Camera Dome là gì?
Tin tức
Tin tức

Camera Dome là gì? Những vị trí lắp Camera Dome phù hợp

1. Camera Dome là gì?

Camera dome ( camera bán cầu ) là loại camera an ninh, được thiết kế với hình dạng “mái vòm” (nghĩa tiếng anh của từ Dome). Nó còn có tên gọi khác là camera ốp trần, camera bán cầu với thiết kế gọn gàng, thẩm mỹ, sang trọng. 
Sản phẩm Camera Dome thường được thiết kế như một hình cầu bằng nhựa, thủy tinh trong suốt, phần camera sẽ được đặt bên trong, tạo thành tâm điểm với mái vòm bên ngoài. Với thiết kế xoáy tròn 360 độ, phần ống kính được bao bọc bên tron, chống va đập nên tuổi thọ của sản phẩm cũng được kéo dài hơn.Được thiết kế lắp đặt  trên trần nhà, các góc cao,… tùy vào tính chất, yêu cầu và mục đích Camera Dome đối với không gian bạn muốn sử dụng thiết bị.

camera dome
Trên thị thường hiện nay,có nhiều loại Camera Dome khác nhau, những loại phổ biến như: 
Camera Dome IP
Camera Speed Dome
Camera Dome hồng ngoại
• Camera Dome Starlight
• Camera Dome Fullcolor

Các bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm Camera Dome tại đây

2. ĐẶC ĐIỂM CỦA CAMERA DOME NHƯ THẾ NÀO?

- Đặc tính của camera dome thường có tấm nhìn rộng, bao quát, gồm bộ phận đèn chiếu hồng ngoại, tiện lợi để quan sát cả ngày lẫn đêm. Các hệ thống Camera Dome được sử dụng đa dạng tại nhiều không gian khác nhau như nhà ở, cửa hàng, khu vực trông giữ xe,…, đó là lí do vì sao loại camera này được lựa chọn rất nhiều hiện nay.
- Camera Dome bán cầu có thể coi như một loại camera ngụy trang vì khi gắn tường hoặc ốp trần nhìn như một bóng đèn nên khó nhận thấy và khó phân biệt phải để ý thật kỹ mới thấy.
- Camera Dome thường được sử dụng để giám sát số người ra vào, người già, trẻ em trong nhà, người giúp việc hoặc cả những kẻ trộm cắp
- Camera Dome sẽ ghi hình và hiển thị số thời gian của những người xuất hiện ở vị trí mà camera quan sát được.

- Camera mái vòm cũng có sẵn ở các phiên bản mini và micro để mang cấu tạo rời rạc và có nhiều loại vỏ để phù hợp với các phong cách kiến trúc khác nhau. Các camera IP dome hiện đại cũng có sẵn phân tích video tích hợp và có thể nhận nhận điện qua cáp tín hiệu giúp giảm chi phí lắp đặt. 
Hiểu thêm cả những nhược điểm của camera mái vòm sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt khi mua thiết bị giám sát: 
- Camera mái vòm có thời gian hoạt động ngắn hơn so với các loại camera khác. Cần phải lên lịch về sinh nhiều hơn vì nắp mái vòm của thiết bị dễ bị bẩn
- Quá trình cài đặt có thể hơi khó khắn
- Camera mái vòm rất khó có thể để định vị lại vị trí

3. VỊ TRÍ THÍCH HỢP ĐỂ LẮP ĐẶT CAMERA DOME?

Để bạn lựa chọn lắp đặt camera giám sát để tiện việc theo dõi, quan sát, trông coi và bảo quản an ninh cho điều mà bạn đang hướng đến. Vì vậy, việc lựa chọn vị trí thích hợp để lắp đặt camera dome cũng quyết định đến hiệu quả bảo an của bạn.

Camera Dome thường được sử dụng trong các văn phòng, khách sạn, phòng hội nghị

Bạn không nên lắp đặt camera dom ở những vị trí: ngoài trời, cổng trước nhà, bãi giữ xe, sân tennis…Bởi tầm nhìn và độ bao phủ của camera dome không thể đạt đến những vị trí đó. Nếu bạn lắp đặt thì việc quan sát sẽ không được hiệu quả, phạm vi rộng nhưng điều kiện quan sát không đủ. Ngoài ra, bạn cũng cần phải nắm rõ một số thông số cơ bản của camera an ninh để có thể lựa chọn vị trí sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Một số thông số cần biết trên các thiết bị Camera an ninh

Còn băn khoăn, gặp khó khăn trong việc lựa chọn camera nào phù hợp, hãy liên hệ với Huviron Việt Nam hoặc các nhà thầu điện nhẹ uy tín để được tư vấn miễn phí và giúp bạn lựa chọn giải pháp phù hợp cho bạn nhé.

Xem thêm