Tin tức
Tin tức

3 bước cài đặt router wifi tại nhà cho người không chuyên

Router là thiết bị mạng phổ biến trong hệ thống mạng, đóng vai trò như một trung tâm điều khiển giao thông, giúp chia sẻ file nhanh chóng và chính xác. Nhưng không phải ai cũng biết cài đặt thiết bị mạng router tại nhà.

Hướng dẫn cài đặt Router

Hướng dẫn cài đặt Router

Hướng dẫn cài router wifi

Bước 1: Chuẩn bị

Trước khi tiến hành cài đặt router wifi tại nhà, người dùng cần lựa chọn thiết bị mạng, gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng và tối ưu được hiệu quả của hệ thống mạng. Đồng thời xác định khoảng cách và độ dài dây cáp mạng cần chuẩn bị.

Bước 2: Kết nối

- Lắp đặt router wifii ở vị trí cao, ít vật cản, không để gần các thiết bị điện tử gây nhiễu để đảm bảo hoạt động của thiết bị

- Chỉnh ăng ten theo chiều thẳng đứng, đảm bảo vuông góc với router

- Lắp đầu dây cáp mạng vào router (cổng ALN) với thiết bị cần kết nối

- Khởi động lại tất cả các thiết bị trên hệ thống mạng

Bước 3: Thiết lập

- Truy cập địa chỉ IP 192.168.1.1 theo tên người dùng và mật khẩu (thường được ghi ở đằng sau của thiết bị mạng Router wifi)

- Trog mục Network phía bên trái của giao diện, chọn LAN

- Chọn wireless security tại mục Wireless để thay đổi mật khẩu đăng nhập và lưu lại thay đổi .

Sử dụng Router wifi

Để duy trì kết nối ổn định và tăng cường tính bảo mật, người dùng nên thay đổi mật khẩu thiết bị:

  • - Đổi mật khẩu: Vào trình duyệt thông qua địa chỉ IP 192.268.0.1, đăng nhập vào tài khoản và chọn lần lượt các mục: Wireless - Wireless Security - Wireless Password. Sau đó điền mật khẩu mới và lưu lại.
  • - Đổi kênh băng tần: Tương tự như đổi mật khảo, vào trình duyệt thông qua địa chỉ IP 192.268.0.1, đăng nhập tài khoản và chọn lần lượt các mục: Wireless Setting – Channel – Chọn kênh – Lưu lại.

Thương hiệu router nào uy tín?

Rouer wifi ASUS

Được thành lập năm 1989, ASUS là công ty điện tử đa quốc gia có trụ sở tại Đài Loan. Đồng thời, ASUS là thương hiệu gaming và bo mạch chủ Số 1 thế giới, TOP 3 nhà cung cấp máy tính xách tay tiêu dùng. ASUS ngày càng chú trọng hơn thị trường Việt Nam với dải sản phẩm đa dạng từ phổ thông đến cao cấp, phục vụ từ khách hàng cá nhân đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn đa quốc gia quy mô lớn.

Các thiết bị công nghệ (máy tính, laptop, tai nghe, bàn phím…) và thiết bị mạng của ASUS được đánh giá cao trên thị trường, đồng thời không ngừng cải tiến mang đến các trải nghiệm tốt nhất. Một số dòng Router ASUS hiện đang được ưa chuộng: AX300, AX1800HP wifi 6, AX53U, RT-AX56U…

Huviron Việt Nam là một trong những đối tác, phân phối chính hãng các sản phẩm ASUS tại thị trường Việt Nam.

Router BDCOM

BDCom là một trong những nhà cung cấp tiên phong trong giải pháp mạng tại Trung Quốc, được thành lập từ năm 1994. BDCom sản xuất đa dạng các thiết bị chuyển mạch, sản phẩm EPON cho đến thiết bị an ninh mạng, bộ định tuyến…

Huviron Việt Nam phân phối chính hãng thiết bị mạng BDCom

Huviron Việt Nam phân phối chính hãng thiết bị mạng BDCom

Nổi bật với hiệu suất làm việc lớn, độ bền cao và giá cả cạnh tranh, router BDCom là sản phẩm phổ biến tại nhiều dự án thuộc đa dạng các lĩnh vực như tài chính, giáo dục, quốc phòng, công nghiệp…

Tham khảo thêm các thiết bị mạng BDCom, các thiết bị mạng, dây cáp mạng Huviron

Xem thêm