Tin tức
Tin tức

Hướng dẫn đo tốc độ Internet miễn phí trên Android

Ứng dụng đo tốc độ Internet (I-Speed) do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phát triển có thể đo tốc độ đường truyền mạng tự động, với yêu cầu khoảng thời gian nghỉ tối thiểu giữa các lần đo là 2 tiếng.

Phần mềm đo tốc độ kết nối internet

Ứng dụng đo tốc độ Internet

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và truyền thông đã phát triển I-Speed, một ứng dụng đo tốc độ Internet từ năm 2020 và tiếp tục nghiên cứu, công bố nâng cấp hệ thống đo này vào tháng 7/2024 dưới tên gọi I-Speed phiên bản 4.0 dành cho Android.

Phiên bản I-Speed 4.0

Ứng dụng này được các nhà mạng hỗ trợ sử dụng miễn phí, không phát sinh cước dữ liệu. Đồng thời phiên bản I-Speed 4.0 cũng được cập nhật bổ sung chế độ đo tự động, cho phép ứng dụng tự động đo tốc độ Internet theo định kỳ tị các địa điểm, điều kiện kết nối khác nhau.

Đây là tính năng được VNNIC khuyến nghị người dùng sử dụng, thuận tiện kích hoạt từ giao diện chính khi truy cập vào phần mềm.

Khi tính năng này được kích hoạt, I-Speed sẽ tự động đo tốc độ Internet (khoảng cách giữa các lần đo tối thiểu là 2 giờ) và lưu kết quả trong mục lịch sử đo cùng nhãn đánh dấu “tự động” để có thể phân biệt với các kết quả đo được thực hiện thủ công.

 Bổ sung tính năng đo tốc độ Internet tự động

Nhờ đó, tính năng tự động ở phiên bản mới này có thể giúp tăng số lượng mẫu đo, cung cấp đủ mẫu phục vụ thống kê tốc độ Internet tại Việt Nam đến cấp quận/huyện, xã/phường. Hiện nay, hệ thống yêu cầu tối thiểu 300 mẫu/tháng trên một địa điểm đánh giá.

Việc đa dạng mẫu sẽ giúp các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông có thể phân tích, từ đó tối ưu chất lượng dịch vụ và góp phần nâng cao chất lượng truy cập Internet tại Việt Nam.

Đồng thời, bên cạnh tính năng tự động, phần mềm đo tốc độ Internet I-Speed 4.0 còn được nâng cấp thêm các tính năng như: phát triển hệ thống phân tích dữ liệu tốc độ Internet theo địa phương, doanh nghiệp đến cấp quận/huyện, xã/phường.

Thông tin thống kê được công bố trên website của hệ thống (i-Speed.vn), qua cổng thông tin để cơ quan quản lý, các doanh nghiệp theo dõi, nâng cao chất lượng dịch vụ truy cập Internet tại Việt Nam.

Theo đại diện VNNIC, việc công bố tốc độ Internet theo từng doanh nghiệp đến mức quận/huyện, xã/phường giúp nâng cao tính công khai minh bạch, lợi ích công cộng trong việc cung cấp dịch vụ truy cập Internet.

Dữ liệu tốc độ còn tạo điều kiện cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ, nhà mạng theo nhu cầu, điều kiện thực tế. Dù vậy, số mẫu đánh giá tốc độ Internet theo cấp quận/huyện, xã/phường hiện còn ít (tối thiểu 300 mẫu/tháng) nên nhiều địa phương chưa có số liệu đánh giá.

Theo Tạp chí tri thức Zingnew

Trải qua gần một thập kỷ phát triển, Hợp tác với các thương hiệu công nghệ hàng đầu, Huviron Việt Nam sẵn sàng cung cấp các giải pháp nâng cấp hạ tầng mạng, thiết bị mạng chất lượng cao: swich Huviron, cáp mạng Huviron đến các thiết bị mạng  Wi-tek, BDcom, các thiết bị báo động Paradox, thiết bị báo cháy Honeywell và rất nhiều các sản phẩm chất lượng khác.

Xem thêm