Cách lựa chọn ổ cứng cho camera giám sát gia đình
Tin tức
Tin tức

Cách lựa chọn ổ cứng cho camera giám sát gia đình

Những hình ảnh, video thường sẽ được cập nhật, lưu trữ lại bên trong ổ cứng ở các đầu ghi hình. Để đảm bảo chất lượng hình ảnh lưu trữ, hỗ trợ nhu cầu xem lại hình ảnh, video khi cần thiết bạn sẽ cần chú ý lựa chọn ổ cứng phù hợp với camera đang sử dụng. Bài viết dưới đây, Huviron sẽ chia sẻ cách lựa chọn ổ cứng phù hợp cho camera giám sát gia đình. 

Xem thêm >>>>>

Phân loại ổ cứng

Ổ cứng thường

Ổ cứng thường là loại ổ cứng sử dụng cho những chiếc máy tính để bàn, hoạt động trong khoảng thời gian 8 tiếng/ngày, chỉ hỗ trợ lưu trữ văn bản, hình ảnh. Khi ổ cứng thường làm việc liên tục sẽ dễ bị nóng lên và giảm độ bền khi sử dụng. Dung lượng phổ biến của ổ cứng thường là 250GB, 320GB, 500GB, 750GB, 1TB, 2TB, 3TB, 4TB.

Ổ cứng chuyên dụng

Ổ cứng chuyên dụng của sản phẩm sẽ được thiết kế dùng cho đầu ghi hình, hoạt động liên tục 24/7 để lưu trữ hình ảnh, video. Ổ cứng chuyên dụng có thể lưu trữ nhiều hình ảnh, video chất lượng cao với tính bảo mật tốt hơn. Dung lượng của ổ cứng chuyên dụng sẽ cao hơn so với ổ cứng thường là 1TB, 2TB, 3TB, 4TB, 6TB.

Cách lựa chọn ổ cứng cho camera gia đình

Chú ý dung lượng và thời gian lưu trữ của ổ cứng

Tùy vào nhu cầu sử dụng, lưu trữ hình ảnh, video mà bạn cần phải chú ý tới dung lượng và thời gian lưu trữ của ổ cứng. Hệ thống càng cao cấp, tích hợp nhiều tính năng, độ phân giải cao thì dung lượng dữ liệu sẽ càng lớn. Vì vậy, bạn cần chọn ổ cứng có dung lượng phù hợp để giúp lưu trữ đủ dữ liệu trong khoảng thời gian cần quan sát lại, tránh lãng phí tiền bạc khi mua dung lượng quá cao, tương thích với đầu ghi hình.

Chú ý độ bền và độ bảo mật của ổ cứng 

Hệ thống sản phẩm này là thiết bị luôn phải hoạt động liên tục nên dữ liệu cũng sẽ liên tục được cập nhật, lưu lại vào ổ cứng. Điều này đòi hỏi khi chọn mua ổ cứng bạn phải chú ý tới độ bền cùng tính bảo mật của sản phẩm. Sản phẩm có độ bền cao sẽ giúp bảo mật dữ liệu tốt hơn, tránh trường hợp hư hỏng bị mất dữ liệu mà chưa thể sao chép kịp. Bạn nên mua ổ cứng chính hãng, tránh mua hàng giả, hàng nhái giá rẻ để tránh hư hỏng, lỗi phát sinh không thể truy xuất dữ liệu. 

Chú ý chất lượng hình ảnh của ổ cứng 

Chất lượng hình ảnh của ổ cứng cũng cần được chú trọng để đảm bảo lưu trữ lại hình ảnh rõ nét cho người dùng khi cần thiết. Ưu tiên chọn ổ cứng tích hợp công nghệ hiện đại sẽ hỗ trợ truyền dữ liệu ổn định và đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất. Bạn cũng cần để ý thông số về tỷ lệ khung hình của camera, được tính trên 1 giây và được ký hiệu f/s vì nó sẽ là yếu tố ảnh hưởng tới dung lượng chiếm giữ ổ cứng của bạn. 

Chú ý khả năng tương thích của ổ cứng

Khi lựa chọn ổ cứng, khả năng tương thích với đầu ghi cũng là yếu tố cần chú ý. Những loại ổ cứng thông thường có loại sẽ tương thích và có loại không tương thích với đầu ghi hình. Vì thế không nên lựa chọn ổ cứng thông thường mà nên ưu tiên dùng ổ cứng chuyên dụng được sản xuất dành riêng cho camera sẽ giúp đảm bảo khả năng tương thích với mọi loại đầu ghi hình. Khi có độ tương thích cao, đầu ghi cũng sẽ hoạt động ổn định, đảm bảo việc lưu trữ và bảo mật dữ liệu tốt hơn. 

Qua bài viết, hy vọng Huviron đã giúp khách hàng biết những cách lựa chọn ổ cứng cho camera quan sát gia đình. Cách tối ưu nhất đó chính là lựa chọn sử dụng các loại ổ chuyên dụng cho sản phẩm này để đảm bảo độ bền, khả năng hoạt động cũng như tính bảo mật dữ liệu. 

Nếu khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn về vấn đề này hay cần hỗ trợ mua, lắp đặt tại gia đình uy tín, chất lượng, đừng ngần ngại liên hệ tới hotline 08 7777 1900 của Huviron. Sản phẩm Huviron với tính bảo mật cao, server ổn định, dịch vụ bảo hành tối ưu quyền lợi và hỗ trợ kỹ thuật 24/7 chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi khách hàng. 

Xem thêm