẩu dễ nhớ và kết hợp các kiểu ký tự để tăng tính bảo mật. Thực hiện các bước nhập mã OTP, xác nhận không phải người máy… theo yêu cầu.
  • Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản vừa tạo thành công (lưu ý kích hoạt wifi và Bluetooth trên điện thoại).
  • Bước 4: Khởi động camera 360
  • Bước 5: Trên giao diện ứng dụng, thêm thiết bị camera muốn kết nối và nhận chọn kết nối tới bộ định tuyến khác (nhập mật khẩu wifi).
  • Bước 6: Đưa mã QR trên điện thoại hướng về mắt camera với khoảng cách khoảng 15 cm cho đến khi thấy thông báo đã quét mã QR thành công. (Hoặc làm theo các yêu cầu của từng ứng dụng).

Xử lý các lỗi kết nối camera 360 với điện thoại thường gặp

  • Không kết nối mạng: Khởi động lại hệ thống mạng và kiểm tra lại đường truyền dây mạng, modem và các nút kết nối mạng.
  • Lỗi mất thông tin: Trường hợp modem được cài đặt lại có thể xoá các dữ liệu đăng hập camera, bạn cần thiết lập lại port camera trong modern (kiểm tra thông tin trong phần DMZ và DDNS).
  • Lỗi app kết nối camera: Trường hợp phần mềm bị lỗi hoặc chưa cập nhật, nâng cấp có thể gây khó khăn trong việc kết nối camera 360 với điện thoại. Người dùng có thể xoá app kết nối camera đang dùng và tải lại để đăng nhập hoặc sử dụng một app khác phù hợp.
  • Lỗi thay đổi gói internet: Trường hợp thay đổi gói dịch vụ mạng từ cáp đồng sang cáp quang hoặc ngược lại có thể gây lỗi kết nối camera 360 với điện thoại.

Trường hợp không thể phát hiện lỗi và tự sửa tại nhà khi kết nối camera 360 với điện thoại, người dùng có thể liên hệ kỹ thuật của hãng camera hoặc nhà cung cấp để được hỗ trợ tốt nhất.

Huviron Việt Nam là đơn vị cung cấp camera chính hãng, đảm bảo CO, CQ và chế độ bảo hành, bảo trì hệ thống camera, chăm sóc, hỗ trợ kỹ thuật online 24/7 cho khách mua hàng.

Xem thêm