Công nghệ chống ngược sáng của camera giám sát
Tin tức
Tin tức

Camera chống ngược sáng là gì? Loại camera chống ngược sáng tốt nhất hiện nay

Camera từ lâu đã được xem là một trong những thiết bị được nhiều người lựa chọn để hỗ trợ quá trình quản lý khu vực của mình diễn ra hiệu quả hơn. Do đó, chúng thường được lắp đặt tại nhà riêng, công ty, cửa hàng, bệnh viện, sân bay,…Ngày nay, để thiết bị có thể phát huy được hết hiệu quả của mình, các thương hiệu thường trang bị thêm công nghệ chống ngược sáng trên camera. Vậy, công nghệ này là gì? Thiết bị camera chống ngược sáng nào được đánh giá tốt nhất hiện nay? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng đọc qua bài viết sau

Tìm hiểu về camera chống ngược sáng

Camera chống ngược sáng là gì?

Nếu hiểu một cách đơn giản, camera chống ngược sáng chính là sản phẩm có thể phân bổ lại ánh sáng một cách hợp lý trong quá trình thu hình. Điều này giúp hình ảnh thu được là tương đối nhất, từ đó người xem hoàn toàn có thể nhìn thấy được vật thể cần quan sát mà không gặp trở ngại về ánh sáng. 

Trong cuộc sống, đôi khi một số khu vực lắp đặt camera sẽ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng tiêu cực của: mặt trời, đèn điện, xe cộ,… Do đó, camera của bạn khi không được trang bị tính năng chống ngược sáng sẽ rất dễ thu được hình ảnh lỗi do khu vực phát sáng chóa lên hoặc tối đen lại. Vì lẽ đó, ngày càng có nhiều người lựa chọn camera chống ngược sáng thay vì các dòng camera thông thường để có thể tạo được khung hình tương đối nhất, làm tăng hiệu quả nhận diện khi sử dụng camera. 

Lý giải về hiện tượng camera chống ngược sáng

Hiện tượng camera ngược sáng có thể hiểu một cách đơn giản chính là lóa sáng khi cảm biến của camera đang sử dụng tại nơi ánh sáng yếu đột ngột tiếp nhận một nguồn sáng lớn từ môi trường bên ngoài. Ngược với đó, hiện tượng camera chống ngược sáng giúp hình ảnh thu được dù bị ánh sáng mạnh đột ngột chiếu vào thì vẫn sắc nét và có độ nhận diện cao.  

Các nguyên nhân khiến camera bị ngược sáng

Mặc dù camera là một thiết bị hiện đại, tuy nhiên chúng vẫn không giống như mắt người. Vậy nên cảm biến của chúng chỉ có thể nhận định và điều tiết màu sắc theo như mặc định sẵn trong lúc sản xuất. Có nhiều nguyên nhân khiến camera bị ngược sáng, dưới đây là 2 nguyên nhân chính mà ta hay gặp phải nhất:

Vị trí lắp đặt camera

Thông thường, các khu vực như ngoài trời hoặc nơi gần cửa ra vào, cửa sổ thường là những điểm dễ bị hắt sáng nhất. Bên cạnh đó, các khu vực tối muốn thu được hình ảnh ngoài sáng cũng rất dễ xảy ra trường hợp này. Do đó khi lắp đặt camera tại các vị trí kể trên, chúng rất dễ bị ngược sáng và thu hình ảnh kém chất lượng. 

Các dòng camera kém chất lượng

Để tiết kiệm chi phí mua sắm và lắp đặt, nhiều người thường lựa chọn các sản phẩm giá rẻ và thường không quan tâm nhiều đến giai đoạn thử nghiệm sản phẩm trước khi sử dụng. Hầu hết những sản phẩm camera giá rẻ trên thị trường đều không được trang bị công nghệ chống ngược sáng. Đồng thời, họ cũng rất dễ mua phải hàng kém chất lượng. Vậy nên hình ảnh thu được khi sử dụng cũng thường gặp phải nhiều lỗi gây bất tiện, trong đó có cả ngược sáng. 

>>> Xem thêm: Camera an ninh là gì? Có những loại camera an ninh nào nào trên thị trường hiện nay?

Những công nghệ camera chống ngược sáng phổ biến hiện nay

Bởi vì những thiết bị camera chống ngược sáng đang rất được ưa chuộng, vậy nên các công nghệ chống ngược sáng cũng dần được nghiên cứu và áp dụng nhiều hơn. Dưới đây là một số công nghệ chống ngược sáng camera quan sát đang được các nhà sản xuất áp dụng phổ biến trong những sản phẩm hiện nay:

HLC

HLC là từ viết tắt của High Light Compensation, đây là công nghệ hỗ trợ che bớt nguồn sáng chiếu trực tiếp vào camera. Điều này giúp hình ảnh ghi lại không bị chói lóa, từ đó bạn có thể dễ dàng quản lý khu vực kể cả vào ban đêm. 

Hiện nay, công nghệ này thường được áp dụng trong các dòng camera giao thông hoặc những thiết bị đặc biệt cần chống ánh sáng soi trực tiếp của đèn pin. Các thiết bị camera gia đình thường không phù hợp để thiết lập công nghệ này. 

BLC

BLC chính là từ viết tắt của Blacklight Compensation, nghĩa là bù sáng. Trong quá trình sản xuất, công nghệ này sẽ được cài trực tiếp vào chip của sản phẩm camera. Điều này có nghĩa là công nghệ sẽ sử dụng phương pháp tăng cường ánh sáng tại khu vực tối nhằm chống lại sự ngược sáng. Điều này giúp camera của bạn tránh đi những tia sáng trên khung hình, từ đó làm rõ khung cảnh được quan sát dù ở trong nhà hay bên ngoài. 

WDR

WDR chính là từ viết tắt của Wide Dynamic Range, nghĩa là “ tầm năng động rộng” hay công nghệ cân bằng ánh sáng. Giống như BLC, công nghệ WDR cũng được cài sẵn vào chip của camera. Điều này nghĩa là các loại camera chống ngược sáng sử dụng công nghệ này sẽ tăng cường ánh sáng trắng ở một số khu vực tốt nhất định. Khác với BLC, WDR hoàn toàn có thể nhận biết ánh sáng riêng ở từng khu vực, do đó chúng hoàn toàn có thể tự điều phối nhằm tạo ra sự hài hòa cho khung hình. 

Không những vậy, tính năng này còn cho phép người dùng có thể tự tùy chỉnh độ tương phản theo ý muốn dựa vào môi trường lắp đặt. Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên chúng vẫn chỉ được sử dụng cho một số dòng camera IP hoặc Analog AHD. 

DWDR

DWDR chính là từ viết tắt của Digital Wide Dynamic Range. Đây là tính năng được áp dụng sau khi camera đã thu hình xong. Nghĩa là kỹ thuật số sẽ được sử dụng để điều chỉnh lại độ sáng cho tấm hình thu được tại một thời điểm nào đó. Vì thế, DWDR hoàn toàn khác với 3 kỹ thuật điều chỉnh trực tiếp trên khung hình nêu trước đó. 

>>> Xem thêm: Công nghệ Starlight và tính ứng dụng vượt trội trong camera

Cách khắc phục camera ngược sáng

Trong quá trình chọn mua sản phẩm và sử dụng, bạn hoàn toàn có thể tránh được tình trạng ngược sáng trên camera bằng các cách sau đây:

Luôn lựa chọn các sản phẩm camera thuộc thương hiệu uy tín, chất lượng

Hiện nay, rất nhiều thương hiệu camera đã ra đời để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Nếu muốn tránh tình trạng ngược sáng trên camera, bạn nên quan tâm đến vấn đề này ngay từ lúc lựa chọn thương hiệu. Một số thương hiệu đã tích hợp công nghệ chống ngược sáng trên camera cực kì uy tín và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng hiện nay có thể kể đến như: SAMSUNG, HUVIRON, HIKVISION, DAHUA, PANASONIC hay BOSCH,…

Điều chỉnh vị trí lắp đặt camera và góc quan sát cho phù hợp

Trước khi tiến hành lắp cố định camera, bạn cần xác định xem góc muốn đặt có bị vật khác cản trở tầm nhìn hoặc bị ánh nắng gắt chiếu vào hay không. Sau đó, bạn cũng cần căn chỉnh góc quay của camera sao cho nhìn thấy được điểm muốn quan sát. Nếu sau một thời gian lắp đặt, vị trí lúc đầu không còn mang đến chất lượng hình ảnh như mong muốn, bạn nên sớm điều chỉnh vị trí lắp đặt để mang lại hiệu quả cao nhất cho quá trình quan sát. 

Luôn bật tính năng chống ngược sáng trên camera nếu có

Nhiều người dùng thường quên bật tính năng chống ngược sáng trên camera của mình, điều này đôi lúc sẽ khiến hình ảnh thu được bị chói sáng. Do đó, bạn hãy bật tính năng này trên thiết bị nếu có nhằm giúp bù sáng, che bớt ánh sáng và làm video rõ nét hơn. 

Loại camera chống ngược sáng tốt nhất hiện nay

Trong số các loại camera trên thị trường, Huviron F-NP221/P đang được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao nhờ vào tính năng chống ngược sáng cực kì thông minh. Không những vậy, loại camera chống ngược sáng này còn có nhiều ưu điểm nổi bật khác như:

  • Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, bắt mắt hơn hẳn so với nhiều dòng camera khác. 

  • Tính năng WDR chống ngược sáng được tích hợp sẵn trong chip xử lý, giúp nhận biết được ánh sáng tại từng khu vực khác nhau để có sự chuyển đổi sao cho phù hợp. 

  • Hoàn toàn có thể ghi ảnh rõ nét vào ban đêm nhờ vào tia hồng ngoại thông minh được tích hợp sẵn bên trong sản phẩm. 

  • Độ nét của hình ảnh thu được luôn ở mức cao, không những vậy chúng còn thu hình ảnh và truyền về máy chủ một cách nhanh chóng với đường truyền ổn định. 

  • Những tính năng hiện đại, thông minh nhất hiện nay như: giảm nhiễu ảnh, tăng độ nhạy,… cũng được tích hợp bên trong sản phẩm nhằm giúp quá trình ghi hình thuận lợi và đạt hiệu quả cao hơn. 

  • Có thể chống nước, chống bụi ( IP67) và cả chống va đập ( IK10).

  • Cho phép người dùng có thể quan sát từ xa với góc rộng đến 2.8mm và điều khiển thông qua các thiết bị thông minh. 

  • Đặc biệt, camera Huviron F-NP221/P còn có giá thành rất phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều nhóm đối tượng và nơi sử dụng khác nhau như: nhà riêng, cửa hàng, văn phòng, nhà xưởng, nhà ga,….

Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cũng cần phải tìm được một đơn vị uy tín chuyên phân phối và lắp đặt camera nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu như thế, hãy liên hệ HUVIRON. 

Không chỉ là đơn vị chuyên cung cấp các dòng camera hiện đại, chất lượng cao, HUVIRON còn là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ lắp đặt camera uy tín được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Điều này là bởi các sản phẩm tại đơn vị đều có nguồn gốc, xuất xứ cụ thể, chế độ bảo hành và hỗ trợ rõ ràng, minh bạch.  Đặc biệt, HUVIRON còn đưa ra mức giá phải chăng với các sản phẩm để dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng tiêu dùng khác nhau. 

HUVIRON đã và đang dần khẳng định được vị trí của mình trên thị trường mua bán, lắp ráp các loại camera, kể cả camera chống ngược sáng!


Xem thêm