Camera wifi có đầu ghi thì lưu được khoảng thời gian bao lâu?
Tin tức
Tin tức

Camera wifi có đầu ghi thì lưu được khoảng thời gian bao lâu?

Hiện nay nhu cầu sử dụng camera wifi ngày càng trở nên nhiều hơn. Các thiết bị này có thể giúp người dùng quản lý cũng như đảm bảo an toàn cho khu vực nhà ở, kho chứa hàng,… từ xa thông qua một ứng dụng trên điện thoại. Tuy nhiên vẫn đang có nhiều người vẫn còn thắc mắc “Bộ nhớ camera wifi lưu được bao nhiêu ngày?”. Để trả chờ cho câu hỏi trên cũng như hiểu hơn về loại camera này, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Thông tin chung về camera wifi

Camera wifi là gì?

Camera Wifi là một thiết bị camera được trang bị hệ thống kết nối không dây với công nghệ hiện đại, cải tiến hơn so với các dòng camera truyền thống. Loại camera này có thể hoạt động một cách độc lập, bạn chỉ cần kết nối sản phẩm đến hệ thống mạng và ứng dụng quản lý là đã có thể sử dụng một cách dễ dàng. Thông qua ứng dụng được cài đặt trên điện thoại, bạn có thể kết nối và quan sát hình ảnh, video trực tiếp từ camera với chất lượng sắc nét HD720 hoặc Full HD1080P. Với chi phí lắp đặt camera wifi rất phải chăng, không yêu cầu đầu thu hosting, tên miền,… người dùng có thể tiết kiệm được hơn 90% kinh phí so với việc lắp đặt camera thông thường.

Các loại camera wifi

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng camera wifi của người dùng, các nhà sản xuất cũng đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm khác nhau với từng công dụng riêng. Trong đó hai loại camera wifi được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất chính là camera wifi lắp đặt ngoài trời và camera wifi lắp đặt trong nhà. Mỗi loại camera đều được thiết kế và trang bị nhiều tính năng riêng nhằm đảm bảo khả năng hoạt động ở từng vị trí lắp đặt khác nhau.

Bên cạnh thiết kế, các tính năng trên camera wifi, một vấn đề khác được nhiều người dùng quan tâm chính là khả năng lưu trữ của các thiết bị này. Các thiết bị camera wifi hiện đại được trang bị rất nhiều phương thức lưu trữ khác nhau như điện toán, thẻ nhớ, đầu ghi,… Thời gian ghi được trên các phương thức này cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào cài đặt của người dùng bao gồm các chế độ lưu trữ, chuẩn nén hình ảnh và tỉ lệ khung hình của video.

>>> Xem thêm: Camera an ninh là gì? Có những loại camera an ninh nào nào trên thị trường hiện nay?

Camera wifi có đầu ghi lưu được bao lâu?

Camera wifi có đầu ghi là dòng camera kết nối với một thiết bị đầu ghi để người dùng có thể lưu trữ video, hình ảnh mà thiết bị ghi lại. Vậy camera lưu được bao nhiêu ngày? Thời gian lưu trữ trên đầu ghi sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nhưng trong đó chủ yếu là dung lượng ổ cứng trên đầu ghi mà bạn lựa chọn.

Ví dụ một ổ cứng trên đầu ghi có dung lượng là 2TB thì bạn có thể lưu trữ video, hình ảnh được tối đa lên đến 32 ngày. Tương tự khi sử dụng loại đầu ghi có dung lượng 3TB, 4TB,… thì bạn cũng có thể tự tính được số ngày lưu trữ của thiết bị.

Cách lưu trữ hình ảnh, video camera wifi này có ưu điểm là đầu tư một lần nhưng có thể sử dụng ổn định trong thời gian dài. Tuy nhiên, bạn phải kết nối camera với thiết bị đầu ghi thì mới có thể tiến hành lưu trữ theo phương thức này.

Camera wifi có thể lưu được khoảng thời gian bao lâu trên điện toán?

Lưu trữ hình ảnh, video camera wifi thông qua điện toán là phương thức phổ biến được rất nhiều người dùng đánh giá cao bởi độ tiện lợi của chúng. Cách thức này cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu trong thời gian dài tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính của người dùng. Nhưng để sử dụng phương thức này, bạn cần phải trả thêm các chi phí dịch vụ khác hằng tháng.

Tùy vào gói cước dịch vụ mà bạn đăng ký, hình ảnh, video camera wifi có thể lưu trữ một ngày, một tuần, một năm thậm chí là lâu hơn. Tuy nhiên thời gian lưu trữ càng lâu thì các chi phí mà bạn cần phải trả cho các dịch vụ này càng lớn hơn.

Camera wifi lưu trữ trên thẻ nhớ được bao nhiêu lâu?

Camera wifi lưu trữ trên thẻ nhớ sử dụng thẻ nhớ để lưu trữ các video, hình ảnh mà camera ghi lại được. Vì vậy, tùy thuộc vào dung lượng của thẻ nhớ mà bạn đang sử dụng sẽ quyết định video, hình ảnh trên camera lưu được bao lâu. Đây là một phương pháp lưu trữ dễ đầu tư, có thể đầu tư một lần và sử dụng trong thời gian dài, dễ dàng nâng cấp với một mức giá rất phải chăng. Nhưng thẻ nhớ rất dễ hư hỏng và khi hư hỏng rất khó để lấy lại dữ liệu. Với dung lượng thẻ nhớ càng lớn, số ngày lưu trữ sẽ càng cao hơn. Vậy cụ thể khi sử dụng thẻ nhớ, hình ảnh và video trên camera lưu được được bao nhiêu ngày?

- Thẻ nhớ dung lượng 16GB có thể lưu trữ dữ liệu được từ 2 ngày.

Thẻ nhớ dung lượng 32GB có thể lưu trữ dữ liệu được từ 4 ngày.

Thẻ nhớ dung lượng 64GB có thể lưu trữ dữ liệu được từ 8 ngày trở lên.

Thẻ nhớ dung lượng 128GB có thể lưu trữ dữ liệu được từ 16 ngày trở lên. 

Tuy nhiên thời gian lưu trữ trên thẻ nhớ có thể thay đổi tùy thuộc vào chất lượng hình ảnh, video mà người dùng cài đặt. Những hình ảnh, video có chất lượng cao hơn, rõ nét hơn sẽ chiếm dung lượng lớn hơn từ đó làm giảm số ngày lưu trữ.

>>> Đừng bỏ qua: Giải pháp lắp đặt camera giám sát cho toà nhà, chung cư

Cài đặt thời gian lưu trữ trên đầu ghi camera như thế nào?

Cách cài đặt thời gian lưu trữ cũng ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và video trên camera lưu được bao lâu. Để tiến hành cài đặt thời gian lưu trữ trên đầu ghi camera wifi, bạn cần chú ý một vài vấn đề sau:

  • Thời gian lưu trữ hình ảnh, video là khoảng thời gian mà đầu ghi hình, thiết bị lưu trữ của bạn giữ hình ảnh, video. Khi vượt qua khỏi thời gian này dữ liệu sẽ tự động bị xóa khỏi bộ nhớ để tạo khoảng trống cho các dữ liệu khác và không thể khôi phục lại.

  • Khung hình của video là tỷ lệ khung hình được tính trên 1s và được ký hiệu là f/s hoặc fps. Đây là thông số có ảnh hưởng nhiều đến dung lượng và thời gian lưu trữ dữ liệu trên thiết bị ghi của bạn. Một khung hình có tỷ lệ 24 hoặc 30 fps được coi như là chuyển động mà mắt người có thể thấy được vật chuyển động một cách bình thường. Đối với một hệ thống camera thông thường bạn có thể tự do lựa chọn tỷ lệ khung hình thấp hơn hoặc cao hơn. Điều này có thể giúp bạn linh hoạt hơn trong việc quan sát cũng như theo dõi xe cộ ở các khu vực như trung tâm thương mại, camera giao thông,…

  • Hiện nay một số dòng camera wifi hiện đại còn được trang bị tính năng thời gian lưu trữ hình ảnh cho vật thể chuyển động. Chức năng này sẽ đặt camera của bạn vào chế độ bắt đầu ghi hình của bạn chỉ khi phát hiện chuyển động. Chức nay này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều dung lượng trên ổ cứng của bạn tuy nhiên lại không phù hợp với những khu vực yêu cầu an ninh cao.

  • Chuẩn nén hình ảnh: Để tiết kiệm tối đa dung lượng lưu trữ, kỹ thuật nén hình ảnh đã được ra đời. Với công nghệ mới này, bạn có thể lưu trữ một hình ảnh, video với dung lượng thấp hơn thực tế rất nhiều. Hiện nay có các chuẩn nén hình ảnh phổ biến nhất bao gồm chuẩn H.264 và H.265+. Để có thể tối ưu được thời gian lưu trữ trên thiết bị, bạn cũng cần chú ý đến các chuẩn nén hình ảnh mà camera sử dụng.

  • Bit – rate là lượng dữ liệu mà chip camera quan sát thu được sau đó chuyển về đầu ghi hình camera trong 1 giây để xử lý hình ảnh và âm thanh. Khung hình càng có nhiều chuyển động thì bit – rate sẽ càng cao, điều này cũng sẽ làm tốn nhiều dung lượng hơn.

Sau khi đã hiểu các thông số trên, bạn có thể tự cài đặt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự tính dung lượng ổ cứng sử dụng mỗi ngày từ đó suy ra bộ nhớ camera lưu được bao nhiêu ngày thông qua công thức sau:

DUNG LƯỢNG LƯU TRỮ SỬ DỤNG TRONG MỘT NGÀY

(Gigabyte) = 3600 (giây mỗi giờ) × 24 (giờ mỗi ngày) × Bitrate* của camera (Kbps) ÷ 8 (1 byte = 8 bit) ÷ 1024 (MB) ÷ 1024 (Gigabyte)

 Trong đó:

- (*) là giá trị mặc định đối với camera wifi độ phân giải 720P: 2048Kbps; camera wifi độ phân giải 1080P: 2 x 2048 = 4096Kbps

Những dòng camera HD thông thường, mỗi camera sẽ cần từ 15 – 20 GB/ngày.

Những dòng camera full HD sẽ cần từ 20 – 30 GB/ngày.

Đối với những khu vực sử dụng nhiều camera một lúc thì dung lượng yêu cầu sẽ tương đương với dung lượng một camera x số lượng camera mà bạn sử dụng.

Nếu đang tìm kiếm một đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm camera wifi chất lượng cao, giá thành hợp lý, bạn có thể liên hệ ngay với Huviron. Chúng tôi là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các dòng camera wifi chất lượng cao với một mức giá phải chăng.

Để có thể đem lại những sản phẩm chất lượng cao, hiện đại, Huviron đã không ngừng nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm qua từng ngày. Hiện nay, đơn vị đang hỗ trợ thiết kế, thi công hệ thống sản phẩm camera theo yêu cầu của quý khách. Để làm được điều này, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng nhu cầu của khách hàng nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất khi lựa chọn dịch vụ. 

Mỗi nhân viên tại Huviron đều được xây dựng hệ thống nguyên tắc giao tiếp, thái độ ứng xử với khách hàng cùng với các kiến thức chuyên môn để có thể đem đến sự yên tâm tối đa dành cho khách hàng. Bên cạnh đó chúng tôi còn luôn muốn đem đến những mức giá tốt nhất để người tiêu dùng có thể trải nghiệm sản phẩm với một mức giá phải chăng. Chính vì vậy, Huviron đã và đang nhận được đánh giá tích cực từ rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “Hình ảnh và video trên camera lưu được bao lâu?”. Nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn các dòng camera wifi hiện đại, bạn có thể liên hệ với Huviron để được tư vấn sớm nhất!

Xem thêm