Tin tức
Tin tức

Cách kết nối camera wifi với điện thoại và đầu ghi

Kết nối camera wifi với điện thoại và đầu ghi có thể dễ dàng thực hiện ở nhà thông qua các phần mềm hoặc ứng dụng hỗ trợ theo từng hang đầu ghi camera.

kết nối camera wifi với đầu ghi

4 bước kết nối camera wifi với đầu ghi

  • Bước 1: Truy cập vào đầu ghi hình camera mà bạn muốn kết nối. Mở màn hình máy tính đã được kết nối với đầu ghi để lựa chọn gán camera wifi đang sử dụng vào đầu ghi. (Màn hình máy tính thường được liên kết với đầu ghi camera bằng dây HDMI hoặc VGA).
  • Bước 2: Click chuột 2 lần vào màn hình để hiển thị Menu. Đăng nhập theo tên và mật khẩu, sau đó chọn mục Camera.
  • Bước 3: Kết nối camera wifi với đầu ghi bằng cách chọn camera ở cột tương ứnng và bấm áp dụng. Hệ thống sẽ khởi động lại.
  • Bước 4: Sau khi thiết bị khởi động lại, chọn lần lượt các mục: Menu – Thêm IP camera – Thiết bị từ xa/ Chọn kênh (tuỳ từng hang đầu ghi hình camera).

Hướng dẫn kết nối camera wifi với điện thoại

Tuỳ từng thương hiệu camera đang sử dụng (camera Huviron, camera Ipro, camera Cpro, camera Hikvision, camera IMOU…), người dùng có thể lựa chọn các app kết nối camera miễn phí.

kết nối camera wifi với điện thoại

Nhưng nhìn chung, bạn có thể áp dụng theo các bước đơn giản sau đây (một số tên gọi, tính năng có thể khác ở những app khác nhau khi kết nối camera wifi với điện thoại).

  • Bước 1: Cắm nguồn camera wifi vào nguồn điện
  • Bước 2: Tải app kết nối camera. Tham khảo chi tiết các app kết nối camera phổ biến.
  • Bước 3: Đăng ký tài khoản (hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản trước đó). Bạn có thể tạo tài khoản bằng số điện thoại hoặc email, tuỳ từng yêu cầu của các app.
  • Bước 4: Thêm camera wifi trong giao diện của app (phần thêm thiết bị). Một số app có thể yêu cầu quét mã trên nhãn (thường được dán ở phía đế camera wifi) hoặc đăng nhập theo tên của camera wifi đã cài đặt. Ở công đoạn này, cần đảm bảo điện thoại đã mở wifi và bật Bluetooth.
  • Bước 5: Chọn mạng và nhập mật khẩu wifi để kết nối camera wifi với điện thoại, sau đó chờ khoảng 1 – 3 phút để thiết bị tiến hành kết nối.
  • Bước 6: Hoàn tất công việc kết nối.

Nhìn chung hầu hết các app kết nối camera wifi với điện thoại đều có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt và hướng dẫn chi tiết các bước kết nối. Người dùng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và lưu lại các thông tin khi đăng ký để tránh bị quên mật khẩu hay tên đăng nhập.

Xem thêm: Hướng dẫn kết nối camera mini với điện thoại, xem trực tiếp camera giao thông thành phố Hồ Chí Minh.

Hy vọng với những hướng dẫn phía trên, bạn có thể dễ dàng kết nối camera wifi với điện thoại hoặc đầu ghi. Trường hợp bạn gặp khó khăn trong quá trình kết nối camera hoặc đầu ghi Huviron có thể liên hệ số điện thoại Hotline: 0962.620.601.

Xem thêm