Giải pháp chống sét cho camera giao thông hoạt động ngoài trời
Tin tức
Tin tức

Giải pháp chống sét cho camera giao thông hoạt động ngoài trời

Một thiết bị có khả năng chống sét cho camera ngoài trời, bạn có từng biết đến? Hãy cùng Huviron tìm hiểu giải pháp chống sét cho camera giao thông hoạt động ngoài trời trong bài viết này nhé. Tin chắc rằng sẽ có nhiều thông tin thú vị khiến bạn bất ngờ đấy.

Tại sao cần phải có giải pháp chống sét cho camera giao thông hoạt động ngoài trời?

giai-phap-chong-set-cho-camera-hoat-dong-ngoai-troi-2

Hệ thống camera ngoài trời đã không còn xa lạ với bất kỳ ai, nhất là ở thành phố. Tuy nhiên, thiết bị camera này lại rất dễ bị hư hỏng nếu như bị sét đánh trúng. Sét không chỉ đánh trực tiếp camera, mà còn đánh vào hệ thống dây dẫn, đường truyền tín hiệu. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ chập cháy toàn bộ hệ thống hoặc ảnh hưởng đến lưu trữ dữ liệu.

Nhằm hạn chế tối đa tình trạng này, các giải pháp chống sét cho camera giao thông hoạt động ngoài trời được đưa ra. Để tìm ra sản phẩm chống sét hiệu quả, chúng ta cần phải làm rõ một vài đặc điểm cụ thể. Ví dụ như công nghệ camera đang sử dụng là gì, truyền dẫn tín hiệu bằng loại cáp nào, nguồn điện được cung cấp ra sao…

Giải pháp chống sét cho camera giao thông hoạt động ngoài trời hiệu quả nhất hiện nay

Có rất nhiều biện pháp chống sét cho camera ngoài trời được ứng dụng trong thực tiễn. Dưới đây là 3 giải pháp tối ưu nhất, vừa có tính an toàn cao, chi phí rẻ và quá trình lắp đặt đơn giản.

Sử dụng hộp cách mát để chống sét cho camera

Hộp cách mát chính là hộ nhựa được làm bằng chất liệu không dẫn điện, đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn. Camera sẽ được lắp đặt trực tiếp lên bề mặt hộp sau khi hộp đã được bắn vào sắt.

Đầu ghi camera nối trực tiếp xuống đất để không bị sét đánh

Đầu ghi hình chứa nhiều dòng điện mát không tốt ở phần vỏ ghi nên dễ bị sét đánh. Do vậy, khi lắp đặt camera hãy yêu cầu chuyên viên kỹ thuật thiết kế cho đầu ghi một cổng tiếp đất. Việc làm này không mất quá nhiều thời gian nhưng lại giúp bạn phòng tránh sét đánh hiệu quả.

Cách thức chống sét cho camera lan truyền

Có một vài thiết bị chuyên dùng để chống sét cho camera. Khách hàng có nhu cầu nên chọn những loại sản phẩm có chất lượng tốt đến từ các hãng uy tín. Như vậy là thiết bị camera đã được bảo vệ một cách an toàn.

Lưu ý quan trọng khi lắp đặt chống sét cho camera ngoài trời

giai-phap-chong-set-cho-camera-hoat-dong-ngoai-troi-1

Giải pháp chống sét cho camera giao thông hoạt động ngoài trời mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Trong quá trình lắp đặt, có một số điểm cần lưu ý để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

  • Hệ thống chống sét cần được thiết kế để bảo vệ tốt cho nguồn điện AC 220V. Đây là hệ thống chống sét lan truyền nhằm bảo vệ sơ cấp cho nguồn điện tổng. Và hệ thống chống sét thứ cấp dành cho các camera và đầu ghi.

  • Duy trì trạng thái an toàn của đường tín hiệu tại các vị trí lắp đặt camera và đầu ghi. Việc này nhằm bảo vệ truyền phát tín hiệu cho các mạng LAN cũng như các đồng trục tổng BNC.

  • Ngoài ra, vị trí lắp đặt thiết bị camera và hệ thống chống sét cũng rất quan trọng. Không nên lắp đặt camera tại những địa điểm gần cột thu lôi, hay các cột điện, vị trí có thanh chắn kim loại.

  • Để hệ thống chống sét hoạt động an toàn và hiệu quả, bạn cần có sự tư vấn cụ thể. Do vậy, hãy liên hệ với đơn vị uy tín gần nhất để tham khảo và tìm hiểu thêm những thông tin cần thiết.

Huviron - Đơn vị chuyên cung cấp giải pháp chống sét camera chất lượng, uy tín

Huviron tự hào là đơn vị mang đến cho quý khách hàng giải pháp chống sét cho camera giao thông hoạt động ngoài trời tối ưu. Huviron chuyên cung cấp các thiết bị camera, thiết bị chống sét camera chất lượng hàng đầu Việt Nam. Tất cả sản phẩm đều đã được kiểm định, đảm bảo an toàn khi lắp đặt.

Thêm nữa, Huviron có đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Họ sẵn tiếp thu ý kiến và tư vấn để khách hàng chọn ra sản phẩm phù hợp. Huviron sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng hết mình trong quá trình lắp đặt sản phẩm.

Trên đây là một vài thông tin tham khảo về giải pháp chống sét cho camera giao thông hoạt động ngoài trời. Nếu còn điều gì băn khoăn, hãy liên hệ trực tiếp với Huviron để được tư vấn cụ thể nhé. Huviron - cùng bạn kiến tạo cuộc sống hiện đại và an toàn!

Xem thêm