Một số thông số cần biết trên các thiết bị Camera an ninh
Tin tức
Tin tức

Một số thông số cần biết trên các thiết bị Camera an ninh

Một số thông số cần biết trên các thiết bị Camera an ninh

Các thiết bị Camera an ninh đều có nhưng thông số nhất định về tính năng, khả năng chống chịu, độ phân giải,...quy định khả năng làm việc trong từng môi trường, điều kiện khác nhau. Chính vì thế, việc hiểu các thông số này rất quan trọng trong việc lựa chọn. Hãy cùng Huviron Việt Nam tìm hiểu một số thông số, ký hiệu cơ bản nhất của camera an ninh và ý nghĩa của chúng ảnh hưởng như thế nào đến khả năng làm việc của Cam.

1.Thông số về tiêu cự

Nếu các bạn đọc catalog của các sản phẩm camera giám sát, camera an ninh chắc chắn sẽ không còn lạ lẫm về những con số như: 2.8mm, 3.6mm, 6mm, 8mm, 12mm…thì đây là con số thể hiện tiêu cự của cam. Thông thường, nếu không gian sử dụng cam quá nhỏ, chật hẹp thì có lẽ bạn sẽ không phải quá quan tâm tới những con số này nhưng nếu phòng rộng mà bạn cần 1 chiếc cam có khả năng soi xa, soi gần thì đây là thông số bạn thực sự cần quan tâm. 

Với thông số tiêu cự càng nhỏ, góc quay của cam càng rộng nhưng đổi lại khoảng cách quay gần, những vật ở xa sẽ không nhìn rõ hoặc bị nhòe và ngược lại thông số tiêu cự càng lớn thì khả năng quay những vật ở xa càng rõ nét nhưng đổi lại góc quay lại bị hẹp. Chính vì thế tùy vào nhu cầu, mục đích, địa hình sử dụng cam các bạn hãy lựa chọn sản phẩm có tiêu cự phù hợp. 

2.Độ phân giải về cam

Độ nét của hình ảnh cam thu được phụ thuộc chủ yếu vào độ phân giải của cam. Độ phân giải càng lớn thì số lượng điểm ảnh càng nhiều, càng nét. Hiện trên thị trường hiện nay có 2 loại cam chính là Analog và IP và mỗi loại sẽ có đơn vị tính độ phân giải khác nhau:

+Đối với cam Analog: Độ phân giải được tính theo đơn vị TVL (TV lines). TVL càng lớn thì cam càng nét

+Đối với cam IP: Độ phân giải được tính theo đơn vị megapixel. Megapixel càng lớn thì hình ảnh càng rõ nét.

Tuy nhiên, độ phân giải càng lớn, đồng nghĩa với viêc giá thành của sản phẩm càng cao, cùng với đó là dung lượng hình ảnh truyền tải sẽ nặng hơn so với hình ảnh chất lượng thấp.

3.Tiêu chuẩn về khả năng kháng nước và bụi

Hầu hết các loại camera an ninh trên thị trường hiện nay đều đi kèm với tiêu chuẩn như IP66, IP67, IP68,...đây là ký hiệu chỉ về thông số về khả năng kháng nước và bụi của sản phẩm

Lưu ý, tiêu chuẩn IP là về khả năng kháng nước và bụi chứ không chống thấm nước và bụi. Một đồ vật chống thấm nước nghĩa là nó sẽ không bị thấm nước bất kể thời gian ngập trong nước lâu đến đâu, khi bỏ ra khỏi nước nó sẽ khô lại 1 cách nhanh chóng. Còn kháng nước nghĩa là một sản phẩm có khả năng ngăn nước chảy vào, nhưng chỉ ở một mức độ nào đó, chứ không hoàn toàn.

Chính vì thế, các bạn cần rạch ròi về 2 khái niệm này, tránh nhầm lẫn dẫn đến việc sử dụng camera an ninh ở môi trường không thích hợp dẫn đến hư hỏng, giảm tuổi thọ của thiết bị. Các bạn có thể kham khảo bảng dưới đây về tiêu chuẩn IP để có thể hiểu rõ hơn

Tiêu chuẩn IP 65 có nghĩa là: -Khả năng chống bụi: Bảo vệ chống bụi, ngăn hoàn toàn bụi xâm nhậm; -Khả năng kháng nước: bảo vệ chống nước phun từ vòi với cường độ mạnh theo mọi hướng

4.Khả năng hoạt động ban đêm

Trên thị trường hiện nay, các camera an ninh hầu hết đều có thể sử dụng ban đêm do nhu cầu giám sát 24/24 của người dân ngày càng tăng. Cùng với đó, các công nghệ thu hình ban đêm cũng không ngừng phát triển để có thể bắt kịp với nhu cầu đó, cụ thể ở Việt Nam, có 3 công nghệ cam ban đêm được sử dụng phổ biến nhất gồm:

-Camera IR: Đây là công nghệ phổ biển trước đây và vẫn được sử dụng tới nay, cam được tích hợp đèn hồng ngoại (chính vì vậy còn có tên gọi khác là camera hồng ngoại) hỗ trợ việc ghi hình trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, nhược điểm của công nghệ này là hình ảnh ghi lại trong đêm chỉ có 2 màu đen và trắng.

-Camera Starlight: Các sản phẩm cam giám sát Starlight có khả năng ghi hình trong điều kiện ánh sáng yếu, không cần tới sự hỗ trợ của đèn hồng ngoại và hình ảnh xuất ra có đầy đủ màu sắc ngay khả trong điều kiện thiếu sáng và ban đêm.

-Camera Fullcolor: Camera fullcolor cũng có khả năng ghi lại hình ảnh với đầy đủ màu sắc khi sử dụng ban đêm và có độ nhạy sáng gấp 4 lần so với Cam Starlight.

Về giá thành thì chắc chắn sẽ tăng dần nên hãy cân đối giữa tài chính và nhu cầu để có thể lựa chọn loại cam thích hợp.

5.Chuẩn nén

Chuẩn nén cũng là thông số thường xuyên được xuất hiện trên catalog cũng các sản phẩm. Các chuẩn nén thường được ghi với ký hiệu: H254, H265 và hiện đại nhất H265+. Thông số chuẩn nén cho biết công nghệ nén ảnh được tích hợp trên chiếc cam. Chuẩn nén càng cao đồng nghĩa với việc khả năng nén ảnh càng tốt, khả năng truyền dẫn dữ liệu càng nhanh và ổn định (Khả năng truyền dữ liệu còn bị ảnh hưởng bởi tốc độ mạng của toàn bộ hệ thống hoặc chất lượng dây cáp sử dụng để kết nối)

Trên đây là các thông số cơ bản nhất của các sản phẩm Camera an ninh,với những thông số này, bạn hoàn toàn có thể định hình được sản phẩm camera an ninh phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Tuy nhiên, còn rất nhiều yếu tố khác để lựa chọn như: thương hiệu, hạ tầng cơ sở,....Nếu các bạn vẫn còn phân vân có thể liên hệ  trực tiếp Huviron Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất!

TRỤ SỞ CHÍNH
Tầng 3A, tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0243 748 0932

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
Số 61 đường Trần Quý Cáp, Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Điện thoại: 0236 381 6368

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH
Số 34 đường số 2 - City Land Park Hill , Phan Văn Trị, Gò Vấp, Tp.HCM
Điện thoại: 02862 578 223

TRUNG TÂM BẢO HÀNH SỬA CHỮA
Tầng 3A, tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0243 795 5835


Xem thêm