Tư vấn giải pháp camera thang máy cho chung cư, nhà cao tầng
Tin tức
Tin tức

Tư vấn giải pháp camera thang máy cho chung cư, nhà cao tầng

Hiện nay, lắp đặt camera giám sát thang máy là một phần quan trọng trong hệ thống camera an ninh đối với các công trình nhà cao tầng, chung cư,... Tuy nhiên, thang máy di chuyển liên tục lên xuống nên ngoài thiết bị chất lượng thì cần có giải pháp tối ưu và kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Trong bài viết này, Huviron xin tư vấn giải pháp camera thang máy cho chung cư, nhà cao tầng vừa tối ưu vừa tiết kiệm, mời các bạn theo dõi.

Vì sao nên lắp đặt camera thang máy

  • Camera thang máy giúp giám sát, kiểm soát được tình hình, hoạt động diễn ra bên trong. 

  • Phát hiện nhanh chóng các sự cố nguy hiểm đến người sử dụng và tài sản để có biện pháp xử lý kịp thời.

  • Ngăn chặn các hành vi trộm cắp, bạo lực hay xâm nhập trái phép.

  • Ngăn chặn các hành vi quấy rối trong thang máy.

giai-phap-camera-thang-chung-cu-nha-cao-tang-2

  • Dễ dàng quan sát từ xa giúp tiết kiệm thời gian, công sức quản lý tòa nhà. Ngoài ra, bạn còn có hình ảnh làm bằng chứng để giải quyết các tình huống tranh chấp được công bằng.

Kinh nghiệm lắp đặt camera thang máy từ các chuyên gia 

  • Để lựa chọn được giải pháp camera thang máy tối ưu nhất không hề đơn giản. Bạn phải đảm bảo được hình ảnh rõ nét và không bị nhiễu,.. khi thang máy chạy.

  • Kỹ thuật lắp đặt camera thang máy đòi hỏi rất cao, vì nó phức tạp hơn nhiều so với công trình lắp camera quan sát thông thường.

  • Vì thang máy luôn di chuyển nên việc lắp đặt dây dẫn chuyển động cũng là một thách thức không nhỏ, tốn nhiều thời gian và công sức.

  • Lựa chọn camera có góc quan sát rộng: VD: Camera HU-ND222/I3E góc quan sát 112° hạn chế góc chết tối đa

giai-phap-camera-chung-cu-nha-cao-tang-1

Một số giải pháp lắp đặt camera thang máy tối ưu nhất cho các tòa nhà cao tầng hiện nay

Hiện có một số giải pháp lắp đặt camera thang máy tối ưu được sử dụng phổ biến như:

Giải pháp camera thang máy sử dụng dây tín hiệu chuyên dụng, chống nhiễu

Đây là giải pháp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, với ưu điểm là hình ảnh thực, tiết kiệm chi phí. Nhưng việc lắp đặt với hệ thống thang máy cũ rất khó khăn.

Cách lắp đặt: Tương tự như lắp camera Analog, ta thay dây thường dùng bằng dây chuyên dụng lõi mềm. Bên cạnh đó, bó dây tín hiệu theo đường cáp điều khiển của thang máy để tránh bị vỡ hay vướng các thiết bị khác do để tự do.

Giải pháp camera thang máy sử dụng dây cáp mạng lõi mềm

Vì thang máy liên tục di chuyển lên xuống nên sử dụng cáp mạng lõi mềm là giải pháp thích hợp. 

Cách lắp đặt: Cách lắp đặt giống như camera mạng khác, nhưng yêu cầu kỹ thuật cao hơn. Vì phải chạy dây trong không gian trống theo sự di chuyển của thang máy. Chú ý khi lắp đặt, phải bó dây cáp mạng sát theo hệ điều khiển của thang máy để tránh bị vướng, vỡ khi thang máy di chuyển.

Giải pháp camera thang máy sử dụng bộ thu phát không dây

Giải pháp này được đánh giá là tối ưu nhất hiện nay vì độ bền cao, bảo trì đơn giản mà không ảnh hưởng đến sự di chuyển của thang máy. 

Cách lắp đặt: Nhân viên kỹ thuật chỉ cần lắp bộ phát không dây trên nóc của cabin thang máy. Thực hiện kết nối dây mạng đến camera IP lắp trong thang máy dễ dàng. Tiếp theo là lắp bộ nhận không dây trên cùng của hố thang máy, sau đó chạy dây mạng về nút mạng Lan gần nhất là xong.

Giải pháp camera thang máy sử dụng cáp quang mềm cùng bộ chuyển đối

Đây là giải pháp mới nên được áp dụng chủ yếu với loại thang máy hiện đại có dư ra sợi cáp quang trong bó dây điều khiển. Hoặc chúng ta chạy riêng một dây cáp quang mềm để truyền tín hiệu từ camera đến trung tâm.

Cách lắp đặt: Lắp đặt một bộ chuyển đổi tại chân camera thang máy, rồi kết nối bộ chuyển đổi với camera. Cùng với đó là lắp một bộ chuyển đổi tại trung tâm và kết nối 2 bộ này với nhau bằng dây cáp quang mềm.

Trên đây là những tư vấn về giải pháp camera thang máy cho nhà cao tầng, chung cư mà Huviron muốn gửi tới Quý khách hàng. Hy vọng, những thông tin này có thể giúp bạn lựa chọn được giải pháp tối ưu, phù hợp với công trình của mình. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, lắp đặt camera giám sát hãy liên hệ với Huviron để được hỗ trợ sớm nhất nhé!


Xem thêm