Tư vấn giải pháp chấm công bằng camera cho doanh nghiệp
Tin tức
Tin tức

Camera chấm công – Thiết bị giám sát hữu ích cho doanh nghiệp

Camera chấm công được biết đến như một giải pháp hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp. Đây là một thiết bị vô cùng cần thiết, giúp đơn giản hóa công việc cho bộ phận hành chính nhân sự ở các công ty. Vậy camera chấm công là gì, hoạt động như thế nào và mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Cùng Huviron tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Hiện trạng khó khăn của bộ phận chấm công hiện nay

Kiểm soát hoạt động chấm công là một công việc đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ. Đây cũng là phần công việc gây không ít mệt mỏi cho bộ phận hành chính nhân sự vì tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Khó khăn trong khâu sắp xếp ca làm cho nhân viên 

Đối với những doanh nghiệp làm việc theo từng ca cố định thì rất dễ dàng để sắp xếp và phân chia công việc cho từng người. Còn những doanh nghiệp có lịch làm việc đa dạng, linh hoạt như bán lẻ hay ngành F&B thì sắp xếp ca làm sẽ phải thực hiện một cách thủ công, rất mất thời gian. Những doanh nghiệp như thế này hoàn toàn phải tạo lịch làm việc bằng excel hay nhắn tin cho nhân viên để họ nắm bắt công việc. Đây là một bất cấp lớn trong quản lý và điều hành nhân sự.

Tốn thời gian tính lương

Những doanh nghiệp có quy mô lớn với số lượng nhân viên lên đến hàng nghìn người thì tính lương vào mỗi dịp cuối tháng là công việc không hề dễ dàng bởi ngay từ khâu chấm công đã không hề dễ dàng. Người làm bảng lương có thể phải cần đến rất nhiều file dữ liệu mới có thể tính toán tiền lương được cho cả công ty. 

Khó cập nhật tình hình ra vào công ty mỗi ngày của nhân viên

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng máy chấm công cho các nhân viên của mình nhưng cũng không thể tránh khỏi tình trạng quên hay gian lận khi chấm công. Một số nhân viên khi đi làm đã cố tình gian lận khi không có quản lý, làm cho bộ phận nhân sự phải bỏ ra nhiều công sức để giám sát. Điều này cũng vô tình tạo khoảng cách giữa bộ phận hành chính nhân sự với nhân viên trong công ty.

Thường xuyên xảy ra sai sót dẫn đến khiếu nại của nhân viên 

Chấm công truyền thống gây khó khăn trong việc nắm bắt tình hình ra vào của mọi người, dẫn đến tình trạng chấm công sai hoặc thiếu. Và để giải quyết tình trạng này, người ta phải tìm kiếm dữ liệu và đối chiếu nhiều lần.

>>> Có thể bạn quan tâm: Camera an ninh là gì? Có những loại camera an ninh nào nào trên thị trường hiện nay?

Camera chấm công – Giải pháp chấm công thời công nghệ

Camera chấm công là gì?

Giải pháp camera chấm công chính là chấm công nhận dạng khuôn mặt. Đây là hình thức chấm công sử dụng công nghệ hiện đại, kết hợp giữa nhận dạng khuôn mặt (xác thực những điểm đặc biệt trên khuôn mặt mỗi người) và tự động ghi chép sữ liệu để chấm công. Hiện nay, camera chấm công đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì độ tiện lợi và những lợi ích mà giải pháp này mang lại.

Lợi ích khi sử dụng camera chấm công

Không sợ quên chấm công

Khi các doanh nghiệp triển khai mô hình camera AI thì sẽ tránh được tình trạng nhân viên quên chấm công mỗi ngày. Vì chỉ cần đến công ty, bước qua cửa là camera AI sẽ tự động nhận diện khuôn mặt, xác thực và đưa dữ liệu về các thiết bị thông minh để thực hiện chấm công. Như vậy, quy trình chấm công diễn ra hoàn toàn tự động và không sơ quên chấm công hằng ngày.

Hạn chế tối đa tình trạng gian lận khi chấm công

Hệ thống camera AI có khả năng nhận diện khuôn mặt với độ chính xác gần như hoàn hảo ở khoảng cách xa đến 5 mét. Do đó mà có thể hạn chế tối đa tình trạng gian lận như những thiết bị chấm công khác. Bên cạnh đó, camera AI cũng có thể nhận diện khuôn mặt khi mọi người đeo kính mắt tối màu hay đeo khẩu trang.

Đơn giản hóa khâu tính lương

Với sự kết hợp của camera AI và phần mềm chấm công thông minh thì công việc tính lương sẽ trở nên rất đơn giản. Nhân viên cũng hoàn toàn có thể kiểm soát bảng chấm công của mình mọi lúc mọi nơi, thuận tiện theo dõi tình hình tính lương của bộ phận nhân sự. Song song với đó, bộ phận nhân sự cũng sử dụng bảng chấm công tự động này vào mỗi cuối tháng để tính lương một cách thuận tiện hơn.

Tiết kiệm thời gian

Nếu như các thiết bị chấm công truyền thống tiêu tốn 2 đến 5 phút mỗi lần chấm công thì giải pháp camera chấm công chỉ mất một khoảng thời gian ngắn chưa đến 2 giây là có thể hoàn thành công việc này. Nhờ đó mà tất cả mọi người đều có thể tiết kiệm được thời gian của mình.

Đảm bảo an toàn trong công ty

Camera chấm công ngoài công dụng hỗ trợ đắc lực cho quy trình chấm công thì cũng là thiết bị cảnh báo khi có sự xuất hiện của người lạ. Tất cả dữ liệu hình ảnh và video đều được ghi chép cẩn thận và không dễ dàng bị phá hủy. Từ đó đảm bảo an ninh trong công ty.

Có tính ứng dụng trong một số lĩnh vực khác


Ngày nay, camera chấm công không chỉ được sử dụng ở các công ty mà còn được triển khai ở nhiều trường học nhằm mục đích điểm danh học sinh, giám sát tình hình đi học của học sinh và thông báo cho phụ huynh.


Ngoài ra, camera chấm công cũng được ứng dụng trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Thay vì sử dụng thẻ để check in thì người ta sử dụng camera AI để nhận diện khách mời và ghi lại dữ liệu về những người có mặt tại sự kiện.

Cách thức hoạt động của camera chấm công

Khi doanh nghiệp triển khai giải pháp camera chấm công thì họ sẽ cung cấp cho toàn bộ nhân viên một mã số riêng biệt. Mã số này sẽ được in trên đồng phục hoặc thẻ nhân viên và sẽ được kết nối với hệ thống máy tính bằng QR Code.


Khi một nhân viên đi vào của, hệ thống camera giám sát sẽ ghi hình ngay lập tức, sau đó phần mềm chấm công sẽ nhận diện góc mặt và sự thay đổi về hình thái của từng người. Tiếp theo, những dữ liệu mà phần mềm chấm công vừa thu được sẽ được chuyển về dữ liệu phần mềm ngay lập tức. Khi có sự thay đổi, camera sẽ phát tín hiệu để bộ phận quản lý tiếp nhận.


Giải pháp camera chấm công được đánh giá là tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay với tỷ lệ đưa ra kết quả chính xác lên đến 99% giúp thời gian chấm công và xác nhận chỉ còn 2s. Hệ thống camera chấm công muốn hoạt động hiệu quả thì cần phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa camera chấm công và phần mềm chấm công.


Trong đó, camera chính là những camera IP thông thường, được lắp đặt ở cửa ra vào của doanh nghiệp. Còn phần mềm chấm công chính là thiết bị quan trọng và quyết định đến tính hiệu quả của giải pháp này. Sau khi xác nhận hình ảnh con người và phân tích mã QR, phần mềm tiến hành lưu ảnh và các thông tin cần thiết. Các thông tin này tiếp theo sẽ được chuyển về phần mềm chấm công để phục vụ cho mục đích chấm công và tính lương hằng tháng.

Chức năng của camera chấm công

Giải pháp camera chấm công có nhiều chức năng ưu việt, khắc phục được những khuyết điểm của các thiết bị chấm công truyền thống khác. Theo đó, hệ thống camera chấm công giữ vai trò quản lý về quyền truy cập và sử dụng phần mềm cũng như là thông tin về nhân sự trong doanh nghiệp. Camera chấm công có nhiệm vụ quản lý và theo dõi thời gian làm việc của nhân viên. Ngoài ra thì thông tin về ngày nghỉ phép hay nghỉ giữa giờ cũng sẽ được cập nhật đầy đủ và chi tiết. Từ đó phục vụ cho công tác tính lương thưởng và phạt cho toàn bộ nhân viên công ty.

>>> Xem thêm: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động hệ thống Camera an ninh

Huviron – Đơn vị cung cấp và lắp đặt camera chấm công cho các doanh nghiệp

Huviron từ lâu đã được biết đến là thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp camera chất lượng hàng đầu trên thế thế giới. Nhờ việc không ngừng nghiên cứu, thiết kế và đầu tư công nghệ mà Huviron đang ngày càng phát triển với những sản phẩm camera giám sát chất lượng. 


Các sản phẩm của Huviron đều đạt tiêu chuẩn về chất lượng, được tích hợp công nghệ PoE giúp người dùng dễ dàng lắp đặt và chi phí, đạt tiêu chuẩn IP67 về khả năng chống thấm nước và chống bám bụi giúp nâng cao tuổi thọ sản phẩm. Ngoài ra, một số dòng camera cao cấp đến từ Huviron còn được nhà sản xuất cung cấp công nghệ Starlight, cho phép ghi hình có màu kể cả trong điều kiện thiếu sáng, mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất. Vì thế, camera Huviron sẽ rất phù hợp để sử dụng làm camera chấm công tại các doanh nghiệp.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, Huviron cũng được người dùng đánh giá cao về dịch vụ. Từ khâu tư vấn, chăm sóc khách hàng đến các chế độ bảo hành sản phẩm đều được chăm chút tỉ mỉ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Huviron chính là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, gia đình,...


Vừa rồi là những thông tin vô cùng hữu ích về giải pháp camera chấm công. Hy vọng rằng qua bài viết này, Huviron sẽ giúp các bạn có thêm những hiểu biết về thiết bị camera chấm công này



Xem thêm