Camera thân là gì? Ứng dụng của camera thân hiện nay
Tin tức
Tin tức

Camera thân là gì? Ứng dụng của camera thân hiện nay

Công nghệ ngày càng hiện đại các hệ thống CCTV đang ngày càng trở nên phổ biến và được sửa dụng rộng rãi. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại camera, tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện lắp đặc chúng ta có thể chia làm các loại như: camera dome, camera thân, camera fisheye, camera bullet. Và ngày hôm nay, Huviron Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn dòng camera thân cũng như ứng dụng của nó trong cuộc sống!

Camera thân là gì?

Camera thân hay còn có một số tên gọi khác là camera bullet, camera thân trụ hoặc camera thân ống. Đúng như tên gọi, đây là loại camera dạng ống trụ dài thường lắp đặt gắn tường, gắn trần… Không giống với các dòng sản phẩm camera khác như camera dome, camera fisheye, camera bullet hoàn toàn có thể sử dụng cơ động cả trong nhà lẫn ngoài trời, chính vì thế, khi đi trên đường hoặc đi qua các tòa nhà có yêu cầu an ninh, Quý vị chắc chắn sẽ dễ dàng có thể bắt gặp các sản phẩm camera thân.

Quý vị có thể tham khảo một số bài viết liên quan:

Camera Dome là gì? Những vị trí lắp Camera Dome phù hợp

Camera Fisheye là gì? Nên sử dụng Camera Fisheye ở đâu hợp lý?

 

 1.    Tại sao Camera thân có thể hoạt động tốt ở ngoài trời?

Điểm mạnh của camera thân là vì có độ dài nên nhà sản xuất có thể sắp xếp các thấu kính bên trong dễ dàng, giúp camera thân có khả năng quan sát xa tốt. Vì vậy, trên các sản phẩm camera thân IR các đèn Led hồng ngoại trên camera thân cũng có công suất mạnh để phát sáng xa hơn phục vụ việc quan sát rõ hơn vào ban đêm. Ngoài ra để đáp ứng tốt với khả năng làm việc ngoài trời, camera thân còn có một số đặc điểm như sau:

- Thiết kế dạng ống trụ, có khả năng quan sát tốt tầm xa.

- Được trang bị thêm phần chân đế nên rất dễ lắp đặt và điều chỉnh góc nhìn của camera.

- Có thể tùy chỉnh dễ dàng lắp thêm lớp vỏ bảo vệ để chống ẩm cho camera.

- Khả năng quan sát ngày và đêm rất tốt, khoảng cách xa, hệ thống đèn Led rất mạnh mẽ (trên các dòng sản phẩm camera Starlight)

- Hình ảnh rõ đẹp hơn, độ phân giải chất lượng cao.

- Có thể lắp trên trần hoặc trên tường vách đứng, hoặc trên cột (đa dạng về địa hình).

 

2.    Những ưu nhược điểm của camera thân

Mặc dù có khả năng sử dụng cơ động cả trong nhà lẫn ngoài trời,  như camera thân vẫn có những ưu nhược điểm nhất định mà người dùng cần nắm được để có thể sử dụng sản phẩm sao cho đúng mục đích sử dụng.

 

a.     Ưu điểm của camera thân:

- Thiết kế rất dễ nhận biết, bạn có thể lắp đặt camera ngay cửa ra vào như lời cảnh báo những kẻ đột nhập hoặc những kẻ có ý định xấu.

- Camera lắp đặt gắn tường, có tầm quan sát tốt, dễ điều khiển để quan sát chi tiết hay theo dõi một đối tượng cụ thể tùy theo việc cài đặt cũng như công nghệ trên sản phẩm,

- Thường có thiết kế với tiêu chuẩn IP66 hay 67 trở lên (Tiêu chuẩn về khả năng kháng nước và kháng bụi), vì thế camera có khả năng chống chịu môi trường tốt hơn camera bán cầu và có thể thích ứng tốt với điều kiện hoạt động ngoài trời.

Quý vị có thể tham khảo một số dòng sản phẩm camera thân Huviron tiêu chuẩn IP67 như:

CAMERA BULLET HU-NP241/I3E

CAMERA BULLET HU-NP842D/I3E

CAMERA BULLET HU-NP242DS/I5E

CAMERA BULLET HU-NP442DS/I5E

-Một số camera thân có vỏ sắt chắc chắn, chống những tác động ngoại lực.

 

b.     Nhược điểm của camera thân:

- Vì thiết kế gắn tường rất dễ nhận diện nên thương ít được ứng dụng tại những nơi cần camera có tính bí mật

- Góc quan sát không rộng như camera bán cầu

- Không có thiết kế xoay tự động như camera PTZ.

 

3.    Nên lựa chọn camera thân thương hiệu nào? Mua ở đâu uy tín và chất lượng?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm camera an ninh được phân phối với rất nhiều chủng loại và thương hiệu khác nhau, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người sử dụng. Điều này cũng khiến cho rất nhiều không ít người gặp khó khăn trong việc lựa chọn camera nói chung hay các dòng sản phẩm camera thân nói riêng . Chính vì vậy, lựa chọn một thương hiệu và nhà phân phối uy tín chắc chắn là điều không thể thiếu với các kỹ thuật viên, thợ lắp đặt hay cả các nhà thầu về lĩnh vực camera.

HUVIRON là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các sản phẩm và giải pháp Camera giám sát sáng tạo, hiện đại. Đến năm 2018, Công ty Cổ Phần Công Nghệ Phúc Bình chính thức sở hữu thương hiệu HUVIRON ở Châu Á và các thị trường khác, với các sản phẩm Camera giám sát chất lượng cao, công nghệ hiện đại nhất trên thế giới đã đem sự tin cậy và hài lòng đến với khách hàng và đặc biệt mang đậm tinh thần và bản sắc Việt. Hiện tại Huviron Việt Nam đã có hệ thống đại lý phân phối trải dài trên 63 tỉnh thành toàn quốc.

 

Nếu Quý vị còn đang phân vân hay gặp khó khăn trong việc lựa chọn hệ thống camera an ninh, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Huviron Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ.

 

TRỤ SỞ CHÍNH
Tầng 1, tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0243 748 0932

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
Số 61 đường Trần Quý Cáp, Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Điện thoại: 0236 381 6368

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH
Số 34 đường số 2 - City Land Park Hill , Phan Văn Trị, Gò Vấp, Tp.HCM
Điện thoại: 02862 578 223

TRUNG TÂM BẢO HÀNH SỬA CHỮA
Tầng 3A, tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0243 795 5835

 

 

Xem thêm