Huviron Việt Nam "mách" bạn cách bảo vệ camera giám sát vào mùa mưa
Tin tức
Tin tức

Huviron Việt Nam "mách" bạn cách bảo vệ camera giám sát vào mùa mưa

Đối với hệ thống sản phẩm camera ngoài trời, hầu hết các sản phẩm đều được trang bị hệ thống IP65, IP66, IP67 (đối với các sản phẩm Camera Huviron hầu hết được trang bị tiêu chuẩn ngoài trời là IP67, hạn chế tối đa ảnh hưởng của bụi và ẩm cho Camera). Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng, camera sẽ không tránh khỏi các sự cố. Vì vậy, hôm nay Huviron Việt Nam “mách” bạn cách bảo vệ camera giám sát vào mùa mưa.

 

Các lỗi thường gặp

Mặc dù đã trang bị tính năng tiêu chuẩn ngoài trời, tuy nhiên hệ thống camera nhà bạn có thể vẫn gặp phải những sự cố đáng tiếc mà chủ yếu là do ảnh hưởng của thời tiết. Và dưới đây là một số lỗi thường gặp của các camera giám sát ngoài trời:

1. Vào mùa mưa Camera thường bị ẩm, ống kính bị mờ, hấp hơi nước.

2. Hồng ngoại kém, có thể gây chập cháy.

3. Camera hoạt động không ổn định, hình ảnh bị nhiễu.

4. Tín hiệu không ổn định, chập chờn.

5. Camera bị chập nguồn điện.

 

Nguyên nhân dẫn đến các sự cố

Như đã nói phần trên, nguyên nhân chủ yếu của các vấn đề này chủ yếu là đến từ thời tiết. Trong thời tiết quá nóng, đặc biệt là mùa mưa (mưa kéo dài trong thời gian dài) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh và đường truyền của cam.

Cách khắc phục

Huviron Việt Nam giới thiệu đến bạn một số cách khắc phục giúp cho camera có thể hạn chế xảy ra sự cố trong thời tiết khắc nhiệt, đặc biệt là mùa mưa:

1. Lắp đặt mái che cho camera khi hoạt động ngoài trời.

2. Lựa chọn vị trí lắp camera phù hợp (không bị hạn chế góc nhìn đồng thời tránh những tác động mạnh, tách động trực tiếp của thời tiết và môi trường)

3. Thường xuyên bảo trì hệ thống theo định kỳ.

4. Kiểm tra đường dây tín hiệu, dây nguồn trước và sau mùa mưa.

5. Khi camera bị ngấm nước hoặc xảy ra lỗi như chập cháy,…thì cần đêm đến trung tâm bảo hành để được khắc phục kịp thời.

6. Khi phát hiện bất kỳ một sự cố nào liên quan đến mùa mưa thì hãy liên hệ với thợ kỹ thuật, tránh tự ý tháo hoặc sửa chữa làm hỏng hệ thống.

 

Hy vọng những chia sẻ của Huviron Việt Nam sẽ giúp bạn bảo vệ Camera của mình một cách tốt nhất trong mùa mưa nhé! Tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm và các chương trình ưu đãi của Huviron Tại đây

Nếu các bạn còn đang phân vân trong việc lựa chọn, sử dụng cũng như lắp đặt hệ thống camera, liên hệ ngay với Huviron Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Một số thông số cần biết trên các thiết bị Camera an ninh

Những vị trí tốt nhất để lắp camera sử dụng trong gia đình

Xem thêm