Những sai lầm nên tránh khi lắp đặt camera giám sát tại nhà
Tin tức
Tin tức

Những sai lầm nghiệm trọng khi lắp camera tại nhà

Lắp đặt camera góp phần làm tăng độ an toàn, bảo vệ người và tài sản cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, việc không hiểu rõ về sản phẩm, quy trình lắp đặt phó mặc cho nhân viên kỹ thuật làm từ A-Z tiềm ẩn nhiều nguy cơ lộ thông tin cá nhân của người dùng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, Huviron Việt Nam sẽ chỉ ra cho bạn những sai lầm nghiêm trọng khi lắp camera tại nhà.

Càng nhiều camera càng an toàn – làm một quan điểm sai lầm

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, Huviron nhận ra rằng có rất nhiều khách hàng có nhu cầu lắp hàng chục camera giám sát trong nhà vì nghĩ “càng nhiều, càng an toàn”. Việc lắp quá nhiều camera với so với kết cấu lõi nhà đơn giản là không cần thiết. Số lượng camera được lắp đặt quá nhiều khiến cho việc truyền tải dữ liệu và lưu trữ hình ảnh bị quá tải. Trong trường hợp này, Huviron Việt Nam thường tư vấn cho khách hàng lắp đặt tối đa 3 camera để quan sát toàn bộ ngôi nhà, vừa đủ để không còn điểm mù góp phần tiết kiệm chi phí và dễ dàng quản lý.

Nhân viên kỹ thuật cài đặt mật khẩu

Các loại camera IP hiện nay đem lại rất nhiều giá trị cho khách hàng bởi sự gọn nhẹ, nhiều tính năng thông minh. Tuy nhiên, với đặc điểm cho phép người dùng phải phải tạo tài khoản để đăng nhập từ bất cứ đâu có internet khiến cho nguy cơ bị lộ dữ liệu cá nhân nếu như người khác có mật khẩu truy cập.

Hiện nay, có không ít khách hàng vẫn chủ quan nhờ kỹ thuật viên lắp đặt tự tạo mật khẩu, thậm chí đưa mật khẩu cho bên bảo trì từ xa khi có sự cố. Điều đó, những hình ảnh của khách hàng sẽ bị đánh cắp vì mục đích xấu.

Tại Huviron Việt Nam, server cloud được đặt tại trung tâm dữ liệu Viettel IDC. Điều này khiến cơ sở dữ liệu của khách hàng luôn được bảo mật tuyệt đối

Hình nh được lưu tr an toàn ti TTDL tiêu chun quc tế. Kh năng mt d liu rt thp

Người dùng s truy cp vào h thng Cloud server ca Viettel IDC để giám sát hình nh vi cht lượng hình nh HD, đường truyn Internet tc độ cao

Có th giám sát hình nh qua Web, Smart Phone, Tablet d dàng s dng; qun lý tp trung vi cht lượng hình nh tt nht.

Lắp camera ở khu vực nhạy cảm

Lắp camera cả trong phòng ngủ và phòng của trẻ em để tiện quan sát từ xa là một tâm lý vô cùng sai lầm. Đây là những vị trí nhạy cảm  có thể dẫn đến hậu quả khó lường nếu hình ảnh bị lộ hoặc khi kẻ xấu chiếm quyền truy cập. Nếu chưa chắc chắn về khả năng bảo mật, người sử dụng nên hạn chế lắp đặt camera ở những khu vực này, hoặc chỉ sử dụng camera lưu dữ liệu trên ổ cứng thay vì kết nối Internet.

Sử dụng đường truyền internet

Với camera có kết nối mạng, chúng có thể bị truy cập dễ dàng từ các thiết bị trong cùng mạng cục bộ nếu người dùng không đặt mật khẩu hoặc có đặt nhưng độ bảo mật yếu. Vì vậy, với camera trong gia đình, người dùng nên sử dụng một đường truyền mạng riêng, hoặc không chia sẻ kết nối mạng này với người bên ngoài để đảm bảo an toàn.

Chọn sản phẩm giá thành thấp

Người dùng sẽ rất khó để kiểm soát dữ liệu từ camera trong nhà mình được truyền đến đâu. Ngoài ra, nhiều hang camera có hệ thống bảo mật yếu, có khả năng bị khai thác bởi tin tặc. Vì thế, nên chọn sản phẩm camera từ thương hiệu uy tin, có cam kết bảo mật thay vì sản phẩm giá rẻ.

Huviron Việt Nam là thương hiệu Việt chuyên cung cấp các sản phẩm camera và giải pháp kiểm soát an ninh hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Huviron Việt Nam hiện nay đã có hệ thống đại lý trên khắp 63 tỉnh thành và 90.000 khách hàng tin chọn trong đó có thể kể đến sự tin tưởng của các đơn vị như: Bệnh viện 354 Bộ quốc phòng, phòng giao dịch Sacombank Thụy Khuê, nhà máy Sampoo, nhà máy luyện gang Vạn Lợi, ga t2 sân bay Quốc tế Nội Bài, nhà máy Samju Thái Nguyên, sở Công thương Thái Bình.

Sản phẩm camera của Huvion Việt Nam với nhiều mẫu mã và đa dạng các dòng camera như dòng camera dome, camera bullet, camera ptz..vv đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng khách hàng.

Với những tính năng nổi bật, camera Huviron Việt Nam hứa hẹn sẽ đem lại cho mọi khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm. Tính năng starlight, tính năng full color, tính năng tích hợp micro, tính năng phát hiện chuyển động, xâm nhập tráo phép, tính năng đàm thoại hai chiều… hoàn toàn chinh phục mọi khách hàng khó tính nhất.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa biết bắt đầu kinh doanh từ đâu và lựa chọn thương hiệu nào để mở cửa hàng kinh doanh camera hãy liên hệ cho Huviron bằng cách liên hệ với Huviron qua hotline 0898 11 88 86 để nhận được tư vấn miễn phí và tận tình nhất
Xem thêm