Tác dụng của công nghệ PoE trên hệ thống Camera giám sát
Tin tức
Tin tức

Tác dụng của công nghệ PoE trên hệ thống Camera giám sát

Công nghệ PoE đã được ra đời nhằm giúp việc lắp đặt và sử dụng hệ thống camera giám sát được đơn giản và dễ dàng hơn. Poe không còn là một cụm từ quá xa lạ với các kĩ sư điện, tự động hóa. Vậy công nghệ PoE là gì? Công nghệ PoE ảnh hưởng thế nào đến hệ thống Camera giám sát, hãy cùng Huviron tìm hiểu ngay!

1.PoE là gì?

PoE hay công nghệ cấp nguồn PoE  (là viết tắt của từ Power over Ethernet) là tính năng truyền tải điện năng cho các thiết bị thông qua cáp RJ45 (hay còn gọi là cáp đồng).

Công nghệ cấp nguồn PoE giúp chất lượng tín hiệu ngày và đêm luôn được ổn định. Trong sợi dây cáp mạng Cat5e hoặc Cat6 có 8 lõi dây, với hệ thống PoE, trong một sợi dây cáp sẽ có 4 lõi thực hiện nhiệm vụ truyền và nhận thông tin, 4 lõi còn lại sử dụng cho mục đích cấp nguồn PoE hoặc các nhiệm vụ khác.

2.Các hệ thống ứng dụng công nghệ PoE?

POE có rất nhiều ứng dụng khác nhau, nhưng phổ biển nhất hiện nay, công nghệ PoE được sử dụng phổ biến nhất trên 2 hệ thống:

Hệ thống điện thoại VoIP - Ứng dụng POE gốc. Sử dụng POE có nghĩa là điện thoại có một kết nối duy nhất với ổ cắm trên tường và người dùng hoàn toàn có thể được tắt nguồn từ xa, giống như với các hệ thống analog cũ.

Hệ thống Camera IP – Công nghệ PoE giờ đây đã quá phổ biển trong các hệ thống camera IP, camera an ninh hay camera giám sát hiện nay cho phép triển khai nhanh chóng , tái định vị hoặc nâng cấp, bảo trì, bảo dưỡng trở nên dễ dàng.

3.Các chuẩn cấp nguồn POE và đặc tính của từng loại

a.Chuẩn IEEE 802.3af

Đây là chuẩn đầu tiên được phát triển. Nó cho khả năng cấp nguồn đến 13W trên mỗi cổng.

Nguồn điện được cấp dao động từ 44 ~ 57V DC (350mA).

Chuẩn này đáp ứng được các nhu cầu sử dụng như:

Điện thoại trực tuyến (3-7W)

Điểm truy cập WLAN (8-12W)

b.Chuẩn IEEE 802.3at

Các thiết bị điện tử ngày nay có yêu cầu cao về nguồn điện. Do đó công nghệ cấp nguồn cũng phải phát triển theo để đáp ứng nhu cầu.

Công nghệ IEEE 802.3at có khả năng cung cấp tối đa 30W trên một cổng, có khả năng cung cấp điện năng tốt cho các thiết bị IP Phones, các IP Camera đơn giản, các Access Points.

Giá thành sản phẩm đắt hơn chút so với công nghệ cũ, nhưng bù lại chúng ta tiết kiệm được tiền mua thêm dây nguồn và thi công.

c.Chuẩn IEEE 802.3bt

Chưa dừng lại ở chuẩn POE+, các nhà nghiên cứu tiếp tục phát triển tiêu chuẩn mới có khả năng cung cấp nguồn điện lớn hơn.

Chuẩn mới “bt” tương thích ngược với các chuẩn “at” và “af” cũ. Nó hạn chế sự thiếu cân bằng khi truyền tín hiệu giữa các đôi dây. Nguồn điện được cung cấp với công suất lên đến 50W.

Thiết bị sử dụng chuẩn này cũng yêu cầu cáp đối xoắn có hiệu suất cao.

 

4.Tại sao nên sử dụng POE cho hệ thống camera giám sát?

-Tiết kiệm thời gian và chi phí: Kỹ thuật viên giờ đây khi thiết kế hệ thống camera giám sát sẽ có thể lược bỏ phần thiết kế nguồn cho thiết bị, tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như chi phí trong việc thi công.

-Tính linh hoạt : Các thiết bị camera sẽ không bị ràng buộc với ổ cắm điện và hoàn toàn có thể được đặt ở bất cứ nơi nào cần thiết nhất và dễ dàng thay đổi vị trí nếu cần.

-Tính An toàn: Các thiết bị cấp nguồn PoE có thể bảo vệ thiết bị camera tránh khỏi tình trạng quá tải, thiếu điện hoặc cài đặt không chính xác. Ngoài ra, đối với các sản phẩm camera ngoài trời, PoE sẽ giúp tránh khỏi những rủi ro về hỏng hóc hay trục trặc do nguồn điện gây nên, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết mưa nhiều như một số vùng tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêmHuviron Việt Nam "mách" bạn cách bảo vệ camera giám sát vào mùa mưa

-Độ tin cậy: Năng lượng cho POE đến từ một nguồn tương thích giữ vị trí trung tâm, chứ không phải là một tập hợp các adapter treo tường phân tán. Nó có thể được cấp nguồn điện liên tục cũng như người sử dụng hoàn toàn có thể điều chỉnh, cài đặt hay reset hệ thống bất cứ lúc nào.

-Khả năng mở rộng - Nguồn điện có sẵn trên mạng có nghĩa là việc cài đặt và phân phối các kết nối mạng sẽ đơn giản và hiệu quả.

Tuy nhiên, để có thể tích hợp với hệ thống PoE buộc các sản phẩm Camera an ninh của người dùng cũng phải được tích hợp PoE trên thiết bị. Một số sản phẩm Camera PoE được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kế đến dòng camera Hu-Series đến từ thương hiệu Huviron. Nếu Quý vị hiện đang có nhu cầu sử dụng hay cần được tư vấn về sản phẩm hoặc xây dựng hệ thống Camera PoE, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Huviron Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ!

TRỤ SỞ CHÍNH

Tầng 3A, tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0243 748 0932

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
Số 61 đường Trần Quý Cáp, Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Điện thoại: 0236 381 6368

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH
Số 34 đường số 2 - City Land Park Hill , Phan Văn Trị, Gò Vấp, Tp.HCM
Điện thoại: 02862 578 223

TRUNG TÂM BẢO HÀNH SỬA CHỮA
Tầng 3A, tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0243 795 5835

 

Xem thêm