Tin tức
Tin tức

Các tuyến đường lắp camera phạt nguội ở Bình Dương 2024

Camera phạt nguội ở Bình Dương được triển khai thí điểm vào cuối năm 2023 và tiếp tục lắp mở rộng trên các tuyến đường chính năm 2024. Đồng thời, Bình Dương cũng đang có đề án lắp thêm camera giao thông với trị giá gần 500 tỷ đồng.

camera phạt nguội ở Bình Dương

Danh sách điểm lắp camera phạt nguội 2024

Camera phạt nguội ở Bình Dương được lắp đặt tại các tuyến đường chính vào trung tâm hành chính tỉnh, bao gồm:

  • Đường Phạm Ngọc Thạch
  • Đường Hùng Vương
  • Đường Điện Biên Phủ
  • Đường Nguyễn Văn Linh
  • Đường Huỳnh Văn Luỹ

Trong đó, camera phạt nguội trên đường Phạm Ngọc Thạch và đường Hùng Vương (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) được triển khai cuối năm 2023, còn các camera phạt nguội ở Bình Dương khác được lắp vào đầu năm 2024.

Hệ thống camera phạt nguội ở Bình Dương giám sát 24/24 và được cài đặt tích hợp phần mềm AI, phân tích hình ảnh, phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm giao thông nhằm hỗ trợ công an tỉnh trong việc xử phạt giao thông. Những lỗi phạt nguội cơ bản đã được camera phạt nguội ở Bình Dương ghi nhận:

  • Lỗi phạt nguội vượt đèn đỏ
  • Lỗi chạy xe quá tốc độ
  • Lỗi đi sai làn đường, đi vào đường cấm, giờ cấm
  • Lỗi dừng đỗ xe sai quy định
  • Lỗi vi phạm tải trọng do camera phạt nguội ở Bình Dương giám sát.

Trước đó, từ tháng 6/2020, tỉnh Bình Dương đã triển khai lắp đặt hơn 3.180 camera giao thông với tổng kinh phí hơn 6,8 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu là các camera giao thông tại khu vực có lưu lượng phương tiện giao thông qua lại thường xuyên như ngã tư, ngã ba các tuyến đường xã, phường, thị trấn; đường liên xã… nhằm tăng cường an ninh trật tự.

Hình ảnh thu được từ camera giao thông truyền về Trung tâm giám sát

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng tăng cường vận động các doanh nghiệp, nhà dân chủ động lắp camera giám sát. Từ đó, nâng tổng số camera giám sát lắp đặt tại các cơ quan, doanh nghiệp, nhà dân trên địa bàn tỉnh lên 43.549 camera (tính đến đầu năm 2024).

Tham khảo: Camera giao thông TP HCMcamera giao thông TP Hà Nộicamera giao thông Hải Phòng...

Đề án lắp camera giao thông ở Bình Dương

Năm 2022, công an tỉnh Bình Dương đã tham mưu UBND tỉnh thực hiện dự án lắp camera giám sát an ninh, giám sát cháy, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh với mức kinh phí gần 500 tỷ đồng. Đây là dự án quy mô lớn, đầu tư hệ thống camera phạt nguội thông minh, có thể tích hợp vào Trung tâm giám sát cũng như kịp thời cung cấp dữ liệu cho các ngành chức năng để hạn chế vi phạm, ùn tắc giao thông và cảnh báo sớm các các vụ cháy.

Hệ thống camera giao thông được đề xuất trong dự án là camera AI, có khả năng đo đếm lưu lượng phương tiện giao thông, dự báo trước tình trạng ùn tắc giao thông. Đồng thời, các camera phạt nguội này cũng có khả năng đo tốc độ phương tiện và truyền dữ liệu về máy, thông báo các vi phạm tốc độ giao thông, cảnh báo cháy theo vị trí, dò lộ trình di chuyển nếu phát hiện tình trạng cướp giật hoặc các trường hợp cần truy vết tội phạm.

Đề xuất lắp thêm nhiều camera phạt nguội ở Bình Dương

Cũng theo đề án này, Trung tâm giám sát công an của tỉnh cần nâng cấp cơ sở hạ tầng, đáp ứng yêu cầu công tác chỉ đạo, chỉ huy tác chiến trong các tình huống phức tạp.

Tuy nhiên với quy mô lớn, yêu cầu công nghệ phức tạp (camera AI) và phạm vi triển khai rộng, hiện, dự án camera giao thông với kinh phí gần 500 tỷ vẫn chưa được triển khai thực tế. Công an tỉnh vẫn đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành các thủ tục thiết kế, đề xuất phê duyệt chủ trương… và các quy trình liên quan.

Cụ thể: Tiêu chuẩn camera giao thông tại các thành phố lớn

Tra cứu camera phạt nguội ở Bình Dương

Thông qua phần mềm của Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công An, người dân có thể tra cứu các lỗi được ghi nhận bởi hệ thống camera phạt nguội ở Bình Dương nói riêng và trên phạm vi toàn quốc nói chung.

  • Truy cập www.csgt.vn
  • Trong phần Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông (góc phải giao diện trang chủ), người dân điền chính xác thông tin biển số xe, loại phương tiện và mã bảo mật.
  • Chọn tra cứu và đọc kết quả.
Xem thêm