4 sai lầm khi lắp camera giám sát trong nhà
Tin tức
Tin tức

4 sai lầm khi lắp camera giám sát trong nhà

Camera quan sát mang lại rất nhiều lợi ích cho việc quan sát, giám sát, cũng như bảo vệ an ninh nơi làm việc, nhà máy, kho xưởng.... Nhưng ngược lại, nhiều người dùng lại mắc sai lầm khi lắp camera quan sát trong nhà gây tốn kém và tiềm ẩn nguy cơ lộ thông tin nhạy cảm.

Xem thêm >>>>>>>.

Kinh nghiệm cần có khi lắp đặt camera giám sát

Camera giám sát ngoài trời và những lưu ý khi lắp đặt

1. Lắp camera ở khu vực nhạy cảm

Nhiều gia đình lắp camera cả trong phòng ngủ, ở nơi chứa tài sản giá trị, hoặc phòng của trẻ em để tiện quan sát từ xa. Những vị trí này rất nhạy cảm và có thể dẫn đến hậu quả khó lường nếu hình ảnh bị lộ hoặc khi kẻ xấu chiếm quyền truy cập.

2. Nhờ nhân viên kỹ thuật đặt mật khẩu

Với các loại IP camera cho phép theo dõi từ xa, người dùng phải tạo tài khoản để đăng nhập từ bất cứ đâu có Internet. Tính năng này tiện lợi, nhưng cũng dẫn đến nguy cơ lộ dữ liệu cá nhân nếu như người khác có được mật khẩu truy cập.

3. Sử dụng chung đường truyền mạng

Với camera có kết nối mạng, chúng có thể bị truy cập dễ dàng từ các thiết bị trong cùng mạng cục bộ nếu người dùng không đặt mật khẩu hoặc mật khẩu yếu. Vì vậy, với camera quan sát trong gia đình, người dùng nên sử dụng một đường truyền mạng riêng, hoặc không chia sẻ kết nối mạng này với người ngoài để đảm bảo an toàn.

4. Chọn sản phẩm giá rẻ

Nhiều hãng camera có hệ thống bảo mật yếu, có khả năng bị khai thác bởi tin tặc. Vì thế, nên chọn sản phẩm từ thương hiệu uy tín, có cam kết bảo mật thay vì sản phẩm giá rẻ.
Trên đây là 4 sai lầm khi lắp camera quan sát trong nhà, để sử dụng sản phẩm camera uy tín, an toàn bảo mật inbox ngay cho Huviron hoặc các nhà thầu điện nhẹ, đơn vị thi công hạ tầng an ninh uy tín để được tư vấn cụ thể.


Xem thêm