GỢI Ý LẮP ĐẶT CAMERA AN NINH CHO SALON TÓC
Tin tức
Tin tức

Lắp đặt camera an ninh cho salon tóc, chuỗi salon tóc theo từng quy mô

Bạn mới xây dựng 1 salon tóc và muốn quản lý tiệm cũng như bảo vệ tài sản của tiệm mình hiệu quả nhất? Bạn cũng muốn theo dõi nhân viên nhưng không biết cách nào hiệu quả nhất? Bạn phải kiểm soát số lượng khách hàng đến tiệm mỗi ngày để xác định chi phí và lợi nhuận hàng tháng? Tất cả những gì bạn cần làm chính là lắp đặt camera an ninh cho salon tóc. Đây là giải pháp hiệu quả nhất để quản lý tài sản, nhân viên trong quán cũng như xác định hiệu quả hoạt động của salon. 

Tại sao nên lắp đặt camera cho salon tóc?

Trong vài năm trở lại đây, rất nhiều salon lớn nhỏ ra đời để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của khách hàng. Với số lượng nhân viên lớn, lượng khách ra vào salon thường xuyên cũng như khối lượng công việc của salon rất nhiều đòi hỏi những người chủ salon phải biết được cách quản lý salon hiệu quả nhất. Để giúp cho việc quản lý, giám sát salon hiệu quả hơn, lắp đặt camera an ninh cho salon tóc chính là giải pháp hoàn hảo nhất. Dưới đây là những lý do tại sao chủ salon nên lắp đặt camera cho salon tóc của mình:

Bảo vệ tài sản

Khi nói đến việc lắp đặt camera an ninh cho salon tóc, điều đầu tiên mọi người nghĩ đến là khả năng giám sát và ghi lại những điều xảy ra trong không gian quán với hy vọng bảo vệ tài sản của mình. Tiệm salon là khu vực thường xuyên có nhiều khách hàng lui tới để cắt tóc cũng như trao đổi các mặt hàng phụ kiện và tóc. Những người chủ tiệm chắc chắn sẽ không có đủ thời gian để cảnh giác hay quan sát từng khách hàng đến quán. 

Do đó camera giám sát sẽ là trợ thủ đắc lực nhất giúp bạn quan sát mọi việc diễn ra trong quán. Nếu có bất cứ vấn đề gì liên quan đến mất mát tài sản hay hư hỏng dụng cụ, máy móc làm tóc, camera sẽ giúp bạn hiểu rõ đâu là nguyên nhân dẫn đến sự cố đó. Nếu không có camera giám sát, khi sự việc xảy ra sẽ dẫn đến sự nghi ngờ giữa các bên và dẫn đến xung đột nội bộ. Camera sẽ đưa ra bằng chứng chính xác cho những mất mát, dựa vào đó bạn sẽ đưa ra được quyết định đúng đắn nhất về ai là người chịu trách nhiệm cho sự cố mất tài sản. 

Quản lý lượng khách hàng ra vào hằng ngày

Số liệu chính xác, đầy đủ về lượng khách hàng ra vào salon hàng ngày sẽ không còn là bài toán khó của chủ salon. Bởi camera an ninh cho salon tóc sẽ giúp bạn thống kê số lượng khách ra vào chính xác nhất, giúp chủ cửa hàng kiểm soát được chi phí, doanh thu hàng tháng, từ đó giúp bạn đưa ra chiến lược cụ thể để tăng số lượng khách mỗi ngày. 

Nếu số lượng khách đang giảm, bạn có thể nhận thấy ngay, từ đó đưa ra những giải pháp tốt nhất để cải thiện số lượng khách hàng. Nếu số lượng khách hàng đến quá nhiều, chủ cửa hàng sẽ nhanh chóng đưa ra những phương pháp mở rộng cơ sở để đáp ứng cho số lượng khách hàng đến. Đây là lợi ích hàng đầu mà camera giám sát mang lại cho chủ salon. 

Kiểm soát được từng nhân viên

Đối với những tiệm salon lớn đông khách, chủ salon cần thuê một số lượng nhân viên khổng lồ để đáp ứng nhu cầu khách hàng đến làm đẹp. Việc này đôi lúc có thể khiến người quản lý cảm thấy choáng ngợp khi quản lý hoạt động của từng người. Bằng cách lắp đặt camera quan sát, thiết bị có thể giúp chủ tiệm quan sát hiệu quả của nhân viên. Xem nhân viên nào làm việc đúng đắn, nhân viên nào nghiêm túc và nhân viên nào chưa làm việc nghiêm túc. 

Nhờ vậy, quản lý có thể nhắc nhở, chỉnh đốn lại cách làm việc của nhân viên, đồng thời có thể khen thưởng những nhân viên làm việc nghiêm túc. Như vậy vừa có thể thúc đẩy được động lực cho nhân viên, vừa có hình phạt thích đáng cho người làm việc chưa tốt. Từ đó giúp tăng hiệu quả làm việc cho toàn bộ nhân viên và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Giúp tiệm hoạt động hiệu quả hơn và tiệm salon sẽ không ngừng phát triển lớn mạnh. Nhân viên chính là bộ mặt của tiệm bởi họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, quản lý nhân viên tốt chính là việc làm cần thiết để nâng cao chất lượng của salon. Và camera an ninh cho salon tóc chính là trợ lý đắc lực cho chủ salon. 

Cải thiện chất lượng dịch vụ

Để có được sự tin tưởng của khách hàng, chất lượng dịch vụ phải được đặt lên hàng đầu. Điều này thể hiện qua cách nhân viên tương tác với khách hàng, nhân viên có tuân thủ quy trình làm tóc cho khách hay không, việc chuẩn bị thuốc uốn hoặc thuốc nhuộm có được tiến hành đầy đủ không,.... tất cả ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dịch vụ của quán. 

Để đảm bảo rằng nhân viên pha đúng tỷ lệ của từng loại thuốc cũng như sử dụng thuốc nhuộm và các thành phần khác đúng đắn nhất, chủ salon cần quản lý nhân viên tuân thủ tốt nhất. Do đó việc lắp đặt camera an ninh cho salon  sẽ giúp nhân viên cảm thấy có người giám sát mình mọi lúc mọi nơi, từ đó nghiêm túc hơn với công việc. Đảm bảo dịch vụ mà tiệm salon cung cấp cho khách hàng là đạt chất lượng cao nhất. Khi khách hàng hài lòng với dịch vụ họ chắc chắn sẽ quay lại lần sau. 

>>> Xem thêm: Top 7 thương hiệu camera tốt nhất hiện nay

Các vị trí lắp đặt camera cho salon tóc

Không phải bất cứ vị trí nào trong tiệm salon cũng phù hợp để lắp đặt camera. Đôi khi lắp ở vị trí không thích hợp sẽ khiến camera hoạt động không hiệu quả cũng như tốn kém chi phí. Dưới đây là những vị trí lắp đặt camera cho salon tóc cần thiết cho bạn: 

Lắp đặt camera giám sát tại nơi khách ngồi làm tóc

Đây là vị trí quan trọng vì những đồ vật có giá trị của khách như điện thoại, ví, nữ trang,... có thể bị kẻ trộm giả danh khách lấy mất. Và nếu không có camera, khi xảy ra mất mát khách có thể quy trách nhiệm về cho nhân viên và rất khó để quản lý có thể giải quyết được tình huống này. 

Do đó khi có camera giám sát, những kẻ có ý đồ xấu chắc chắn sẽ e dè hơn trong việc lấy đồ của khách, nhân viên cũng có thể yên tâm làm việc. Khi có sự cố xảy ra chỉ cần check camera thì sẽ biết rõ được nguyên nhân chính xác để quy trách nhiệm về đúng người. Do đó đây chắc chắn là vị trí bạn nên lắp đặt camera an ninh cho salon tóc

Lắp camera giám sát ở quầy thu ngân

Quầy thu ngân là nơi cất giữ tiền mặt cũng như các tài sản có giá trị khác của quán. Có những trường hợp không có camera ở quầy thu ngân dẫn đến nhiều kẻ trộm cắp dựa trên sơ hở này để thực hiện hành vi sai trái. Cửa hàng có thể dễ dàng bị tấn công và đánh cắp nếu không được trang bị camera để đảm bảo an ninh. Ngoài ra lắp camera ở quầy thu ngân còn giúp bạn quản lý được hành động của nhân viên thu ngân, tránh xảy ra những điều không hay trong tiệm. 

Lắp camera giám sát tại bãi giữ xe

Đây chính là vị trí quan trọng cần xem xét khi lắp đặt camera an ninh cho salon tóc. Điều này rất cần thiết vì quá trình cắt tóc thường kéo dài từ 30 đến 40 phút đôi khi mất đến hàng tiếng đồng hồ, khách hàng phải thật sự cảm thấy an tâm khi xe để bên ngoài tiệm được giám sát kỹ lưỡng. Đây là lý do tại sao khu vực đỗ xe nên được giám sát bằng camera để đảm bảo rằng khách hàng an tâm trong quá trình sử dụng dịch vụ tại quán.

Tư vấn các giải pháp lắp đặt camera cho salon tóc theo quy mô

Đối với các salon tóc lớn

Đối với các salon lớn có nhiều khu vực hơn, bạn nên bố trí camera phù hợp để tránh xuất hiện quá nhiều điểm mù mà không tốn quá nhiều chi phí. Bạn nên chọn những thiết bị camera có chức năng góc rộng để trang bị cho tiệm, camera có khả năng xoay 360 độ là sự lựa chọn thích hợp. Ngoài ra với những khu vực như bãi giữ xe hay bên ngoài cửa tiệm cần lựa chọn loại camera bền, có khả năng chống lại các tác nhân như mưa, gió, bụi bẩn,... với số lượng khoảng 5 - 6 chiếc và chi phí cho mỗi chiếc khoảng 7 - 10 triệu đồng. 

Đối với các salon tóc nhỏ

Thông thường, các salon nhỏ sẽ có không gian nhỏ và lượng nhân viên ít. Chủ salon sẽ dành nhiều thời gian ở tiệm hơn, nhưng đôi khi sẽ vắng mặt, do đó việc lắp đặt camera là vô cùng cần thiết. 

Việc lắp đặt camera tại các tiệm tóc, salon nhỏ cũng vô cùng đơn giản mà không cần phải đầu tư quá nhiều chi phí. Với số tiền tương đương với một đêm đi chơi, bạn hoàn toàn có thể trang bị cho salon của mình một thiết bị Camera Wifi không dây có chế độ xem toàn cảnh hình ảnh rõ nét. Một số kiểu máy có chức năng xoay 360 độ có thể quan sát là ngày và đêm, cùng hàng loạt tính năng khác. Số lượng camera khoảng từ 3 - 4 chiếc với chi phí cho mỗi chiếc là dưới 5 triệu.

>>> Có thể bạn quan tâm: Camera AI là gì? Tính ứng dụng trong hệ thống camera an ninh

Loại camera an ninh salon tóc được ưa chuộng nhất

Công nghệ camera an ninh ngày càng phát triển và việc quyết định mua camera nào phù hợp với tiệm luôn là mối bận tâm hàng đầu. Giải pháp phù hợp nhất chính là HUVIRON F-ND221/P với chi phí hợp lý đáp ứng nhu cầu đa dạng của các chủ tiệm tóc.

Camera HUVIRON F-ND221/P cung cấp hình ảnh HD sắc nét ở chế độ full HD với độ nhạy tuyệt vời, tự động lấy nét trong các điều kiện ánh sáng khác nhau, điều chỉnh tiêu cự ống kính cũng như các tính năng hữu ích khác.

Vỏ kim loại chống va đập, chống bụi, chống nước IP67 với cảm biến CMO 1/4 .9" mang lại đồ bền tuyệt vời bất chấp thời tiết. Ngoài ra, Camera HUVIRON ND221/P còn được trang bị công nghệ chống ngược sáng và WDR thông minh mang đến hình ảnh chân thật nhất. Với khả năng hồng ngoại của camera, sản phẩm có thể được sử dụng để giám sát trong môi trường ban đêm giúp bạn yên tâm hơn về tài sản bên trong tiệm mọi lúc mọi nơi.  

Lắp đặt camera an ninh cho salon tóc chính là việc làm cần thiết mà bất kỳ chủ salon tóc nào cũng nên cân nhắc. Nếu đang tìm kiếm thiết bị camera phù hợp thì đừng bỏ qua các dòng sản phẩm chất lượng đến từ HUVIRON.




Xem thêm