Phân biệt dây cáp mạng Cat6
Tin tức
Tin tức

Phân biệt dây cáp mạng Cat6

Dây cáp mạng Ethernet được chia thành rất nhiều loại khác nhau, trong đó cat6  là loại được ứng dụng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài những nhân viên kỹ thuật thì rất ít người phân biết được 2 loại dây cáp này. Hôm nay hãy cùng Huviron khám phá, so sánh sự khác biệt giữa dây mạng cat6 và thông qua bài viết chia sẻ bên dưới đây.

Dây Cat6

Dây cáp mạng cat6 có cấu tạo gồm 8 lõi dây đồng được chia thành 4 cặp dây, ở giữa lõi dây có một lõi chữ thập để chia các cặp dây với nhau nhằm giảm sự nhiễu chéo giữa các cặp dây. So với những phiên bản dây cáp trước đó thì cat6 đã có nhiều cải tiến nhằm giảm thiểu suy hao và nhiễu tín hiệu trong quá trình truyền.

Cat6 hỗ trợ kết nối Ethernet lên đến 10Gbps, tốc độ truyền tối đa lên đến 1Gbps trong 100m. Dây cáp cat6 có thể truyền được tín hiệu lên tới 250MHz, tần suất tín hiệu có thể đi qua cáp. Ngoài ra còn sử dụng đầu nối RH45 và tương thích ngược với những phiên bản dây cáp trước đó như là cat5, cat5e.

Sự khác biệt giữa dây cat6 

Dây cáp cat6 sẽ được phân biệt nhau dựa theo 2 yếu tố chính là tần số truyền và chiều dài:

  • Khi cáp cat6 cho hiệu suất lên đến 250HMz thì với cat7 mức hiệu suất đạt đến sẽ là 600MHz.

  • Chiều dài tối đa của cáp mạng cat6 là 100m trong 1Gbps, còn cat7 sẽ là 100m trong 10Gbps.

  • Ngoài ra độ bền của cat6 cũng có nhiều điểm khác biệt. Ước tính độ bền của cat6 sẽ tầm 10 năm còn với cat7 sẽ là 15 năm.

Cả 2 loại dây mạng cat6 và đều sở hữu nhiều ưu điểm khác nhau, do đó bạn có thể cân nhắc nhu cầu cá nhân để đưa ra lựa chọn cho phù hợp. 

Địa chỉ mua dây mạng chất lượng, bền, giá tốt

Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ mua dây mạng uy tín, chất lượng thì không nên bỏ qua Huviron. Huviron là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm như cáp mạng, thiết bị mạng, camera giám sát, thiết bị báo động đến từ những thương hiệu nổi tiếng (HUVIRON, CPRO, Ruijie, Honeywell, Wi-tek,... 

Với hơn 9 năm hình thành và phát triển, Huviron đã có 3 chi nhánh tại 3 thành phố lớn tại nước ta là Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, kèm theo đó là hơn 550 đại lý phủ sóng trên toàn quốc. Chúng tôi tự tin có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Khi chọn mua dây mạng tại Huviron, chúng tôi cam kết:

  • Huviron cam kết các sản phẩm do chúng tôi cung cấp 100% là hàng chính hãng, đạt tiêu chuẩn quốc tế với thời gian bảo hành lên đến 10 năm. Chúng tôi luôn có sẵn số lượng lớn hàng hóa với đa dạng mẫu mã đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng

  • Đội ngũ CSKH tận tâm, nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho khách hàng về các thông tin sản phẩm, hướng dẫn lắp đặt, sử dụng hay những vấn đề về kỹ thuật

  • Mức giá thành các sản phẩm do Huviron mang đến cực kỳ phải chăng

  • Luôn mang đến nhiều ưu đãi, chính sách hấp dẫn cho các đại lý, hỗ trợ tốt cho đại lý khi mua hàng mọi lúc mọi nơi

Trên đây là các thông tin so sánh giữa dây mạng cat6, hi vọng qua đó đã giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 loại dây cáp mạng này. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm các thông tin về các loại dây cáp mạng, muốn đặt mua xin vui lòng liên hệ đến Huviron để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất!



Xem thêm