Tư vấn giải pháp lưu trữ dữ liệu camera tập trung
Tin tức
Tin tức

Tư vấn giải pháp lưu trữ dữ liệu camera tập trung

Hiện nay để tìm được một giải pháp lưu trữ dữ liệu camera tập trung không quá khó. Tuy nhiên, để có thể lưu trữ được hình ảnh, âm thanh chất lượng tốt và giá cả hợp lý lại là điều không dễ dàng. Huviron với nhiều năm kinh nghiệm về các giải pháp lưu trữ dữ liệu camera sẽ tư vấn giúp bạn trong bài viết này. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tư vấn lựa chọn máy chủ để lưu trữ dữ liệu camera tập trung

Việc lựa chọn máy chủ là vô cùng quan trọng và được đặt lên hàng đầu khi tìm hiểu giải pháp lưu trữ dữ liệu camera tập trung. Dưới đây là 4 gợi ý để bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn.

Sử dụng NAS chuyên dụng để lưu trữ dữ liệu camera tập trung

giai-phap-luu-tru-du-lieu-camera-tap-trung-1

Giải pháp này thông qua giao thức onvif cho phép kết nối từ camera của bạn đến các NAS. Nghĩa là chỉ sử dụng camera IP, nếu sử dụng nhiều camera thì phải sử dụng nhiều NAS.

Ưu điểm: Dễ dàng nâng cấp và mở rộng mô hình.

Nhược điểm: Giá thành cao, không tương thích với các hệ thống camera cũ, mất chi phí mua bản quyền phần mềm theo tháng. Ngoài ra giải pháp này phụ thuộc nhiều vào kết nối mạng internet.

Sử dụng máy chủ chuyên dụng để lưu trữ (lưu trữ đám mây)

giai-phap-luu-tru-du-lieu-camera-tap-trung-2

Phương pháp này là tất cả các dữ liệu sẽ chuyển hướng để lưu tại một máy chuyên dụng. Máy chủ có thể được thuê tại các đơn vị trên thị trường điện tử.

Ưu điểm: Việc lưu trữ được bảo mật, chuyên nghiệp hơn, tương thích với mọi loại camera hiện nay. Ngoài ra phương pháp này sử dụng tương đối tốt, lưu trữ mọi lúc 24/24 và khả năng chứa dữ liệu lớn.

Nhược điểm: Kết nối và quản lý chậm, khó xem hình ảnh khi quản lý trực tiếp, giá thành tương đối cao nếu sử dụng lâu dài vì phương pháp này phải thanh toán theo tháng.

Sử dụng máy chủ lưu trữ do bạn tự mua

Theo như phương pháp tư vấn ban đầu thay vì phải thuê máy chủ thì bạn sẽ mua một thiết bị máy chủ. Sau khi mua xong bạn sẽ phải sử dụng một phần mềm để có thể quản lý các camera hiện có.

Ưu điểm: Tốc độ nhanh, bảo mật tốt, lưu trữ khá nhiều, tương thích với đa số camera đang có tại thị trường, có thể cắm ra màn để quan sát.

Nhược điểm: Kinh phí cao, yêu cầu có kiến thức về máy chủ, phải mất chi phí bảo trì máy chủ qua các năm.

Lưu trữ bằng NVR cho camera chuyên dụng

giai-phap-luu-tru-du-lieu-camera-tap-trung-3

Với giải pháp lưu trữ này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng. Hiện giải pháp này đang được triển khai cho rất nhiều khách hàng ở thời điểm hiện tại. Chúng đảm bảo các yêu cầu về hình ảnh và âm thanh ưng ý nhất cho người sử dụng. Ngoài ra, chúng còn giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ, băng thông. Phù hợp với tất cả các hệ điều hành hiện có như: Mac, iOS, Windows, Linux,... chắc chắn đây là phương pháp mà bạn nên bỏ tiền ra để đầu tư.

Ưu điểm: Không lo bị virus xâm nhập, tiết kiệm dung lượng lưu trữ, tốc độ cao, tiết kiệm điện, tương thích tất cả các loại camera hiện tại.

Nhược điểm: Kinh phí bỏ ra đầu tư tương đối cao

Huviron - Đơn vị cung cấp giải pháp lưu trữ dữ liệu camera 

Huviron được đánh giá hàng đầu Thế Giới về việc tư vấn các giải pháp lưu trữ dữ liệu camera tập trung. Phía công ty luôn đem đến sự hài lòng và tin cậy cho mọi khách hàng khi tìm đến đây. Với sứ mệnh nâng cao giá trị cuộc sống con người thông qua các sản phẩm và dịch vụ công nghệ hiện đại. Chúng tôi luôn đi đầu trong việc phát triển công nghệ cũng như tư vấn các giải pháp tối ưu nhất. Bất cứ yêu cầu nào của khách hàng, chúng tôi đều đáp ứng một cách hoàn hảo nhất.

Với bài viết trên, mong rằng tư vấn giải pháp lưu trữ dữ liệu camera tập trung sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn băn khoăn các giải pháp trên thì hãy liên hệ tới Huviron chúng tôi. Cho dù  bạn đang ở Hà Nội hay Đà Nẵng hoặc TP. HCM thì luôn có chúng tôi ở đó giúp đỡ bạn. 

Xem thêm