Tìm hiểu chung về camera giám sát ngoài trời và những lưu ý khi lắp đặt
Tin tức
Tin tức

Tìm hiểu chung về camera giám sát ngoài trời và những lưu ý khi lắp đặt

Tình hình an ninh ngày càng diễn biến phức tạp, nên những thiết bị giám sát như camera dần trở nên phổ biến. Đặc biệt, dòng camera ngoài trời được biết đến là phương pháp tối ưu nhất để bảo vệ tài sản và con người khỏi những nguy hiểm. Nếu có nhu cầu hiểu kỹ hơn về những lợi ích này hay muốn biết cần lưu ý điều gì khi thi công lắp đặt, bạn có thể tham khảo ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây của Huviron. 

Lợi ích của việc lắp đặt camera ngoài trời 

  • Hầu hết các dòng camera giám sát ngoài trời có ưu điểm chống chịu trong điều kiện môi trường khắc nghiệt rất tốt. Với điều kiện thời tiết xấu như mưa bão, tuyết rơi, ánh nắng chiếu trực tiếp thì hoạt động của thiết bị vẫn bình thường và cho ra chất lượng hình ảnh ổn định.

  • Có thể quan sát tốt vào ban đêm, khu vực có ánh sáng yếu nhờ được tích hợp cảm biến hồng ngoại và tự động chuyển đổi khi nhận thấy nguồn sáng không đủ.

  • Sử dụng loại ống kính hẹp giúp khả năng quan sát được xa hơn rất nhiều.

  • Camera không phát ra âm thanh nên những kẻ đột nhập thường không biết đến sự tồn tại của thiết bị, hạn chế bị tấn công làm gián đoạn khi đang giám sát.

  • Được trang bị vô số tiện ích thông minh, giúp nắm bắt mọi hành động cùng âm thanh nếu có đối tượng trộm cắp xuất hiện tại khu vực lắp đặt. Hỗ trợ ngăn chặn kịp thời những hành vi xâm nhập trái phép.

Xem thêm: Camera hồng ngoại là gì? Ưu điểm của camera hồng ngoại

Thông tin cơ bản về camera giám sát ngoài trời

Khái niệm camera giám sát ngoài trời là gì? 

Camera ngoài trời là tên gọi chung cho hệ thống an ninh gồm những thiết bị có chức năng ghi hình và thu âm nhằm đáp ứng nhu cầu quan sát một khu vực cần thiết nào đó. Thường các loại camera này được nhà sản xuất tích hợp nhiều công nghệ vượt bậc như công nghệ kín giúp sản phẩm có thể hoạt động bền bỉ ngay cả khi chịu tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Vì vậy, đây được xem là giải pháp an ninh hữu hiệu cho các cửa hàng kinh doanh, công ty, chung cư (nhà ở),... Việc lắp camera ngoài trời với khả năng theo dõi 24/7 giúp kịp thời phát hiện điều bất thường để xử lý nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời, dữ liệu được lưu trữ trong camera còn được sử dụng với mục đích làm bằng chứng có tính pháp lý trước cơ quan chức năng để hỗ trợ xử lý nếu không may gặp trường hợp vi phạm pháp luật gần khu vực lắp đặt.

Hiện nay, trên thị trường phổ biến với hai dòng máy là camera có dây và camera không dây. Nhìn chung cả hai không có quá nhiều sự khác biệt, loại có dây việc lắp đặt tuy có phần rắc rối nhưng đường truyền ổn định. Ngược lại, camera không dây sử dụng wifi có tính thẩm mỹ cao hơn tín hiệu wifi yếu dẫn đến hình ảnh ghi hình kém chất lượng. Điều này, người dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua sản phẩm.

Đặc điểm nổi bật của camera giám sát ngoài trời

Camera trong nhà hay camera an ninh ngoài trời đều có thiết kế tương tự nhau. Tuy nhiên, loại ngoài trời sẽ có thêm phần mái che chắn và sử dụng ống kính đặc thù với góc nhìn rộng, bao quát tốt hơn. Cũng như sở hữu những chức năng phù hợp cho việc quan sát an ninh ở môi trường bên ngoài - nơi vốn chịu không ít tác động của nhiệt độ, độ ẩm, thời tiết nắng mưa.

  • Sản xuất theo tiêu chuẩn là IP66, IP67, IP68 đảm bảo gia tăng độ bền, nâng cao khả năng chống thấm nước và bụi bẩn hiệu quả.

  • Được trang bị các bóng đèn hồng ngoại để tăng cường khả năng quan sát vào ban đêm, hình ảnh/video luôn rõ nét cả ngày lẫn đêm.

  • Tích hợp các tính năng cao cấp, vượt trội như chống nhiễu, chống rung, phát báo động khi bị phá hoại, tác động lực mạnh vào thiết bị, tự động lưu ảnh khi phát hiện chuyển động của vật thể và còn tích hợp micro để thu âm.

  • Camera quan sát ngoài trời sử dụng các ống kính có tiêu cự nhỏ giúp góc nhìn rộng và xa, hiển thị được nhiều cảnh hơn.

  • Khả năng phân tích dữ liệu thông minh để truyền tín hiệu kịp thời, giúp tìm hướng xử lý nhanh gọn và ngăn ngừa sự xâm nhập bất hợp pháp.

  • Người dùng có thể nhận hình ảnh/video qua thiết bị hỗ trợ như tivi, điện thoại, máy tính trong quá trình sử dụng mà không tốn thêm bất kỳ chi phí nào.

Camera giám sát lắp ngoài trời có loại thu hình ảnh màu, loại thu ảnh trắng đen, có cả loại cung cấp cho ta ảnh màu vào ban ngày, trắng đen vào ban đêm. Dựa trên nhu cầu, khả năng tài chính mà người dùng có thể lựa chọn sản phẩm tùy thích.

Lưu ý khi lắp đặt giám sát ngoài trời

Lựa chọn vị trí phù hợp

Yếu tố đầu tiên người dùng cần thực hiện trước khi tiến hành lắp đặt camera cho công trình chính là xác định cụ thể khu vực muốn quan sát, cân nhắc về khoảng cách mục tiêu để có hiển thị như mong muốn. Một số gợi ý lựa chọn vị trí gắn camera bên ngoài mà bạn có thể tham khảo như:

  • Lắp ngay cổng ra vào, cửa chính để theo dõi những kẻ xâm nhập muốn lẻn vào tấn công hay có ý định lấy đi những tài sản giá trị. 

  • Vị trí khu vực cửa bên hông, cổng rào trong các kho bãi chứa hàng, công trình xây dựng, cửa hàng kinh doanh, bệnh viện, trung tâm thương mại, nhà hàng - khách sạn,...

  • Lắp đặt ở ban công, sân thượng, hiên nhà cũng là một trong những nơi tỉ lệ cao kẻ xâm nhập sẽ đi vào bên trong theo cách đó. 

  • Nếu có gara, bãi đỗ xe hãy hướng camera vào lối ra sẽ giúp bạn theo dõi tốt hơn các phương tiện khi chúng di chuyển.

  • Điều quan trọng là đảm bảo những vị trí quan sát được góc rộng (nên cách mặt đất từ 3 - 4m) có thể theo dõi toàn cảnh, bố trí góc đặt tránh bị ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp gây hiện tượng ngược sáng, không bị che chắn bởi các vật cản và ưu tiên gắn dưới mái hiên để hạn chế các yếu tố từ môi trường.

Việc tối ưu hóa vị trí lắp camera ngoài trời là cách tốt nhất để nâng cao chất lượng hiển thị hình ảnh, phát huy tối đa công dụng của chúng.

Tham khảo thêm: Giải pháp lắp đặt camera nhà xưởng, nhà máy, khu công nghiệp

 Kiểm tra khả năng hoạt động hiệu quả camera

Sau khi nghiên cứu xong vị trí lắp đặt, bước tiếp theo là lựa chọn sản phẩm đáp ứng tốt việc bảo vệ an ninh bằng cách kiểm tra về chất lượng hình ảnh rõ hay mờ, ống kính có thể quan sát khoảng cách bao xa, khả năng chống chịu những tác hại của thời tiết, độ phân giải bao nhiêu,... Đều là các yếu tố cần thiết để biết được sản phẩm có hoạt động hiệu quả hay không mà bạn nên lưu ý.

Ước lượng số camera cần lắp đặt

Tùy theo quy mô của công trình, mục đích sử dụng để từ đó ước lượng chính xác tổng số camera cần lắp đặt hoặc tìm đến các nhà tư vấn trong lĩnh vực này để tiết kiệm chi phí đầu tư nhưng vẫn đem lại hiệu quả an ninh cao.

Ngoài ra, đừng quên lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo nhận đủ các quyền lợi khi mua hàng như chế độ bảo hành, chất lượng sản phẩm, chính sách đổi trả hàng lỗi, hỗ trợ lắp đặt, tư vấn,...

Tiêu chuẩn khi lựa chọn camera ngoài trời 

Có thể thấy, dòng camera ngoài trời ngày càng được ưa chuộng nhờ sở hữu nhiều ưu điểm giúp nâng cao sự an toàn và chất lượng cuộc sống con người. Nhưng thực tế, không phải hãng camera nào cũng cho ra những sản phẩm hoàn hảo. Để tránh vừa mất tiền lại không mang đến bất kỳ giá trị nào, người dùng nên tham khảo một số tiêu chuẩn sau đây:

  • Lựa chọn camera trang bị IP65, 66 hoặc 67 giúp hoạt động bền bỉ với hiệu suất cao, chống nước, chống bụi,... 

Một gợi ý hoàn hảo, phù hợp quan sát khu vực bên ngoài phạm vi rộng lớn như khu công nghiệp, nhà xưởng, kho bãi đó là camera giám sát HUVIRON F-NP222S/P. Sản phẩm cho hình ảnh Full HD với ống kính 2.8mm tự động ghi hình chất lượng cao. 


Thiết kế lớp vỏ chống va đập chuẩn IK10, sử dụng công nghệ mã hóa H.265 thông minh, công nghệ chống ngược sáng, chỉ số chống nước, chống bụi IP67 và đặc biệt hệ thống đèn Led hồng ngoại cho ra hình ảnh siêu thực với khoảng cách chiếu xa lên đến 25m. 

  • Lựa chọn loại camera có tiêu cự cố định như 2.8mm, 3.6mm, 4mm, 6mm, 8mm,... phù hợp quan sát góc rộng tại các bãi xe, chung cư (nhà ở) hay trường học.


Sản phẩm Camera giám sát HUVIRON F-NP263S/P có khả năng quan sát bao quát, tối ưu hình ảnh với ống kính 6mm kết hợp áp dụng công nghệ H.265 giúp tiết kiệm băng thông hiệu quả gấp 95% so với H.264. Nhờ đó, cho thời gian ghi hình lâu hơn và sử dụng ít không gian lưu trữ hơn. Khoảng cách chiếu xa vô cùng lớn lên đến 40m nên cũng có thể ứng dụng tốt khi lắp đặt tại nhà ga, siêu thị, sân bay, ngân hàng,...

Nếu bạn quyết định đầu tư vào hệ thống camera ngoài trời cho công trình của mình, hãy đến với Công ty Huviron Việt Nam. Là đơn vị uy tín nhất hiện nay đến từ Hàn Quốc, chuyên về lĩnh vực tư vấn, phân phối và lắp đặt camera giám sát tại các công trình lớn như nhà máy, trường học, cửa hàng kinh doanh, khu chung cư, bệnh viện,...

Khách hàng luôn tin tưởng và hài lòng tuyệt đối những sản phẩm, dịch vụ do Huviron cung cấp bởi:

  • Camera Huviron được nhập khẩu chính hãng 100% từ nước ngoài, đầy đủ chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

  • Huviron thường xuyên cập nhật thông tin những mẫu mới, tính năng hiện đại trên website giúp người mua tiện theo dõi và tìm kiếm loại như mong muốn.

  • Đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng tư vấn về vị trí, hỗ trợ lắp đặt thiết bị để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất.

  • Chế độ bảo hành, bảo dưỡng nhanh gọn từ nhà sản xuất

  • Chính sách đổi trả hàng lỗi kỹ thuật 1:1 nếu nguyên nhân xuất phát từ nhà sản xuất.

Hy vọng qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên liên quan đến thiết bị camera giám sát ngoài trời, sẽ giúp quý đọc giả có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Nếu muốn biết chi tiết hơn về một sản phẩm nào khác hoặc có nhu cầu đặt hàng, đừng ngần ngại liên hệ cho Huviron ngay hôm nay để được hỗ trợ sớm nhất!
Xem thêm