Camera hồng ngoại có nhìn được ban đêm không?
Tin tức
Tin tức

Camera hồng ngoại có nhìn được ban đêm không?

Camera hồng ngoại là dòng camera an ninh hiện đại nhất hiện nay, với nhiều tính năng nổi bật đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Nhưng vẫn còn một số người thắc mắc camera hồng ngoại có nhìn được ban đêm không? Hãy để Huviron giúp bạn giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé!

Camera hồng ngoại là gì?

Để trả lời được câu hỏi Camera hồng ngoại có nhìn được ban đêm không thì trước tiên ta cần biết được Camera hồng ngoại là gì?

Camera hồng ngoại là mẫu camera IP hiện đại được tích hợp hệ thống đèn Led hồng ngoại tự động bật vào ban đêm và cảm biến ánh sáng giúp ghi hình trắng đen rõ nét vào ban đêm. Theo đó, khi khu vực lắp camera bị chuyển tối ngay lập tức các đèn Led hồng ngoại tự động mở lên mà không cần bạn điều khiển.

 

 

Giải đáp Camera hồng ngoại có nhìn được ban đêm không?

Sau khi hiểu được camera hồng ngoại là gì thì câu hỏi camera hồng ngoại có nhìn được ban đêm không? Chắc chắn là có.

Hồng ngoại là tia có bước sóng dài từ 700nm - 1mm, không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Các tia hồng ngoại này được tích hợp trong các đèn led, cảm biến ánh sáng nhạy với bước sóng từ 700nm - 850nm. Vào ban đêm, các đèn LED được gắn tia hồng ngoại bắt đầu hoạt động rọi đến khu vực cần quan sát, thu lại hình ảnh chuyển động và hiển thị trực tiếp cho người theo dõi. 

 

Hiện có rất nhiều camera hồng ngoại hàng đầu với tầm hoạt động hồng ngoại ban đêm khác nhau được rao bán. Tuy nhiên, vẫn còn một số camera IP không tương thích với tầm nhìn ban đêm. Vì thế khi chọn mua bạn cần kiểm tra tất cả các thông số để đảm bảo tầm hoạt động hồng ngoại thỏa mãn nhu cầu sử dụng của mình.Bạn có thể kiểm tra camera hồng ngoại có nhìn được ban đêm hay không. Bằng cách kiểm tra thông số kỹ thuật xem camera có nhìn được ban đêm không và tầm nhìn hồng ngoại là bao nhiêu mét.

 

Một camera hồng ngoại thương hiệu Huviron sẽ cung cấp tầm nhìn ban đêm khoảng cách xa IR, lên đến 300m thậm chí lên đến 100m. Nhằm đảm bảo người dùng có thể giám sát cả ngày lẫn đêm (24/7) ngôi nhà của bạn, sân vườn, nhà để xe của bạn và bất cứ nơi nào bạn muốn.

Lưu ý quan trọng khi chọn mua camera hồng ngoại 

Khi có nhu cầu chọn mua camera hồng ngoại ngoài trời hay trong nhà bạn cần chú ý các vấn đề sau, để không lãng phí chi phí.

Xác định rõ khu vực lắp đặt

Yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm là vị trí lắp đặt camera hồng ngoại nhìn được ban đêm. Tùy vào diện tích khu vực rộng hay hẹp thì để lựa chọn tầm nhìn hồng ngoại phù hợp. Vì tầm nhìn hồng ngoại càng xa thì giá thành camera càng cao.

 

Môi trường

Bạn lắp đặt camera hồng ngoại chống trộm trong nhà hay ngoài trời. Nếu lắp trong nhà thì bạn không cần lo lắng vấn đề môi trường, khói bụi ảnh hưởng. Nhưng nếu lắp đặt ngoài trời thì cần chọn loại camera IP có khả năng chống bụi, chống nước 100%.

Nhiều sản phẩm camera hồng ngoại có thể chịu được lực va đập rất mạnh, đến vào nhát búa mà không bị hỏng. 

Chất lượng hình ảnh

Đây là tiêu chí hàng đầu khi chọn mua camera hồng ngoại, thông thường với những lĩnh vực quan trọng như hệ thống giao thông thì chất lượng hình ảnh rất quan trọng.

Camera càng có độ phân giải cao thì hình ảnh càng rõ nét, nhưng sẽ bị giới hạn lưu trữ theo dung lượng của thẻ nhớ. Kích thước ảnh chuẩn từ HD 960 – Full HD 1080P  sẽ cho hình ảnh luôn rõ nét dù ban ngày hay đêm tối bạn cũng hài lòng. Hiện đại hơn là có thể chọn thêm tính năng đàm thoại 2 chiều để người dùng dễ dàng trò chuyện từ xa mà không tốn chi phí. Vì camera hồng ngoại sử dụng hệ thống truyền tin bằng internet rất tốt và tiện lợi.

 

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc camera hồng ngoại có nhìn được ban đêm không? Câu trả lời chắc chắn là có, vì đây là dòng camera an ninh có nhiều tính năng vượt trội, giúp người dùng quan sát hình ảnh rõ nét cả ngày lẫn đêm rất tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua camera, hãy liên hệ với Huviron - Đây là thương hiệu camera giám sát nổi tiếng nhất hiện nay. Đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, đảm bảo tư vấn, thi công lắp đặt camera chất lượng, an toàn và hiệu quả được nhiều khách hàng an tâm tin tưởng tuyệt đối


Xem thêm