Những lưu ý khi lắp camera cho nhà phố, tòa nhà chung cư
Tin tức
Tin tức

Những lưu ý khi lắp camera cho nhà phố, tòa nhà chung cư

Việc lắp đặt camera giám sát an ninh tại nhà phố, tòa nhà chung cư sẽ giúp đem lại nhiều lợi ích giúp hạn chế tình trạng trộm cắp, đảm bảo trật tự an ninh xung quanh căn nhà cũng như an ninh của toàn xã hội. Khi lắp camera cho nhà phố, tòa nhà chung cư sẽ có những lưu ý cần biết và yêu cầu cụ thể về loại camera phù hợp. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Huviron tìm hiểu rõ ràng hơn vấn đề này.

Lợi ích khi lắp camera cho nhà phố, tòa nhà chung cư

Lắp đặt camera giám sát an ninh cho nhà phố hay các khu căn hộ chung cư sẽ đem lại những lợi ích thiết thực như sau: 

  • Góp phần kiểm soát an ninh cho khu vực xung quanh căn nhà, hạn chế tình trạng đột nhập trái phép. 
  • Kiểm soát an ninh cho toàn xã hội, đảm bảo an toàn cho người dân và phòng ngừa các tình trạng, hành vi xấu hay tệ nạn xã hội như cướp giật, phá hoại của công. 
  • Quản lý khu phố, tổ dân phố, tòa nhà một cách dễ dàng, bao quát theo tiêu chuẩn hiện đại ngày nay. 
  • Tiết kiệm công sức tuần tra của bảo vệ, cảnh sát khu vực, dễ dàng giám sát và xử lý các sự việc phát sinh một cách thỏa đáng. 
  • Giảm số lượng nhân sự hoạt động ở khu vực tòa nhà, tổ dân phố, tiết kiệm chi phí và thời gian quản lý nhân sự. 

Những lưu ý khi lắp camera cho nhà phố

Vị trí đặt camera

  • Vị trí lắp camera sẽ ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh cũng như khung hình có thể quan sát. Khi lắp camera cho nhà phố, tòa chung cư thì vị trí đặt rất quan trọng, nên đặt ở những nơi như: 
  • Vị trí dễ quan sát ở hướng cửa ra hoặc vào của khu tòa nhà, cửa nhà. Với camera trong nhà thì nên lắp để quan sát cửa ra vào còn camera ngoài trời thì lắp ở cổng chính, lối vào hai bên trong nhà. 
  • Vị trí lắp nên tránh để ở nơi bị chói sáng, ngược nắng hay ngược lại quá tối sẽ khó quan sát hoạt động đang diễn ra. 

Ưu tiên sử dụng camera có dây

Khi lắp đặt camera cho nhà phố, tòa nhà chung cư, bạn nên ưu tiên sử dụng camera có dây sẽ đảm bảo tín hiệu được truyền dẫn ổn định hơn. Trong trường hợp không thể lắp đặt camera có dây thì có thể sử dụng camera wifi. Tuy nhiên camera wifi khi không có đường mạng ổn định hay bị nghẽn thì sẽ khiến hệ thống camera bị tê liệt hoàn toàn. 

Đi dây camera trước khi lắp

Khi lắp đặt camera có dây thì lưu ý quan trọng cần biết đó là phải tính toán đường đi dây trước khi lắp. Với việc tính toán đi dây lắp camera âm tường, đảm bảo thẩm mỹ thì người dùng nên tìm dịch vụ lắp đặt camera uy tín hỗ trợ khảo sát thực tế tận nhà để tư vấn và đi dây từ đầu. 

Yêu cầu về camera giám sát lắp đặt cho nhà phố

Loại camera lắp đặt cho nhà phố hay các tòa nhà chung cư cũng cần phải đảm bảo được những yêu cầu cụ thể như: 

  • Tiêu chuẩn về chất lượng của camera lắp đặt phải đạt Ip66, Ip67, chuẩn Ik10 chống được mọi sự tác động khắc nghiệt của thời tiết như: chống nước, chống bụi, chịu được va đập và nhiệt độ cao.
  • Chất lượng hình ảnh cũng cần đảm bảo rõ nét để ghi lại được rõ hình ảnh xâm phạm trái phép, gương mặt, nhận dạng của đối tượng khả nghi. 
  • Với camera ngoài trời cần trang bị đèn hồng ngoại hoặc các công nghệ quan sát ban đêm, tầm nhìn xa, góc rộng để đảm bảo giám sát tốt nhất. 
  • Chọn loại camera có mic để thu âm thanh, hỗ trợ việc giám sát an ninh và điều tra khi cần thiết. 
  • Đầu ghi hình camera chuẩn nén dữ liệu H.264. Ổ cứng HDD gắn trực tiếp lên đầu ghi nhằm ghi lại các hình ảnh tốt hơn.
  • Các phụ kiện đi kèm với camera như jack nối, dây tín hiệu nên đồng bộ của thương hiệu chính hãng, uy tín để đảm bảo chất lượng nhất. 

Hy vọng những thông tin trên bài viết đã giúp bạn nắm rõ những lưu ý khi lắp đặt và yêu cầu về camera giám sát cho nhà phố. 

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua, lắp đặt camera thì đừng ngần ngại liên hệ tới hotline 08 7777 1900 của Huviron để được hỗ trợ. Huviron với những ưu điểm về bảo mật dữ liệu, server tại Viettel IDC, dịch vụ bảo hành 1 đổi mới trong vòng 12 tháng, trung tâm hỗ trợ kỹ thuật 24/7 sẽ đem tới khách hàng những sản phẩm tốt, tối ưu nhất. 

Xem thêm