Hướng dẫn cách gắn camera tại nhà chuẩn chỉ như thợ
Tin tức
Tin tức

Hướng dẫn cách gắn camera tại nhà chuẩn chỉ như thợ

Nhu cầu sử dụng camera đang ngày càng trở nên nhiều hơn. Hầu hết mỗi nhà đều đang sử dụng ít nhất một camera để giúp chủ nhà dễ dàng quản lý cũng như đảm bảo an toàn cho ngôi nhà mình. Tuy đã và đang được sử dụng rất phổ biến nhưng vẫn có rất ít người có thể nắm được cách gắn camera tại nhà. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc hơn mà còn giúp bạn thoải mái lắp đặt camera ở những vị trí mình mong muốn. Dưới đây là một vài cách tự lắp camera tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Hướng dẫn cách gắn camera tại nhà với thiết bị có dây

 

Để gắn camera tại nhà với thiết bị có dây, bạn cần chuẩn bị một vài dụng cụ sau đây:

  • Tua vít, ba-ke, tool vặn.

  • Thang nếu muốn lắp đặt camera ở những khu vực trên cao.

  • Máy khoan và mũi khoan tường.

  • Thiết bị camera.

  • Màn hình dùng để theo dõi.

  • Hệ thống đầu ghi hình.

  • Ổ cứng lưu trữ dữ liệu hình ảnh, video.

  • Nguồn điện cung cấp cho thiết bị camera: bao gồm cả dây điện, dây tín hiệu và ổ cắm điện.

  • Dây cáp VGA hoặc HDMI để kết nối hình ảnh từ camera đến màn hình.

  • Jack BNC sử dụng khóa chuẩn F5 để kết nối thiết bị camera với thiết bị ghi hình.

  • Dây cáp mạng được bấm nối sẵn sàng.

  • Băng keo 2 mặt và băng keo điện.

  • Nẹp nhựa sử dụng để giấu dây điện.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ kể trên, chúng ta có thể tiến hành tự lắp camera tại nhà thông qua các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra vị trí lắp đặt camera tại nhà

Đầu tiên bạn cần xác định được vị trí thích hợp để gắn camera tại nhà.

Bên cạnh đó bạn cũng cần xác định vị trí lắp đặt đầu thu và màn hình để thuận tiện cho quá trình theo dõi và quản lý.

Tiếp theo, bạn có thể chuẩn bị thang, giá đỡ, kệ để khoan đặt thiết bị cố định tại vị trí mong muốn.

Bước 2: Kiểm tra lại thiết bị trước khi tiến hành lắp đặt camera tại nhà

Để có thể tiến hành lắp đặt camera tại nhà ở những khu vực có vị trí cao, bạn cần kiểm tra các thiết bị của mình tại mặt đất trước khi đưa lên trên. Việc thử nghiệm này sẽ cho biết camera và các thiết bị khác có thể vận hành trơn tru và có thể kết hợp một cách hiệu quả hay không.

Để kiểm tra camera tại nhà và các thiết bị liên quan, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí sau đây:

  • Dây tín hiệu có kết nối ổn định hay không?

  • Hệ thống đầu ghi có thể kết nối đến màn hình hay không?

  • Nguồn điện, dây dẫn, tín hiệu đèn trên thiết bị camera có hoạt động hay không?

Nếu tất cả đã ổn định, bạn có thể tiến hành sang bước thứ 3. Trong trường hợp thiết bị camera tại nhà hoặc các thiết bị khác gặp trục trặc, bạn có thể liên hệ với  nhà cung cấp để được hỗ trợ sửa chữa hoặc đổi mới. 

Bước 3: Tiến hành lắp đặt camera cố định ở 1 vị trí

Đầu tiên bạn cần lựa chọn một vị trí trên tường để gắn camera tại nhà. Sau khi đã lựa chọn được một vị trí phù hợp, bạn có thể đánh dấu lại.

Tiếp theo sử dụng máy khoan và mũi khoan đã chuẩn bị để tiến hành khoan tường vào vị trí đã đánh dấu. Cuối cùng bắt ốc cố định thiết bị lên tường hay trần nhà.

Lưu ý: Nên có thêm một người hỗ trợ giúp giữ thang để đảm bảo an toàn vì vị trí lắp đặt camera tại nhà thường khá cao. 

Bước 4: Lắp đặt đầu ghi dữ liệu

Sau khi đã tự lắp camera tại nhà thành công, bạn có thể tiếp tục lắp đặt đầu ghi dữ liệu. Để lắp đặt, bạn cần lựa chọn một vị trí thích hợp để không làm ảnh hưởng đến quá trình ghi hình của camera cũng như hạn chế hư hỏng gây mất dữ liệu. Cuối cùng bạn chỉ cần lắp đặt ổ cứng vào đầu ghi là đã có thể tiến hành sử dụng.

Bước 5: Lựa chọn vị trí và lắp đặt màn hình quan sát

Vị trí lắp đặt màn hình quan sát phải thuận tiện cho người dùng có thể dễ dàng theo dõi và sử dụng hệ thống camera tại nhà. Bạn có thể sử dụng màn hình LCD hoặc màn hình tivi lớn để dùng làm màn hình quan sát.

Bước 6: Sắp xếp hệ thống dây điện

Khi tự lắp camera tại nhà, việc sắp xếp hệ thống dây điện cần phải chuẩn bị từ trước. Bạn có thể chuẩn bị trước một bản vẽ chỉ dẫn đường dây về nguồn điện phù hợp gần nhất. Bên cạnh đó quá trình sắp xếp và đi dây cũng cần đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Bước 7: Kết nối tất cả dây cáp cho các thiết bị trong bộ camera có dây

Sau khi đã lắp đặt và sắp xếp dây điện cho các thiết bị trong hệ thống camera tại nhà, bạn cần nối các đầu dây dẫn, dây cáp cho thiết bị thì mới có thể sử dụng.

Đầu tiên bạn cần gắn cáp tín hiệu cho camera. Tiếp theo tiến hành đấu nối jack cho các thiết bị sử dụng internet như camera, đầu ghi, màn hình,… Cuối cùng là gắn jack cắm dẫn nguồn điện cho camera.

Bước 8: Vận hành và kiểm tra trước khi sử dụng camera tại nhà:

Trước khi tiến hành sử dụng camera tại nhà, bạn cần phải vận hành và kiểm tra lại hệ thống để đảm bảo không xảy ra lỗi trong quá trình hoạt động.

Để kiểm tra, bạn cần tiến hành bật nguồn điện và khởi động các thiết bị trong hệ thống camera tại nhà. Tiếp theo tiến hành kiểm tra kết quả thu được của thiết bị có đảm bảo hay không.

Sau đó bạn có thể tiến hành cài đặt các thiết lập khác cho hệ thống như thay đổi mật khẩu cho đầu ghi để đảm bảo tính bảo mật, thiết lập báo động khi phát hiện chuyển động, thiết lập thời gian lưu trữ video, chất lượng video,… Cuối cùng kết nối với ứng dụng trên điện thoại để có thể theo dõi và nhận thông báo ở bất kỳ đâu.

Hướng dẫn cách gắn camera tại nhà với thiết bị không dây


Tương tự như gắn camera tại nhà với thiết bị có dây, để lắp đặt hệ thống camera tại nhà không dây bạn cũng cần chuẩn bị một vài dụng cụ cơ bản, bao gồm:

  • Một hệ thống camera không dây.

  • Một bộ nguồn camera không dây.

  • Hệ thống dây điện, dây mạng.

  • Thẻ nhớ để hỗ trợ lưu trữ trong trường hợp cần thiết.

  • Thiết bị quản lý và nhận dữ liệu như màn hình, đầu ghi,...

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cơ bản, bạn có thể tiến hành lắp đặt hệ thống camera không dây tại nhà, theo các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn vị trí thích hợp và lắp đặt camera không dây tại nhà

Để đảm bảo camera có thể hoạt động hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn, bạn cần lựa chọn một vị trí thích hợp để gắn camera tại nhà. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các góc tường cao vì những khu vực này thường có khả năng quan sát bao quát cho cả khu vực được lắp đặt camera. Sau khi đã lựa chọn được khu vực phù hợp, bạn có thể tiến hành lắp đặt hệ thống camera không dây.

Bước 2: Kết nối Wifi cho camera không dây tại nhà

Để hệ thống camera không dây có thể hoạt động, bạn cần kết nối camera vào mạng Wifi nội bộ trong nhà. Để thực hiện bạn chỉ cần xác nhận địa chỉ IP của mạng và nhập mật khẩu là đã có thể kết nối thành công.

Bước 3: Tiến hành cài đặt các thiết lập trên camera

Sau khi kết nối mạng thành công, bạn đã có thể tiến hành cài đặt các thiết lập trên camera. Bạn có thể lựa chọn cài đặt theo hướng dẫn của nhà cung cấp hoặc tự thiết lập theo nhu cầu sử dụng của bản thân. Bên cạnh đó bạn cũng có thể liên kết hệ thống camera với ứng dụng trên điện thoại di động để dễ dàng theo dõi và quản lý kết quả ghi hình trên điện thoại di động.

Bước 4: Cấp nguồn cho hệ thống camera không dây tại nhà

Tiến hành kết nối camera với nguồn điện tổng trong nhà.

Lưu ý: Bạn nên lựa chọn một nguồn điện áp phù hợp với thiết bị.

Bước 5: Kiểm tra lại hệ thống camera trước khi sử dụng

Sau khi hệ thống đã được lắp đặt thành công, bạn có thể tiến hành kiểm tra lại trước khi sử dụng để đảm bảo hệ thống có thể hoạt động một cách bình thường. Một số điểm mà bạn cần lưu ý bao gồm:

  • Độ sắc nét của hình ảnh, video mà camera thu được.

  • Tính năng đàm thoại trên camera.

  • Tính năng thông báo khi có chuyển động trên ứng dụng.

  • Điều kiện ánh sáng có ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của camera hay không.

  • Lưu ý khi tự gắn camera tại nhà

Để có thể tự gắn camera tại nhà an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề có thể kể đến như:

  • Cần khảo sát cũng như hiểu được vị trí thiết lập camera để có thể cân nhắc tự mình thực hiện hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của các thợ lắp đặt chuyên nghiệp.

  • Trong trường hợp sử dụng nhiều thiết bị, nên tránh trường hợp lắp đặt camera trùng vị trí.

  • Nên đặt thiết bị tại những vị trí có góc nhìn rộng thoáng, ít bị vật khác che khuất. Đồng thời tránh để camera ngược sáng gây ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh thu được.

  • Khi lắp đặt camera ngoài trời, cần có các phương án che chắn thiết bị để hạn chế tác động từ môi trường.

Tư vấn lắp đặt camera tại nhà

Nếu muốn tìm kiếm các dòng sản phẩm hiện đại để tự lắp đặt camera tại nhà, bạn có thể liên hệ với Huviron. Hiện nay các dòng camera tại nhà đang được bán chính hãng tại Huviron. Chúng tôi là một trong những đơn vị chuyên tư vấn, lắp đặt camera tại nhà được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Với nhiều năm kinh nghiệm cũng như niềm đam mê với nghề, Huviron luôn sẵn sàng đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó đội ngũ nhân viên giàu kiến thức và kinh nghiệm tại đây cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn khách hàng một cách nhiệt tình. Ngoài ra chúng tôi luôn có những chính sách giảm giá khi mua số lượng lớn sản phẩm nhằm tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng.

Trên đây là hướng dẫn cách lắp đặt camera tại nhà, nếu có nhu cầu lựa chọn các dịch vụ tư vấn, gắn camera tại nhà, bạn hãy liên hệ với Huviron để nhận được tư vấn nhanh chóng nhất.


Xem thêm