Những lưu ý khi lắp đặt hệ thống camera cho quán cafe
Tin tức
Tin tức

Tư vấn lắp đặt camera cho quán cafe, chuỗi cafe chất lượng với chi phí tối ưu

Quán cà phê là nơi tụ tập đông người từ mọi tầng lớp khác nhau nên đôi khi an ninh phức tạp và khó quản lý đối với chủ quán cà phê. Vì vậy, quyết định lắp đặt hệ thống camera quan sát là điều cần thiết để nâng cao khả năng quản lý, bảo vệ tài sản và đảm bảo an ninh cho khách hàng cũng như nhân viên cửa hàng. Vậy nên lắp đặt camera ở những khu vực nào trong quán cafe? Loại camera nào phù hợp nhất để lắp đặt cho quán cafe? Quy trình lắp đặt camera quan sát tại quán cafe ra sao? Tìm hiểu tất tần tật thông qua bài viết bên dưới! 

Những lợi ích khi lắp đặt camera cho quán cafe

Camera giúp bảo vệ tài sản của toàn bộ quán cafe

Hiện nay có rất nhiều người xấu lợi dụng việc đến quán cà phê để ngồi chờ cơ hội lấy đồ như điện thoại, túi xách... của khách hoặc của nhân viên quán cafe. Do đó sự có mặt của hệ thống camera giám sát có thể khiến những tên tội phạm có ý định xấu phần nào e dè và sợ hơn. Từ đó tạo sự an tâm cho khách hàng cũng như nhân viên trong quán.

Nếu một vụ trộm xảy ra tại quán, bạn có thể kiểm tra video camera giám sát được ghi lại để xác định chính xác những gì đã xảy ra và biết được ai là người thực hiện hành vi trộm cắp. Thiết bị của quán cà phê cũng ít có khả năng bị đánh cắp hơn trong trường hợp chúng đều nằm trong phạm vi của hệ thống camera quan sát.

Quản lý tốt hơn nhân viên của quán

Khi trang bị camera quan sát tại quán cafe, bạn sẽ có thể quan sát được mọi hoạt động diễn ra trong khu vực lễ tân, khu vực thu ngân, pha chế hay khu vực để xe,... Camera quan sát trong quán cafe chính là “người giám sát” đáng tin cậy nhất mọi lúc, mọi nơi bạn để có thể dễ dàng theo dõi cách phục vụ cũng như tác phong làm việc của nhân viên. Bằng cách này, bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn liên quan đến hoạt động tại quán cà phê, nâng cao năng suất trong công việc và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Giúp giám sát bãi đỗ xe cho quán

Camera quan sát đặt ở khu vực để xe giúp khách hàng yên tâm khi bước vào quán. Bất cứ hoạt động nào diễn ra ở bãi giữ xe đều được ghi lại, do đó nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra bạn có thể tìm ra được nguyên nhân chính xác nhất. Lắp đặt camera quan sát tại quán cafe tại khu vực giữ xe thực sự cần thiết để củng cố thêm sự an tâm cho khách hàng khi đến quán.

Theo dõi số lượng khách hàng của quán

Với sự trợ giúp của hệ thống camera tại quán cà phê, chủ quán có thể xác định được lượng người ra vào trong ngày ít hay nhiều. Hiểu được thái độ của khách hàng đối với nhà hàng để từ đó đưa ra những cách thức thu hút thêm khách hàng trong tương lai.

Số lượng khách hàng chính là yếu tố quan trọng trong sự thành công của một quán cafe nói riêng và của 1 cơ sở kinh doanh nói chung. Nếu bạn lắp đặt camera quan sát trong quán cà phê, bạn sẽ xác định được số lượng người đến quán nhiều hay ít, tùy theo giờ cao điểm để bạn sắp xếp không gian và phân bổ nhân viên trong ca một cách hợp lý nhất

Ngoài ra, lắp đặt camera cho quán cafe còn hỗ trợ giám sát vào ban đêm cực kỳ hiệu quả. Giúp giám sát tài sản mọi lúc, mọi nơi bằng cách sử dụng camera quan sát ban đêm phát ra ánh sáng hồng ngoại.

Các vị trí lắp đặt camera quan sát tại quán cafe

Quầy thu ngân

Đây là nơi bạn có thể quản lý việc thanh toán của khách hàng cũng như việc thu tiền của nhân viên. Việc lắp đặt camera hỗ trợ người quản lý xác định tiến độ thu chi trong quán. Do đó ở khu vực quầy thu ngân, bạn nên sử dụng camera có âm thanh rõ ràng và hình ảnh sắc nét để quan sát nhân viên thu ngân.

Bãi đỗ xe

Đây là vị trí đặt camera quan trọng, giúp khách hàng yên tâm khi bước vào quán. Khi lắp đặt camera quan sát tại quán cafe, chất lượng an ninh sẽ được nâng cao, khách hàng sẽ yên tâm hơn khi biết chiếc xe của họ đang nằm trong an toàn. Quan trọng là bạn cần chọn loại camera có thể chịu được những tác động của môi trường như nắng, mưa, gió, bụi,... Nên chọn camera ngoài trời có IP 66 trở lên để đảm bảo tính ổn định và tuổi thọ lâu dài.

Quầy pha chế

Việc lắp đặt camera ở khu vực quầy pha chế  cho phép bạn giám sát quá trình chuẩn bị thức uống cũng như các vấn đề khác liên quan đến vệ sinh và an toàn trong quán. Khách cũng phần nào yên tâm hơn về chất lượng thức uống khi đến quán. 

Tư vấn loại camera quán cafe nên lắp đặt

Ngày nay việc lắp đặt hệ thống camera quan sát đã trở nên phổ biến và thông dụng đối với các doanh nghiệp, cơ quan hay cơ sở kinh doanh như quán cafe. Hơn bao giờ hết, việc lắp đặt Camera HUVIRON là lựa chọn đầu tiên bạn nên cân nhắc khi lập kế hoạch mở, xây dựng quán cà phê. Dưới đây là những lý do tại sao nên chọn camera HUVIRON để lắp đặt tại quán cafe:

Khả năng quan sát tốt

Camera HUVIRON F-NP225S/AIP đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quan sát trên phạm vi rộng, cho ra hình ảnh Full HD sắc nét và chính xác. Ống kính 2.8-12mm có khả năng tự động ghi lại những hình ảnh chất lượng, khả năng thay đổi góc nhìn cận cảnh hoặc toàn cảnh cực kỳ linh hoạt phù hợp với mục đích quan sát đa khu vực như quán cafe. Cảm biến CMO chiếu sáng sau 1/2 .8" của camera có độ nhạy cao cho phép giám sát hiệu quả trên một khu vực rộng lớn với hình ảnh rõ ràng, chính xác.

Chất liệu cao cấp

Vỏ của camera F-NP225S/AIP được làm bằng kim loại chống va đập tiêu chuẩn IK10 có khả năng hoạt động bền bỉ ngoài trời với hiệu suất cao. Trang bị IP67 chống bụi và chống thấm nước cực tốt phù hợp để lắp đặt ngoài trời.

Khả năng quan sát vào ban đêm tối ưu

Hiệu suất ánh sáng tuyệt vời, với màu sắc trung thực và độ nhiễu thấp của Camera F-NP225S/AIP cho ra những hình ảnh sắc nét vào ban đêm. Cùng với đó là công nghệ chống ngược sáng WDR cho phép camera lọc và giảm thiểu độ sáng của nguồn sáng, giúp tăng cường khả năng phát hiện hình ảnh của vật thể.

Đặc biệt, với công nghệ Starlight cho phép chụp ảnh vào ban đêm và những nơi thiếu sáng, máy có thể tạo ra những bức ảnh chất lượng cao trong mọi điều kiện ánh sáng. Khi đó, khả năng giám sát của bạn sẽ không bị hạn chế hay khó phát hiện những gì đang diễn ra vào ban đêm. Sản phẩm còn được trang bị đèn LED hồng ngoại tích hợp để tạo ra hình ảnh rõ nét có thể nhìn thấy từ khoảng cách lên tới 40 mét.

Camera F-NP225S/AIP không chỉ là giải pháp lắp đặt camera quan sát cho quán cà phê mà còn có thể được sử dụng trong các khu vực quan sát ngoài trời của nhiều tòa nhà khác như ngân hàng, nhà ga, siêu thị. nhà máy, bệnh viện, văn phòng, xí nghiệp,...

Quy trình lắp đặt camera cho quán cafe của Huviron

Dưới đây là quy trình lắp đặt camera quan sát tại quán cafe của Huviron mời bạn tham khảo:

Bước 1 : Khảo sát toàn bộ không gian quán cafe

Khảo sát cảnh quan không gian trước khi chuẩn bị lắp đặt camera là một quá trình quan trọng và cần thiết. Kỹ thuật viên cần tính toán chính xác và cẩn thận để đảm bảo camera hoạt động hiệu quả sau khi lắp đặt.


Vị trí đặt camera nên đặt trên cao, có thể bố trí bao quát toàn bộ quán để tối đa hóa khả năng giám sát và hạn chế điểm mù. Vị trí lý tưởng là ở mép tường, và giáp cửa ra vào. Nếu quán cafe có không gian rộng lớn thì bạn nên đặt hai camera ở các góc khác nhau để hạn chế điểm mù và tối đa khả năng quan sát.

Bước 2: Tư vấn khách hàng

Đây là bước nhân viên tư vấn gợi ý cho khách hàng về việc nên sử dụng camera loại gì, chi phí ra sao cũng như những chức năng nên có khi chọn camera giám sát.

Dựa trên nhu cầu của khách hàng, nhân viên có thể tư vấn loại camera nên sử dụng. Một quán cà phê nhỏ thì có thể trang bị từ 3-4 camera dùng để theo dõi và thỉnh thoảng kiểm tra, bạn có thể chọn loại tầm trung có giá từ 3 đến 5 triệu.

Đối với những quán cà phê có không gian rộng, thoáng thì nên chọn loại camera có khả năng nhìn rõ trong bóng tối, chẳng hạn như loại có chức năng “zoom” quay được hình ảnh xa. Chọn những mẫu từ 6 đến 15 triệu để sở hữu bộ nhớ dung lượng lớn, có thể kiểm tra và lưu tất cả dữ liệu cần thiết.

Bước 3: Thiết kế đường dây lắp camera hợp lý

Đường dây điện kết nối với camera phải được thiết kế trước thông qua bản phác thảo. Đường dây có thể đi ngầm hoặc men theo các góc tường tùy theo không gian của quán. Đội ngũ thiết kế sẽ phụ trách đảm bảo hệ thống dây điện của quán được thiết kế trang nhã, an toàn và gọn gàng nhất.

Bước 4:  Đo đường dây để biết được số mét dây cần sử dụng

Trước khi lắp đặt cần kiểm tra độ dài hợp lý của dây điện để tránh chập, thiếu hay thừa dây gây mất mỹ quan của quán. Mọi thứ phải được tính toán thật chính xác. Vấn đề này đội ngũ lắp đặt sẽ đo đạc và tư vấn kỹ lưỡng cho khách hàng nên bạn không cần quá lo lắng khi lắp đặt camera quan sát tại quán cafe.

Bước 5:  Thi công lắp đặt

Sau khi thống nhất phương án lắp đặt, đơn vị thi công sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống camera trực tiếp cho quán. Lúc này khách hàng có thể tham gia quan sát và cân chỉnh sao cho hợp lý nhất.

Bước 6: Cài đặt các phần mềm cần thiết để người dùng sử dụng camera

Nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành phần mềm cũng như host, ip để người dùng có thể xem thông qua internet và smartphone.

Bước 7:  Bàn giao với khách hàng

Cuối cùng là kiểm tra tổng quát lại toàn bộ sau khi hoàn thành và bàn giao cho khách hàng.

Trên đây là thông tin về việc lắp đặt camera quan sát tại quán cafe dành cho bạn. Nếu đang tìm kiếm camera cho quán cafe thì Camera Huviron F-NP225S/AIP chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất! Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt hệ thống camera cho quán cafe thì hãy liên ngay cho Huviron để nhận được tư vấn chi tiết nhất!

Xem thêm