Công nghệ AI là gì? Ứng dụng AI trong quản lý giám sát công trình
Tin tức
Tin tức

Công nghệ AI là gì? Ứng dụng AI trong quản lý giám sát công trình

Hệ thống Camera giám sát tích hợp AI

Camera giám sát tích hợp AI là camera IP cung cấp các chức năng phân tích nâng cao thông qua trí tuệ nhân tạo (AI).

Có hai cách thức để vận hành hệ thống camera giám sát tích hợp AI: trực tiếp và trực tuyến trực tiếp.Cách thứ nhất: phần mềm phân tích video nâng cao được tích hợp trực tiếp trong mắt thần của Camera và máy ghi âm, sau đó sẽ kích hoạt các chức năng trí tuệ nhân tạo, và thực hiện tức thời trong quá trình ghi  hình. Cách thứ hai: là sử dụng hình ảnh trực tiếp từ camera gửi trực tuyến về server (máy chủ). Phía máy chủ có tích hợp phần mềm xử lý chuyên sâu về AI sẽ xử lý các vấn đề mà người dùng quan tâm, và gửi lập tức về phía người điều hành.

Về độ tin cậy, Camera quan sát tích hợp AI có độ tin cậy cao hơn đáng kể so với các hệ thống giám sát truyền thống, vì chúng không có chỗ cho lỗi của con người. Điều này làm giảm đáng kể số lượng cảnh báo sai, do đó giảm chi phí vận hành của các hệ thống này.

Tương lai phát triển của hệ thống này vẫn chưa có dấu hiệu chững lại với sự trợ giúp của các công nghệ mới, điển hình là sự xuất hiện của camera nhiệt, camera tích hợp cùng hệ thống IoT (Internet of Things), vận hành bằng nguồn năng lượng mặt trời, v.v.

 

Các công trình xây dựng đang rất cần đến Camera tích hợp AI?

Quản lý giám sát và vận hành trong các nhà máy, công trình hiện chỉ dừng ở mức quản lý an ninh và quản lý con người là chính, thông qua các camera tích hợp AI có sẵn trên thị trường. Về giải pháp giám sát an ninh này, có thể thực hiện được cho văn phòng làm việc và cho các trụ sở quản lý nhà máy và các công trường xây dựng. Yêu cầu đặt ra Camera AI phải: nhận diện khuôn mặt, phát hiện người lạ xâm nhập; nhận diện người lạ, người quen, khách hàng, đối tác; đếm số lượng người, check in, chấm công; nhận diện khuôn mặt, phát hiện vật thể; bật đèn, hú còi, báo về đơn vị chủ quản khi phát hiện xâm nhập; nhận diện biển số xe, tính tiền gửi xe); phát hiện lảng vảng trong những khung giờ “giới nghiêm”; phát hiện nhân viên trực ca kíp rời bỏ vị trí, khu vực làm việc; phát hiện súng; phát hiện đám cháy, v.v.

Đối với các công trình xây dựng, do một số tính chất đặc thù, cần áp dụng hệ thống Camera giám sát tích hợp AI có độ phân giải cao hay có sự hỗ trợ các công nghệ khác ở từng vấn đề và ở từng đối tượng cụ thể.

Huviron Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm, chuyên cung cấp các sản phẩm camera AI thông minh chất lượng cao như: Cpro, IPRO, Huviron…. Hãy nhanh tay liên hệ số Hotline 0898 11 88 86 để được tư vấn hỗ trợ.

Xem thêm