Tìm hiểu cách thức hoạt động của camera nhận diện khuôn mặt
Tin tức
Tin tức

Tìm hiểu cách thức hoạt động của camera nhận diện khuôn mặt

Camera nhận diện khuôn mặt đã dần trở nên phổ biến trong đời sống hiện nay. Đặc biệt là thời kỳ dịch bệnh covid_2019 kéo dài. Camera nhận diện khuôn mặt từ xa và đo nhiệt độ cơ thể đã trở nên nổi bật và giúp ích cho nhiều doanh nghiệp kiểm soát ra vào của doanh nghiệp một cách tốt hơn. Vậy nguyên lý hoạt động như thế nào và lợi ích ra sao hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay bên dưới bài viết này nhé!

Camera nhận diện khuôn mặt hoạt động ra sao?

Chúng ta có thể hiểu đơn giản camera nhận diện khuôn mặt chính là 1 thiết bị có khả năng nhận dạng và phát hiện khuôn mặt. Hệ thống camera sẽ so sánh và đối chiếu với khuôn mặt được đăng ký trên hệ thống cơ sở dữ liệu để nhận diện. Những ai đã có thông tin về khuôn mặt trong hệ thống cơ sở dữ liệu thì camera có thể đọc và nhận diện được. Nếu như ai chưa đăng ký hoặc không có camera cũng sẽ có thông báo từ chối việc ra vào của người đó.

Hiện nay mới chỉ có 1 số ít doanh nghiệp lớn trên thế giới mới sử dụng hệ thống camera này để kiểm soát ra vào của nhân viên. Với cách thức này sẽ giúp người dùng bỏ qua được khâu quẹt thẻ bằng vân tay hoặc bằng thẻ từ. Trong tươi lai hệ thống này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa để độ bảo mật được tăng lên cao hơn.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống camera nhận diện khuôn mặt

-         Camera xác định đối tượng cần nhận diện sau đó xác định vị trí khuôn mặt để lấy dữ liệu và so sánh với cơ sở dữ liệu gốc. Tách khuôn mặt ra khỏi hình và lấy dữ liệu và phân tích chi tiết khuôn mặt

-         Thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu gốc đã ghi được, so sánh với những hình ảnh hiện tại và đánh giá mức độ chuẩn và chính xác của khuôn mặt.

-         Cả một quá trình này có thể là dài, nhưng chỉ mất khoảng 2s để xác định mà thôi, siêu nhanh luôn.

-         Chỉ sau vài giây phân tích cơ sở dữ liệu và khuôn mặt, camera đã cho ra kết quả chuẩn xác 100% cho người dùng. Lúc này người dùng sẽ được phép ra vào hoặc mở cửa để ra vào công ty doanh nghiệp hay 1 hệ thống bảo mật nào đó cần cảnh báo an toàn cao.

Ưu điểm của camera nhận diện khuôn mặt

Có khả năng nhận diện siêu nhanh và chính xác

-         Hệ thống camera nhận diện khuôn mặt được tích hợp sử dụng thuật toán GLVQ để so sánh đa diện.

-         Kết hợp với phương pháp phân tích dữ liệu trên khuôn mặt, vùng mắt. Hệ thống camera này sử dụng công nghệ mạng Nơron giải thuật được đặc điểm khuôn mặt chính xác trong thời gian nhận diện siêu nhanh.

-         Có thể trích xuất được các dữ liệu đặc điểm cần thiết, hệ thống sẽ khoanh vùng những khuôn mặt có đặc điểm tương đồng trên khuôn mặt.

-         Có thể định dạng và xác thực lại dựa trên những đặc điểm trên khuôn mặt hơn nhờ việc tích hợp linh hoạt trên nhiều hệ thống camera giám sát trên thị trường và định dạng video, đồ họa mang lại hiệu quả cao.

Có hệ thống cảnh báo xâm nhập trái phép

Được trang bị 1 hệ thống cảnh báo cao cấp, đạt tới cảnh giới an toàn cao độ. Gửi cánh báo 1 cách kịp thời về hệ thống báo mật không cho phép người xâm nhập trái phép. Thông qua hình ảnh nhận diện khuôn mặt để xác minh danh tính người vào và hợp pháp của người ra vào.

Có góc quay tự động phát hiện góc quay bị thay đổi thông báo cho người dùng và kích hoạt chuông cảnh báo trộm. Ứng dụng này thường được sử dụng ở bảo tàng, các sự kiện triển lãm,...Khi giám sát một đối tượng, khu vực nào đó mà phát hiện thấy bất thường như: Đối tượng biến mất khỏi phạm vi giám sát hoặc có thêm vật thể lạ nào, hệ thống sẽ tự động chụp hình và báo động.

Ứng dụng của camera nhận diện khuôn mặt

-         Nhận diện được khuôn mặt với hệ thống cơ sở dữ liệu lớn

-         Kiểm soát được việc ra vào công ty nhà ở nhà hàng khách sạn

-         Phát hiện được sự xâm nhập trái phép tại các khu vực như: sân bay, nhà ga,

  ứng dụng kiểm soát đối tượng khách cho khu vực lễ tân khách sạn, bệnh viện,...

  Ứng dụng tại khu vực văn phòng, kiểm soát ra vào tòa  nhà để nhận diện khách và dân cư của tòa nhà.

  Ứng dụng tại những điểm phòng giao dịch, ATM, cơ quan công sở và chính phủ,...

Trên đây là những thông tin cơ bản và nguyên lý hoạt động của hệ thống camera nhận diện khuôn mặt. Đây là sản phẩm có nhiều tính năng vượt trội đáp ứng được mọi kỳ vọng của người dùng. Nếu khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm hãy liên hệ với Phúc Bình. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật tại đây luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Xem thêm