[THẮC MẮC] Camera hồng ngoại có quay được ma không?
Tin tức
Tin tức

[THẮC MẮC] Camera hồng ngoại có quay được ma không?

Camera hồng ngoại là thiết bị được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình, hệ thống an ninh hiện nay. Sử dụng camera hồng ngoại giúp trực tiếp ghi lại hình ảnh, hoạt động của người và vật rõ nét trong khu vực lắp đặt thiết bị. Vậy camera hồng ngoại có quay được ma không? Để giải đáp vấn đề này, Huviron sẽ chia sẻ một số thông tin trong bài viết dưới đây. 

Camera hồng ngoại có quay được ma không?

Camera hồng ngoại là loại camera được lắp đặt để giám sát an ninh, có chức năng trực tiếp ghi và lưu trữ các hình ảnh, hoạt động của người, con vật, phương tiện cả ban ngày lẫn ban đêm. Với thắc mắc “camera hồng ngoại có quay được ma không?”, Huviron xin giải đáp cho khách hàng là camera hồng ngoại không quay được ma. 

Camera hồng ngoại có quay được ma không

Bởi ma không phải là một vật hữu hình, có nhiệt độ cơ thể và hoạt động giống con người, động vật mà chỉ là một quan niệm của dân gian để chỉ linh hồn người chết xuất hiện ở thế giới người đang sống. Không có căn cứ khoa học nào xác định được liệu có ma thật hay không nên cảm biến của camera hồng ngoại cũng không thể ghi lại hình ảnh vượt quá khả năng của khoa học. 

Khả năng quan sát ban đêm của camera hồng ngoại 

Hồng ngoại là một tia sáng có bước sóng dài từ 700nm đến 1mm và không thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Camera hồng ngoại được tích hợp tia hồng ngoại trong các đèn LED và cảm biến ánh sáng nhạy có bước sóng từ 700nm đến 850nm giúp nhận tín hiệu hồng ngoại phản lại cho ra hình ảnh. 

Vào ban đêm, các đèn LED bắt đầu hoạt động rọi đến khu vực cần quan sát. Khi có chuyển động bất thường thì đèn LED hồng ngoại sẽ thu lại hình ảnh chuyển động và hiển thị trực tiếp cho người theo dõi. 

Ngoài ra, trên camera hồng ngoại cũng sử dụng ống tăng cường giúp hấp thụ và khuếch đại ánh sáng nên sẽ điều chỉnh cường độ sáng để tạo ra hình ảnh rõ ràng. Hình ảnh vật thể sẽ được ghi lại rõ ràng từ các camera hồng ngoại vào ban đêm nhưng màu sắc thì thường có màu đen trắng hoặc màu ánh xanh lá. Cửa cuốn Đức

Ưu điểm của camera hồng ngoại

Camera hồng ngoại không có khả năng quay được ma nhưng vẫn là thiết bị được lắp đặt phổ biến trong nhiều gia đình, khu công sở hay khu làm việc, xưởng sản xuất bởi những ưu điểm như: 

  • Cảm biến hồng ngoại với các tia hồng ngoại được tích hợp trong camera nên đèn LED chỉ cần hoạt động khi có ánh sáng yếu, ánh sáng chiếu ra sẽ lan tỏa đều chứ không chụm lại nên có khả năng ghi hình ban đêm cực kỳ sắc nét, ổn định, không bị mập mờ chỗ sáng chỗ tối. 

  • Thiết kế chắc chắn, vật liệu cấu tạo cao cấp giúp camera hồng ngoại có thể hoạt động với công suất ổn định, bền bỉ hơn so với camera thường.

  • Đặc điểm về chất liệu cao cấp và thiết kế thông minh cũng giúp camera hồng ngoại có ưu điểm chịu được nhiệt độ tốt, không bị tác động bởi yếu tố thời tiết, môi trường như camera thường. 

  • Camera hồng ngoại có kiểu dáng đa dạng, mức giá hợp lý và lắp đặt dễ dàng nên người dùng sẽ có nhiều lựa chọn về sản phẩm, đồng thời tiết kiệm được chi phí sử dụng hơn so với camera thường. 

Huviron - Cung cấp camera hồng ngoại chất lượng

Camera hồng ngoại sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho các nhu cầu cần giám sát, theo dõi an ninh, bảo vệ tài sản hay tăng cường tính kỷ luật. Với những nhu cầu tìm mua camera hồng ngoại chất lượng, Huviron sẽ là thương hiệu hàng đầu dành cho bạn. 

Khi lựa chọn camera hồng ngoại của Huviron, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm bởi sản phẩm có những ưu điểm nổi bật như:

Camera bảo mật dữ liệu

Camera Huviron được sản xuất theo tiêu chuẩn nên có khả năng chống chịu tốt, độ bền cao, bảo mật dữ liệu tối ưu, đảm bảo chất lượng hình ảnh cho người dùng. Đồng thời camera Huviron cũng được tích hợp các công nghệ hiện đại, đảm bảo các tính năng cơ bản và tính năng nâng cao, thông minh hỗ trợ giám sát an ninh tốt, đáp ứng nhu cầu người dùng. 

Server camera ổn định

Các camera của Huviron đều được đặt server tại Viettel IDC - nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu & Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam. Điều này đảm bảo tính ổn định về đường truyền của camera, giúp người dùng theo dõi hình ảnh trực tiếp một cách rõ nét, không bị chập chờn hay bị lúc mờ lúc rõ. Đồng thời công nghệ tích hợp giúp nguồn thiết bị có thể dùng trực tiếp trên cáp mạng, không phải thiết kế đường đi dây nguồn hoặc nguồn cắm

Dịch vụ bảo hành, đổi mới chính hãng

Huviron xây dựng những chính sách bảo hành rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho người dùng ở mức tối đa. Chúng tôi hỗ trợ bảo hành chu đáo lên tới 12 tháng, đổi mới 1 đổi 1 chính hãng khi có lỗi thuộc về nhà sản xuất. 

Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

Đội ngũ tư vấn và kỹ thuật viên năng động, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật 24/7, giải đáp mọi thắc mắc, nhu cầu của người dùng, giúp người dùng lựa chọn sản phẩm camera phù hợp nhất. 

Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc “camera hồng ngoại có quay được ma không?” và giúp khách hàng hiểu thêm về ưu điểm của dòng camera này. Mọi thắc mắc về camera hồng ngoại Huviron, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp qua hotline 08 7777 1900 để được hỗ trợ hiệu quả. 

Tham khảo thêm

Xem thêm