Phát hiện chuyển động - Tính năng giúp cải thiện an ninh camera
Tin tức
Tin tức

Phát hiện chuyển động - Tính năng giúp cải thiện an ninh camera

Motion detection – Tính năng phát hiện chuyển động là gì?

Tính năng phát hiện chuyển động của camera giám sát thường được tích hợp trên nhiều dòng camera thông minh hiện nay, giúp phân biệt các khu vực quan sát đang có chuyển động hay không.

Có hai phương pháp phát hiện chuyển động chủ yếu ở camera an ninh là sử dụng cảm biến hồng ngoại thụ động (PIR) – phát hiện chuyển động qua sự chênh lệch nhiệt độ và thị giác máy tính (CV). Thị giác máy tính bao gồm nhiều phương pháp khác nhau (tùy thuộc cài đặt) như tìm kiếm sự thay đổi hoặc xác định các mẫu định hướng thông qua theo dõi pixel trong khoảng thời gian ngắn.

Các camera giám sát có tính năng phát hiện chuyển động sẽ nhận biết được sự xuất hiện của con người, con vật, phương tiện… trong khu vực quan sát. Lúc này, cảm biến sẽ gửi tín hiệu đến bộ xử lý để kích hoạt một loạt hành động được cài đặt sẵn như chụp ảnh, gửi thông báo, khởi động việc ghi video… Ngược lại, khi vùng quan sát không có phát hiện chuyển động, camera sẽ hoạt động bình thường, hoạt động ở chế độ thấp hoặc ngưng ghi hình để tiết kiệm dữ liệu… (tùy cài đặt của người dùng).

Đồng thời, người dùng có thể điều chỉnh khu vực quan sát, cài đặt thời gian áp dụng phát hiện chuyển động hoặc độ nhạy của camera giám sát (tránh các báo động giả).

Lợi ích của tính năng phát hiện chuyển động

Các camera giám sát có tính năng phát hiện chuyển động mang lại nhiều lợi ích:

- Tiết kiệm dung lượng lưu trữ (giảm dung lượng bộ nhớ): Nhờ khả năng phát hiện chuyển động, camera có thể phân biệt những khoảng thời gian quan trọng cần tập trung ghi hình và khoảng thời gian có thể ngưng ghi hình hoặc ghi hình ở chế độ thấp (không phát hiện chuyển động) để tiết kiệm dung lượng.

- Tiết kiệm điện năng, kéo dài thời gian sử dụng pin: Cài đặt chế độ chờ của camera an ninh khi không phát hiện chuyển động sẽ giúp tiết kiệm pin hoặc điện năng.

- Tăng cường khả năng an ninh: Khi phát hiện có chuyển động, camera thông minh không chỉ phát cảnh báo (cảnh báo âm thanh tại chỗ, gửi email, cảnh báo trên điện thoại…) mà còn tập trung ghi hình ở chế độ cao (tùy chọn cài đặt). Nhờ đó các hình ảnh được lưu lại một cách rõ nét và liên tục (thuận tiện cho việc điều tra khi có vấn đề phát sinh).

 

Camera Huviron với đầy đủ tính năng AI,Quản lý chống trộm hiệu quả

Xem thêm