Những vị trí tốt nhất để lắp camera sử dụng trong gia đình
Tin tức
Tin tức

Những vị trí tốt nhất để lắp camera sử dụng trong gia đình

Với yêu cầu về tính bảo mật và an ninh cá nhân ngày càng cao kéo theo nhu cầu về các sản phẩm Camera an ninh nói riêng và hệ thống camera chung đang được người dùng tìm kiếm ngày một nhiều. Tuy vậy, ngay cả khi lựa chọn cho mình một sản phẩm chất lượng nhưng không có kinh nghiệm trong việc lựa chọn vị trí sử dụng hoặc sử dụng sai cách không chỉ làm giảm khả năng làm việc của thiết bị mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thông tin cá nhân và đời tư của người sử dụng. Vậy khi trang bị camera cho gia đình, ta cần lắp ở đâu cho hợp lý? Hãy cùng Camera Huviron Việt Nam tìm hiểu.

Xem thêm >>>>

Các vị trí nên lắp khi sử dụng camera cho gia đình

1.Cửa chính

Nhiều người nghĩ rằng các tên trộm sẽ thường lựa chọn lối vào hai bên để đột nhập vào nhà. Nhưng trên thực tế thống kê được, có đến hơn 34% kẻ trộm đột nhập vào nhà ở thông qua cửa chính. Ngoài ra, dù có đột nhập vào theo những đường ngách như: cửa sổ, cửa sau, cửa ngách,… thì khi tẩu thoát, những tên trộm sẽ có xu hướng cố gắng bằng cửa chính để có thuận tiện cho việc di chuyển những đồ vật có giá trị ra ngoài.

Do đó, một chiếc camera được gắn ở một vị trí cao ở cửa chính sẽ giúp chủ nhà dễ quan sát được tình hình ngôi nhà, biết được những ai ra vào nhà hay những ai có hành vi “thăm dò” vị trí nhà bạn.

2.Sân nhà

Sân nhà là một nơi vô cùng lý tưởng cho tên trộm dùng để ẩn náu, vậy nên tốt nhất là bạn nên lắp camera trước và sau sân nhà để có thể dễ dàng theo dõi. Hơn nữa, một lợi ích khác khi lắp camera ngoài sân nhà cũng sẽ giúp bạn hỗ trợ quan sát được hoạt động của trẻ nhỏ hoặc thú cưng của mình. Đồng thời kịp thời phát hiện có kẻ xấu có ý đồ xâm nhập vào nhà và ẩn nấp ở đó.

3.Khu vực chung

Nhà bếp, phòng khách là nơi mà các thành viên thường tụ họp lại với nhau. Do đó, việc lắp một chiếc camera tại những điểm này sẽ giúp bạn dõi theo hoạt động của trẻ nhỏ trong nhà. Đặc biệt, nếu nhà bạn thuê người giúp việc thì gắn camera sẽ giúp kiểm tra từ xa những lúc bạn vắng nhà,nhanh chóng có thể phát hiện và ngăn chặn những ý đồ xấu có thể xảy ra.

Lời khuyên hữu ích: Bạn nên đặt camera ở những nơi có cửa sổ lớn, bởi đây sẽ là nơi những tên trộm có thể đột nhập vào nhà bạn bất cứ lúc nào.

Một số những vị trí nên lắp camera cho các gia đình

4.Cửa sau ngôi nhà

Ngoài việc lắp camera cửa chính thì cửa phụ sau nhà và cửa ngách cũng là nơi cần thiết để lắp đặt vì đây là vị trí “thu hút” sự chú ý của kẻ gian.

5.Hầm để xe

Xe đạp, xe máy hay những phương tiện di chuyển khác sẽ đều trở thành mục tiêu có giá trị mà những tên trộm nhắm tới vì sự tiện lợi cho việc di chuyển, tẩu thoát khi “thành công”. Đặc biệt, nếu bạn có hầm để xe riêng hoặc ở nơi khác, thì việc lắp một chiếc camera quan sát là điều vô cùng cần thiết và không thể thiếu.

Bạn nên đặt camera ở vị trí trên cao sao cho thấy được cả lối ra và đường đi bên ngoài để trong trường hợp bất trắc, bạn hoàn toàn có thể lần theo dấu vết của kẻ gian.

6.Cầu thang hoặc hành lang

Ngoài việc đặt camera ở cửa chính để kiểm soát được người ra người vào, thì bạn cũng nên lắp thêm camera ở hành lang hoặc cầu thang để yên tâm hơn.

Dù cho có người xâm nhập vào khu vực không có camera như phòng tắm, các phòng ngủ, hay lựa chọn việc tẩu thoát bằng tầng thượng thì khả năng cao camera ở cầu thang sẽ giúp bạn lần theo vị tri của kẻ gian.

Những vị trí không nên lắp camera 

Nơi tập trung quá nhiều đồ đạc với mật độ quá dày

Điều này sẽ gây cản trở hoặc che khuất tầm nhìn của cam. Nếu bạn cần lắp camera ở kho hay nơi chứa hàng tốt nhất hãy sắp xếp các vật dụng một cách ngăn nắm, đặt vị trí cam có thể bao quát quan sát được hay tránh những vật có chiều cao lớn gây che tầm nhìn của camera an ninh.

Phòng ngủ, phòng tắm

Đây là 2 vị trí “đặc biệt” cần né tránh khi lắp camera vì hiện nay có rất nhiều clip đời tư bị phát tán trên mạng xã hội, internet gây ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và hình ảnh của người sử dụng. Hầu hết các trường hợp này đều do sự chủ quan của người sử dụng do đặt password quá dễ hoặc chủ quan sử dụng password mà người cài đặt đã mặc định sử dụng khi bán cho người dùng.


Phòng tắm và phòng ngủ là 2 vị trí cần phải đặc biệt lưu ý nếu các bạn có nhu cầu đặt camera

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, cách thức đặt hàng hoặc báo giá về cá sản phẩm camera giám sátđầu ghi hình, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Huviron Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất!

TRỤ SỞ CHÍNH
Tầng 3A, tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0243 748 0932

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
Số 61 đường Trần Quý Cáp, Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Điện thoại: 0236 381 6368

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH
Số 34 đường số 2 - City Land Park Hill , Phan Văn Trị, Gò Vấp, Tp.HCM
Điện thoại: 02862 578 223

TRUNG TÂM BẢO HÀNH SỬA CHỮA
Tầng 3A, tòa nhà Mỹ Đình Plaza
, 138 Trần Bình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0243 795 5835

Xem thêm